Lý do Man Utd thất bại trong các thương vụ Ronaldo và Bale

CEO Ed Woodward đã đánh giá sai tình huống của các cầu thủ Real Madrid khi đó. Và dẫn đến một mùa hè chuyển nhượng ảm đạm.

Manchester United đã bắt đầu mùa hè bằng những sự liên quan đến các cầu thủ của Real Madrid. Đầu tiên là Toni Kroos, sau đó là Raphael Varane. Và, cuối cùng là kéo dài mối quan tâm với Gareth Bale và Cristiano Ronaldo.

Dù vậy, bộ đôi tiền đạo của Los Blancos đều không chuyển đến Old Trafford. Ronaldo gia nhập Juventus với mức giá khoảng 100 triệu bảng, trong khi Bale ở lại sân Santiago Bernabeu để trở thành trụ cột hàng đầu của tân huấn luyện viên Julen Lopetegui.

Man Utd từng khao khát sở hữu những người Real Madrid.
Man Utd từng khao khát sở hữu những người Real Madrid.
Nhưng đội bóng đến từ nước Anh đã sai lầm trong việc đánh giá tình hình của những mục tiêu này. Trên thực tế, Ed Woodward luôn mơ về Ronaldo vì ông cho rằng tiền đạo sinh năm 1985 sẽ giúp Man Utd đi lên một tầm cao mới với khả năng chuyên môn xuất sắc và giá trị thương thương hiệu hàng đầu.

Tuy nhiên, Man Utd luôn hoài nghi vào mùa hè này, và khi tin tức Ronaldo muốn rời khỏi Real sau 9 năm xảy ra, Quỷ đỏ đã thông qua một lập trường thận trọng hơn là tham vọng. Cuối cùng, siêu sao 33 tuổi đến Juventus với mức giá được cho là khiến Woodward không sẵn sàng bỏ ra để chiêu mộ.

Lý do thứ hai mà Man Utd không chiêu mộ người cũ của họ là vì Bale. Nhưng phó chủ tịch của đội bóng này cũng đã hiểu sai và đánh giá sai tình hình thực tế, và kết quả như chúng ta đã biết - một mùa hè giống như một trò hề.

Bale đã từng được Man Utd ngưỡng mộ từ khi cầu thủ sinh năm 1989 còn chơi bóng tại Southampton và sau đó là Tottenham Hotspur. Quỷ đỏ thì ưa thích anh như một ngôi sao hàng đầu ở hai biên, người có thể nâng tầm đội bóng về cả chuyên môn lẫn giá trị kinh tế.

Woodward đã bị thuyết phục rằng Bale cuối cùng sẽ chuyển về Old Trafford vì sự ra đi của Ronaldo được xem là một vết gợn nhỏ, chứ không phải là rào cản. Bale sẽ ra đi, ít nhất là như những lời anh nói sau trận chung kết Champions League.

 Ed Woodward đã sai lầm về việc đánh giá tình hình của Ronaldo và Bale.
Ed Woodward đã sai lầm về việc đánh giá tình hình của Ronaldo và Bale.
Vậy nhưng Man Utd quên mất động lực chinh phục của Ronaldo và tình yêu của Bale dành cho cuộc sống tại Tây Ban Nha. Không đời nào Real Madrid chấp nhận chia tay cả 2 ngôi sao hàng đầu như vậy trong một mùa hè, vì thế khi siêu sao người Bồ ra đi thì đàn em của anh phải ở lại.

Hơn nữa, cá nhân Bale cũng luôn luôn thích chơi bóng ở Bernabeu vì lịch sử của đội bóng và vì những danh hiệu mà có thể anh không có được nếu quay về nước Anh. Đại diện Jonathan Barnett, nói rất nhiều vào tháng 4. Trước khi xảy ra tuyên bố xem xét tương lai. "Gareth là một cầu thủ của Real Madrid, và họ dành cho nhau tình cảm nồng thắm nhất," ông nói.

Tin mới