Mách bạn 12 cách trang trí cây thông Noel ấn tượng

(Baonghean.vn) - Cây thông là một hình ảnh quen thuộc trong dịp Giáng sinh và chào đón năm mới. Một trong những hoạt động tạo ra không khí vui vẻ, ấm cúng trong gia đình dịp lễ này là việc trang trí cây thông Noel. Để có một không gian luôn mới cho sự khởi đầu một năm nhiều niềm vui và bình an cho gia đình, bạn có thể tham khảo những kiểu trang trí cây thông tuyệt đẹp sau đây: 

1. Cây thông cổ điển:

 

Những tinh thể pha lê luôn tăng thêm vẻ lấp lánh và tỏa sáng cho bất kỳ cây thông nào. Khéo léo thêm vào, xếp đặt nó gần đèn nháy và pha trộn với nhiều màu sắc, bạn sẽ khiến chúng càng rực rỡ và cuốn hút hơn. Dưới gốc thông là những hộp quà.

Thông được bày gần lò sưởi (hay hình ảnh lò sưởi), gần đó treo những chiếc tất đựng quà của Santa. Một số biểu tượng khác cũng được kết hợp như giá nến gắn hoa lá, vòng nguyệt quế kết từ thông, lọ hoa đỏ hoặc trắng,....

2. Sử dụng vật trang trí có kích thước to:

 

Sử dụng đồ trang trí quá khổ là một hình thức trang trí hiệu quả nhưng nhiều gia đình lại bỏ lỡ. Những quả bóng bạc lớn và các ngôi sao có tác dụng rất lớn tới thị giác. Mặc dù vật trang trí dạng này có thể tốn chi phí nhiều hơn một chút nhưng bạn sẽ không cần nhiều cho một cây kích thước trung bình dành cho gia đình, và hiệu quả là bạn có được một cảnh quan tuyệt đẹp.

3. Theo chủ đề:

 

Các vật trang trí cần tuân theo chủ đề nào đó để đảm bảo sự gắn kết, hài hòa. Một con bướm trắng cung cấp một đầu mối để gắn kết các vật trang trí theo chủ đề về một khu vườn xanh tươi. Con chuồn chuồn màu xanh lá cây và sử dụng các thuốc xịt lá nhân tạo để nhấn mạnh nội dung, tô đậm thêm những vật trang trí cùng giai điệu màu sắc.

4. Trang trí cây thông noel bằng quả bóng đỏ:

 

Hoặc giản dị hơn, bạn chỉ cần treo những quả bóng đỏ và một sợi tua rua đỏ lấp lánh quấn chéo quanh tán cây, các hộp quà buộc nơ đỏ đặt dưới gốc thông, một chiếc nơ hình hoa Trạng nguyên (có thể gắn thêm đôi chuông nhỏ) được gắn trên đỉnh ngọn thông. Nếu có một hàng rào gỗ nhỏ đặt xung quanh nữa là rất tuyệt!

5. Sử dụng tặng phẩm từ thiên nhiên:

Các yếu tố tự nhiên là một bổ sung chất lượng cho việc trang trí mà lại tiết kiệm được nhiều chi phí cho ngân sách gia đình. Hãy thử dùng thuốc xịt lá (sấy khô, bảo quản), vòng hoa lá hoặc các nhánh cây hay quả khô. Chúng sẽ mang đến cho cây thông một cái nhìn khá lạ, mộc mạc mà lại rất thanh lịch đấy!

 

6. Cây thông phong thủy:

Cách trang trí màu sắc hợp nội thất phong thủy đang rất thịnh hành. Thiết kế cây tuân theo tổng thể màu sắc và chủ đề có liên quan đến căn phòng nơi bạn sẽ đặt cây là một mẹo rất hay để cây thông sau khi được trang trí hài hòa với không gian xung quanh giống như một phần máu thịt.

