Lưu ảnh nhạy cảm, cô gái bị hack Facebook tống tiền

Hai thanh niên đã hack Facebook của cô gái, dùng ảnh nhạy cảm để ép cô phải đưa tiền, nếu không sẽ bị tung ảnh lên mạng.

Công an huyện Lang Chánh cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Lê Việt Anh (SN 1996) ở thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Kim Hoàng Anh (SN 1998) ở thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Các đối tượng bị bắt giữ.
Đối tượng bị bắt giữ.

Trước đó, khoảng giữa tháng 4/2021, Công an huyện Lang Chánh nhận được tin báo của chị H.P.O. ở thị trấn Lang Chánh về việc chị bị một số đối tượng hack Facebook cá nhân.

Đối tượng sử dụng hình ảnh "nhạy cảm" của chị lưu giữ ở Facebook đe dọa phải chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng. Nếu không đưa tiền, đối tượng dọa sẽ tung các hình ảnh "nhạy cảm" lên mạng xã hội.

Do lo sợ, chị O. đã 2 lần chuyển tiền cho các đối tượng với tổng số tiền 1,3 triệu đồng.

Tuy nhiên, các đối tượng này vẫn tiếp tục nhắn tin "tống tiền" buộc chị phải làm đơn báo công an.

Qua xác minh, điều tra, Công an huyện Lang Chánh đã xác định 2 đối tượng Lê Việt Anh và Lê Kim Hoàng Anh chính là thủ phạm đã gây ra vụ cưỡng đoạt tài sản của chị O.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, đối tượng Lê Việt Anh nghiện game, đã từng có tiền án về tội lùa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vừa ra tù, đối tượng này lại "ngựa quen đường cũ", thường xuyên lang thang trên mạng tìm cách hack nick của các cô gái, sau đó dùng những hình ảnh "nhạy cảm" trong Facebook của họ rồi tống tiền, cưỡng đoạt tài sản.

Tin mới