Lung linh các giáo xứ chờ đón chào Giáng sinh

(Baonghean.vn) - Trong những ngày này, không khí Giáng sinh đã tràn ngập trên từng nẻo đường phố Vinh. Đặc biệt, tại các giáo xứ, bà con đang tất bật, hi hả hoàn tất những công đoạn trang trí cuối cùng để đón một Noel rực rỡ và an lành. 

sghr
Tại Yên Đại (Nghi Phú, TP. Vinh), bà con giáo dân đang hoàn tất việc trang hoàng cổng chào và hệ thống đèn nháy nối liền từ nhà thờ qua các trục đường chính. Giáo xứ Yên Đại hiện có hơn 5.000 giáo dân, thuộc ba giáo họ là Đồng Kiền, Đồng Yên và Đồng Tân. 
egret
Mặc dù chỉ có 3 giáo họ nhưng giáo xứ Yên Đại lại có số lượng giáo dân đông nhất trong các giáo xứ thành phố Vinh.
mjghk
Mới chuẩn bị hoàn thiện nhưng hang đá Belem tại xóm 10 thuộc giáo họ Đồng Kiền, xứ Yên Đại cũng đã vô cùng rực rỡ và thu hút nhiều người đến xem.
jtfrh
Những con đường nối từ trung tâm nhà thờ chính đến từng xóm đã được trang hoàng rực rỡ và công phu.
hbfgjyk
Không khí khẩn trương trên đường Trương Văn Lĩnh.
fgtg
Kể từ năm 2014, khi nhà thờ của giáo xứ được hoàn tất, niềm vui của bà con giáo dân lại càng được nhân lên gấp bội. 
sẻhyr
Giáo xứ nằm ở nơi giao nhau của các trục đường giao thông lớn của thành phố Vinh nên đây đã trở thành điểm hẹn của nhiều khách thập phương ghé chân mỗi dịp Noel về.
cvngfj
Tại giáo xứ Cầu Rầm, hầu như các công đoạn trang trí đã được hoàn tất. Hiện giáo xứ có trên 6.200 tín hữu, với 10 giáo họ là Cầu Rầm (trị sở), Vĩnh Mỹ, Vĩnh Giang, Tân Yên, Xuân Am, Yên Pháp, Trung Mỹ, Yên Duệ, Mỹ Hậu và Yên Xá.
xjyti

 Thánh đường giáo xứ Cầu Rầm được trang hoàng lộng lẫy. Bà con giáo dân trong giáo xứ làm nhiều hang đá lớn bao quanh khu vực nhà thờ và cây thông Noel có chiều cao hàng chục mét với hàng ngàn dây điện nháy.

dfhftu
Dạo qua các con đường của các khối phố thuộc giáo xứ Cầu Rầm, hầu như nơi nào cũng đã treo nhiều đèn trang trí, băng rôn, cổng chào. 
fdbhfjh
Những ngôi nhà rực rỡ trong đêm chờ đón ngày lễ trọng.
dhtruj
Noel sắp tới, mọi công tác tổ chức đều được Hội đồng mục vụ giáo xứ và chính quyền địa phương duy trì mật thiết để việc tổ chức và hoạt động đạt hiệu quả cao. Bà con giáo dân nơi đây đều nguyện một lòng "Kính Chúa, yêu nước", phấn đấu để cùng nhau xây dựng quê hương và phát triển kinh tế trong từng hộ gia đình, nhằm sống "tốt đời đẹp đạo" và có một Giáng sinh an lành.

T.Q

TIN LIÊN QUAN

Tin mới