Lý giải việc HLV Park Hang-seo giữ Văn Quyết, loại Văn Lâm

Xung quanh danh sách Olympic Việt Nam dự ASIAD, đã xuất hiện luồng ý kiến cho rằng quyết định giữ Văn Quyết, loại thủ môn Đặng Văn Lâm của HLV Park Hang-seo là không thuyết phục. Dưới góc nhìn của mình, bình luận viên Vũ Quang Huy đã có chia sẻ.

BLV Quang Huy nói: “Đầu tiên, chúng ta phải tôn trọng cách lựa chọn của HLV. Ông Park Hang-seo đã thể hiện được tài cầm quân của mình khi dẫn dắt U23 Việt Nam giành HCB U23 châu Á và cũng là người hiểu các tuyển thủ, biết mình cần phải làm gì nhất”.

Theo BLV Quang Huy, về danh sách 20 tuyển thủ Olympic Việt Nam dự ASIAD, HLV Park Hang-seo chỉ có thể đưa 3 cầu thủ trên 23 tuổi tới Indonesia. Và muốn lý giải về quyết định giữ Văn Quyết, loại Văn Lâm thì phải phân tích lại từng vị trí: “Ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, Anh Đức rõ ràng là số 1 Việt Nam hiện nay, không có gì phải bàn cãi cả.

Vị trí tiền vệ trụ, Hùng Dũng thể hiện được khả năng công - thủ toàn diện. Có Hùng Dũng và cầu thủ đa năng Đức Huy, HLV Park Hang-seo có thể yên tâm về người đá cặp với Xuân Trường ở giữa sân.

Nếu có lăn tăn một chút thì chính là lựa chọn giữ lại Văn Quyết hay thủ môn Đặng Văn Lâm mà thôi”, BLV Quang Huy chia sẻ.

Với những gì diễn ra ở giải giao hữu quốc tế Vinaphone 2018, đặc biệt là ở trận thắng U23 Oman 1-0, HLV Park Hang-seo đã “đặt cược” vào thủ môn Bùi Tiến Dũng:

“Tôi nghĩ đây là một quyết định rất khó khăn của HLV người Hàn Quốc. Văn Lâm rõ ràng là thủ môn số 1 Việt Nam hiện tại. Nhưng với những gì thể hiện ở trận đấu với U23 Oman, Tiến Dũng đã chứng minh mình có thể đảm đương nhiệm vụ. Việc anh ít được ra sân tại V.League không còn quá đáng lo.

Chọn Tiến Dũng ở vị trí số 1 trong khung gỗ, đồng nghĩa với việc HLV Park Hang-seo giữ lại Văn Quyết. Cá nhân tôi tin tới AFF Cup cuối năm nay, có thể Văn Lâm mới là người bắt chính ở đội tuyển Việt Nam”.

BLV Quang Huy khẳng định Olympic Việt Nam đã có một giải giao hữu trọn vẹn trên hành trình chuẩn bị cho ASIAD 2018.
BLV Quang Huy khẳng định Olympic Việt Nam đã có một giải giao hữu trọn vẹn trên hành trình chuẩn bị cho ASIAD 2018.

BLV Quang Huy cho rằng còn 1 lý do nữa khiến HLV Park Hang-seo đặt niềm tin vào Văn Quyết:

“Phong độ tại giải giao hữu của Quyết không tốt nhưng rõ ràng cậu ta là một cầu thủ giàu kinh nghiệm, rất cần cho Olympic Việt Nam ở một giải đấu lớn như ASIAD.

Có Văn Quyết – 1 cầu thủ tấn công đa năng có thể đá cắm, đá cánh hoặc đá tiền vệ trung tâm khi cần… HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều phương án tấn công trong những thế trận đối thủ chủ động đá phòng ngự số đông”, BLV Quang Huy nhận định.

Chốt lại, BLV Quang Huy bày tỏ: “Tôi nghĩ giải giao hữu vừa qua là một giải đấu trọn vẹn. Chúng ta vừa đạt mục tiêu thử nghiệm nhân sự, lối chơi, các sơ đồ chiến thuật, vừa làm cho dân sướng với danh hiệu vô địch.

Các trận đấu tại giải, Olympic Việt Nam đều có những bàn thắng đẹp mà điển hình là siêu phẩm của Văn Hậu.

Theo tôi, đội hình HLV Park Hang-seo đang xây dựng không chỉ cho ASIAD mà có tính kế thừa về cả con người và lối chơi hướng tới mục tiêu chinh phục AFF Cup cuối năm nay”.

Tin mới