Về cơ bản thì những hộp quà, nơ và các hình trang trí chính có cùng một màu. Tuy vậy nếu bạn không cẩn thận thì cây thông sẽ rợ màu, vì thế bạn cần xen kẽ cùng một tông màu làm hài hòa hoặc nổi bật màu chính. Chẳng hạn màu xanh lam hợp với rèm trắng làm nền phía sau, với thảm và một chút phụ liệu trang trí cũng màu trắng. Còn màu xanh lá sẽ lung linh hơn nhờ những đồ tráng trí màu vàng ánh dương.

7. Che lấp những khoảng trống:

 

Với một cây thông cao khoảng 2.4m thì bạn cần phải che lấp khá nhiều khoảng trống. Vậy bạn có thể sử dụng các nhánh cây bằng các bông hoa lụa, nhánh lúa mì, thuốc xịt hoa, lá chùm hoặc một bó hoa nhỏ nép mình vào nhánh thông. Chỉ cần một vài chiếc lá nhân tạo, cộng thêm một vài quả bạc nhỏ và các đồ trang trí màu xanh lá cây, sau đó dùng dây thép nhỏ gắn kế chúng lại với một sợi ruy băng là bạn đã bổ sung được hình ảnh tuyệt đẹp.

8. Thiết kế đơn sắc:

 

Bạn có thích sự đơn giản nhưng vẫn phong cách không? Khi sử dụng đồ trang trí cùng một màu sắc, bạn có thể thay đổi các kích thước (nhỏ, trung bình và lớn) và bằng cách bao phủ chúng bằng một lăng kính mờ ảo chứ không phải ánh sáng quá rõ. Những băng hoa mảnh và nhỏ đan chéo theo chiều ngang trên cây và hàng chục những tinh thể mảnh như những giọt nước sắp xếp theo chiều dọc sẽ tạo nên một giao diện lấp lánh, cuốn hút.

9. Cây thông tự nhiên:

 

Một trong những cách giản dị nhất, dễ thực hiện nhất và cũng được ưa chuộng nhất trong trang trí cây thông là tạo vẻ tuyết phủ tự nhiên cho nó. Có thể dùng bông, sợi giấy trắng, hạt xốp nhỏ hay các phụ liệu tạo hiệu ứng tuyết trắng để trang trí mặt trên của các tán lá thông. Cầu kỳ hơn chút có thể trang trí những nhà gỗ nhỏ xinh có mái và hiên đọng đầy tuyết trông xa như một ngôi làng nhỏ giữa rừng thông!

10. Cây thông tuổi thơ:

 

Giáng sinh hay những ngày Tết bao giờ cũng hấp dẫn trẻ em nhất. Bạn treo lên cây thông những hình ảnh hồn nhiên, quen thuộc trong nhận thức trẻ thơ như: bánh kẹo, những món đồ chơi nhỏ xinh như lego, thú bông, ô tô đồ chơi, búp bê, kẹo bánh, hình nộm bông ông già Santa, người tuyết, chú hề,.... để cây thông trở nên vui nhộn, ngộ nghĩnh, tưng bừng không khí vui vẻ của ngày lễ lớn này.

11. Cây thông "rừng", cây thông "biển":

 

Với những biểu tượng của vùng miền như sao biển, cá, cua, ốc, ở biển hay các loài thú hoang ở rừng,.... bạn sẽ mang tới cho cây thông không khí của hoang sơ thuần khiết tự nhiên của một cảnh quan quê hương mà bạn yêu mến!

12. Cây thông Origami:

 

Không phải bạn gấp giấy thành cây thông, mà là gấp các kiểu Origami để trang trí cho cây thông của mình. Giấy là nguyên liệu thông dụng và gấp giấy là trò mà trẻ em cũng rất thạo và ưa thích. Một cây thông Đông phương bao giờ cũng trang trí hạc giấy, quạt giấy hay đèn lồng giấy nhỏ xinh. Còn văn hóa Tây phương lại thường trang trí hình thiên thần và các vì sao. Tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn những hình Origami yêu thích để trang trí.

Lê Hoa

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới