Lượt về Champions League: Khó có phép màu cho Manchester United trước Barcelona

(Baonghean.vn) - Quỷ đỏ thành Manchester đang thể hiện quyết tâm tiếp tục tạo thêm một cú lội ngược dòng kỳ vĩ giống như những gì họ đã làm được trước đại diện hùng mạnh của nước Pháp PSG ở vòng 1/16. Thế nhưng, trước một Barca đang có phong độ cao lại được thi đấu trên thánh địa Nou Camp, MU khó có thể trông chờ vào phép màu xảy ra.

Quyết tâm phá dớp

Trong 4 năm trở lại đây, gã khổng lồ xứ Catalunya đã 3 lần “ngã ngựa” một cách đầy luyến tiếc với cùng một kịch bản ở tứ kết đấu trường danh giá nhất lục địa già. Nguyên nhân của những thất bại cay đắng trước ngưỡng cửa của vòng bán kết đó là họ đều sa lầy khi phải thi đấu xa nhà ở trận lượt về.

Minh chứng cụ thể, ở mùa giải 2013/14, Messi và đồng đội đã thất thủ 0-1 ở trận lượt về trên sân Atletico và bị loại với tổng tỷ số 1 - 2. Mùa giải 2015/16, kịch bản đó lại một lần nữa được tái lập khi họ tiếp tục thua 0-2 cũng trên sân Atletico (lượt đi thắng 2-1) và gần nhất là đại bại 0-3 trên sân của Roma ở mùa trước (dù lượt đi thắng 4-1 tại Nou Camp).

Barca đang đứng trước cơ hội đánh bại Manchester United để phá dớp không thể vượt qua tứ kết Champions League.
Barca đang đứng trước cơ hội đánh bại Manchester United để phá dớp không thể vượt qua tứ kết Champions League.

Mùa giải năm nay, một lần nữa Barcelona lại góp mặt ở trận đấu dành cho 8 đội mạnh nhất châu lục thời điểm hiện tại. Thế nhưng, lần này đoàn quân của HLV Valverde đang hội tụ được những yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” khi họ đã đang nắm giữ lợi thế đánh bại Quỷ đỏ thành Manchester với tỷ số tối thiểu ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Ở trận lượt về, đoàn quân của chiến lược gia người Tây Ban Nha lại được chơi trên thánh địa Nou Camp - nơi mà họ đã từng có kỷ lục bất bại 30 trận sân nhà tại Champions League gần đây, trong đó có tới 27 chiến thắng. Hiện tại, đội bóng xứ Catalan vẫn duy trì được mạch trận bất bại và đang kéo dài tới con số 18 trận, trong đó có tới 13 chiến thắng.

Hơn thế nữa, những thất bại trong quá khứ là bài học đắt giá cho "gã khổng lồ xứ Catalunya". Họ không muốn một lần nữa đi vào vết xe đổ của mình ở các mùa giải trước. Đội chủ sân Nou Camp cũng đang sở hữu đội hình chất lượng và không có trường hợp nào phải vắng mặt đáng tiếc. Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Barca xóa tan cái dớp không thể vượt qua vòng tứ kết 4/5 mùa giải gần nhất.

Khó có phép màu

Sau khi để thua với tỷ số tối thiểu ở trận lượt đi trên sân nhà Old Trafford, cơ hội đi tiếp của Quỷ đỏ đã trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Đoàn quân của chiến lược gia người Na Uy hành quân đến Nou Camp với một đội hình sứt mẻ do chấn thương và thẻ phạt.

Họ không có sự phục vụ của Luke Shaw bởi án treo giò, Eric Bailly do chấn thương. Bên cạnh đó khả năng ra sân của Alexis Sanchez, Antonio Valencia lẫn Ander Herrera đang còn bỏ ngỏ khi mà những cầu thủ này vừa trở lại tập luyện sau thời gian điều trị chấn thương.

Không chỉ gặp bất lợi về nhân sự, phong độ của Quỷ đỏ thành Manchester trong thời gian HLV Solskjaer chính thức lên nắm quyền đang có dấu hiệu chững lại sau “tuần trăng mật” trước đó.

Quỷ đỏ thành Manchester khó có thể tạo nên phép màu tại Nou Camp.
Quỷ đỏ thành Manchester khó có thể tạo nên phép màu tại Nou Camp.

Đoàn quân của chiến lược gia người Na Uy đã không thể duy trì được những cảm hứng chơi bóng nhưng những gì họ đã thể hiện ở giai đoạn Solskjaer đang tạm quyền. Thay vào đó, Quỷ đỏ thành Manchester đang trở lại hình ảnh quen thuộc với lối đá thiên về phòng ngự, phản công giống như người tiền nhiệm Mourinho.

Nhìn cách vận hành lối chơi của đội chủ sân Old Trafford hiện tại đang phụ thuộc quá nhiều về tinh thần và thái độ thi đấu của các cầu thủ, trong đó đặc biệt là ngôi sao người Pháp Paul Pogba.

Khi Pogba thi đấu thăng hoa, Quỷ đỏ sẽ giành chiến thắng, và ngược lại, nếu ngôi sao người Pháp không đạt được phong độ tốt nhất thì đồng nghĩa với việc đội chủ sân Old Trafford sẽ thất bại. Điều đó đã được minh chứng ở trong 5 trận gần nhất khi Solskjaer chính thức lên nắm quyền, Quỷ đỏ chỉ giành được 2 chiến thắng và phải đón nhận 3 thất bại trên mọi đấu trường.

Bên cạnh các cầu thủ thi đấu ở hàng công đang thi đấu thiếu ý tưởng thì hàng thủ cũng đang bộc lộ rất nhiều vấn đề và thường hay mắc những sai lầm. Trong trận đấu lượt đi, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành De Gea thì tỷ số không chỉ dừng lại ở 1 bàn duy nhất.

Ở vòng đấu vừa qua, đoàn quân của chiến lược gia 45 tuổi đã lên dây cót tinh thần khi có chiến thắng quan trọng trước West Ham với tỷ số 2 – 1 bằng cú đúp của Paul Pogba. Mặc dù giành 3 điểm để tiếp tục níu kéo hy vọng cuộc đua Top 4. Thế nhưng, những gì đội chủ sân Old Trafford đã thể hiện trong trận thắng ấy là đáng lo ngại.

Nếu đem lên bàn cân ở thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ thành Manchester đang tỏ ra lép vế so với gã khổng lồ xứ Catalya. Họ chỉ trông chờ vào phép màu mà đội chủ sân Old Trafford đã làm được ở chuyến làm khách trước PSG ở vòng đấu trước cũng như những gì mà Solskjaer đã làm được khi còn thi đấu cách đây 20 năm về trước.

Thế nhưng, việc phải làm khách ở thánh địa Nou Camp, nơi Barca thường thi đấu rất thăng hoa thì sẽ không có phép màu xảy ra đối với Quỷ đỏ thành Manchester.

Trận đấu diễn ra vào lúc 2h ngày 17/4

Dự kiến đội hình ra sân:

Barcelona: Ter Stegen; Semedo, Pique, Lenglet, Alba; Rakitic, Busquets, Arthur; Messi, Suarez, Coutinho

Man United: De Gea; Dalot, Lindelof, Smalling, Darmian; McTominay, Fred, Pogba; Rashford, Lukaku, Martial.

Dự đoán tỷ số: 2 - 1

Tin mới