Lương Xuân Trường muốn giành lại vị trí; Messi giành giải The Best 2019

(Baonghean.vn) - Lionel Messi vượt qua Cristiano Ronaldo và Virgil van Dijk để đoạt giải Cầu thủ hay nhất năm của FIFA, tối 23/9; Lương Xuân Trường quyết tâm giành suất đá chính dù thừa nhận cuộc cạnh tranh ở đội tuyển Việt Nam rất khốc liệt, đặc biệt là khu trung tuyến.

Cầu thủ hay nhất năm của FIFA

Đây là lần thứ 6 Messi giành giải thưởng này, sau chiến thắng ở các năm 2009, 2010, 2011, 2012 và 2015. Tiền đạo người Argentina có một mùa giải xuất sắc trong năm qua, giúp Barca vô địch La Liga và vào bán kết Champions League. Cá nhân anh đoạt Chiếc Giày Vàng châu Âu với 54 bàn thắng sau 58 trận trên mọi đấu trường. Ở cấp độ đội tuyển, Messi và Argentina thất bại ở bán kết Copa America trước Brazil.

Lương Xuân Trường muốn giành lại vị trí; Messi giành giải The Best 2019 ảnh 1

Messi phát biểu khi nhận giải The Best 2019. Ảnh: Reuters.

Van Dijk giúp Liverpool vô địch châu Âu và được UEFA trao giải Cầu thủ hay nhất. Tuy nhiên, trung vệ người Hà Lan chỉ về thứ hai trong cuộc bầu chọn cho giải nam Cầu thủ hay nhất năm 2019 của FIFA. Đây là kết quả có phần đáng tiếc với Van Dijk vì anh chơi rất thăng hoa và là nền tảng trong thành công của Liverpool mùa trước.

Ronaldo không tham dự lễ trao giải The Best tại Milan vào tối 23/9. Ngôi sao của Juventus về thứ ba trong cuộc bầu chọn sau khi giúp Juventus vô địch Serie A và là chân sút tốt nhất của CLB này trên mọi đấu trường. Ronaldo cũng đăng quang Nations League cùng tuyển Bồ Đào Nha. 

Messi nhận 46 điểm so với 38 của Van Dijk và 36 của Ronaldo ở vòng bình chọn cuối. FIFA lấy ý kiến từ HLV, thủ quân của các đội tuyển quốc gia và các nhà báo uy tín trên thế giới. Tiêu chí bầu chọn dựa trên thành tích của cầu thủ từ ngày 16/7/2018 đến 19/8/2019.

Ở hạng mục dành cho nữ, Megan Rapinoe đoạt giải Cầu thủ hay nhất sau khi giúp tuyển Mỹ vô địch World Cup. Cô vượt qua đồng hương Alex Morgan và tuyển thủ Anh Lucy Bronze trong cuộc bầu chọn.

Xuân Trường muốn giành lại vị trí

"Mục tiêu của tôi là suất đá chính ở đội tuyển. Tôi sẽ nỗ lực hết mình cho điều này", Lương Xuân Trường chia sẻ chiều 23/9, trước buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Lương Xuân Trường tập cùng tuyển Việt Nam tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF chiều 23/9. Ảnh: Lâm Thỏa.
Lương Xuân Trường tập cùng tuyển Việt Nam tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF chiều 23/9. Ảnh: Lâm Thỏa.

Xuân Trường đã tỏa sáng và thi đấu trọn vẹn giải U23 châu Á năm 2018, góp công lớn giúp Việt Nam giành HC Bạc. Tuy nhiên, sau đó tiền vệ người Tuyên Quang sa sút phong độ, dẫn tới mất suất đá chính ở các giải sau đó là Asiad, AFF Cup và Asian Cup. Ở trận ra quân gặp Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 hồi tháng 9, anh cũng không được vào sân. 

Đợt này, HLV Park Hang-seo triệu tập 33 cầu thủ. Nhưng theo quy định, mỗi đội chỉ được đăng ký 23 người. Vì vậy, một ngày trước trận đấu với Malaysia, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ phải loại 10 cầu thủ. "Cuộc cạnh tranh vị trí ở đội tuyển sẽ diễn ra căng thẳng. Nhưng theo tôi, điều đó tốt cho các cầu thủ cũng như cả đội tuyển", Xuân Trường nói thêm.
HLV Park dọn đường cho Filip Nguyễn lên tuyển Việt Nam
Chia sẻ với báo giới hôm 23/9, HLV Park Hang-seo nói về khả năng đưa cầu thủ Việt kiều lên tuyển Việt Nam trong thời gian tới: “Tôi vẫn thường xuyên trao đổi vấn đề này với liên đoàn. Vấn đề đầu tiên là các cầu thủ đó có mong muốn mang quốc tịch Việt Nam hay không. Kể cả khi họ mong muốn, chuyện tiếp theo sẽ là thủ tục, thời gian hoàn thiện”.

Filip Nguyễn đang có nhiều cơ hội lên tuyển Việt Nam. Ảnh: Getty.
Filip Nguyễn đang có nhiều cơ hội lên tuyển Việt Nam. Ảnh: Getty.

“Vấn đề thứ hai là khi tôi gặp họ, tôi thấy có những người không nói được câu tiếng Việt nào dù có bố hoặc mẹ là người Việt. Họ không sinh ra ở Việt Nam mà sinh ở nước ngoài nên tôi nghĩ họ khó lòng hiểu văn hóa Việt Nam. Hình thể của họ vẫn còn dòng máu Việt nhưng suy nghĩ hoàn toàn là của người châu Âu, tư duy cũng theo kiểu nước ngoài. Bởi thế, tôi nghi ngờ sự cách biệt về tư duy, bất đồng ngôn ngữ khi họ hòa nhập với tuyển Việt Nam”, ông Park giải thích.

Chia sẻ của ông Park đến sau một quá trình tìm kiếm tài năng Việt kiều lâu dài và có bài bản của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Trước đó, ông thầy người Hàn Quốc từng đi Na Uy gặp Alexandre Đặng. Ông cũng không ngừng chú ý tới nhiều tài năng Việt kiều khác. Ở tuyển quốc gia và U22 hiện tại, những Việt kiều như Đặng Văn Lâm hay Martin Lo đều được trao cơ hội.


Tin mới