Mải chơi Pokémon GO, 1 sinh viên Mỹ bị bắn chết

(Baonghean.vn) - 1 sinh viên tên là Calvin Riley, 20 tuổi đã bị bắn chết trong khi chơi Pokémon GO tại Công viên thủy cung gần Quảng trường Ghiradelli.

1 nhóm thanh niên đang tập trung chơi Pokémon GO. Ảnh: AP.
1 nhóm thanh niên tụ tập chơi Pokémon GO. Ảnh: AP.

Hiện hung thủ tiến hành vụ nổ súng vẫn chưa bị bắt. Phía cảnh sát Mỹ cho biết đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng.

John Kirby - 1 người bạn của gia đình nạn nhân chia sẻ trên kênh KGO-TV rằng Riley và người bạn của mình đang chơi Pokémon GO thì bị 1 kẻ chạy đến bắn từ phía sau rồi bỏ chạy.

"Theo chúng tôi biết thì Riley không có mâu thuẫn với ai. Mọi việc diễn ra thật khó lý giải, chỉ là 1 phát súng từ phía sau rồi bỏ chạy mà không vì cái gì hết. " ông Kirby nói.

Ông Kirby cho biết thêm Riley và người bạn đã nhận thấy 1 kẻ nào đó đang quan sát mình, nhưng do trời tối và họ cũng đang chăm chú vào điện thoại để chơi Pokémon GO nên không phát hiện ra hung thủ.

Trung sĩ Robert Jansing cho biết hung thủ đã không lấy bất kỳ đồ đạc nào của Riley sau khi thực hiện vụ nổ súng.

Hiện trò chơi Pokémon GO đang trở thành tâm điểm của thế giới trong mùa hè này khi có hàng triệu người tải về chỉ trong 1 thời gian ngắn.

Tuy nhiên sự nổi tiếng của trò chơi đã tạo ra những hậu quả khôn lường. Rất nhiều người đã phàn nàn về việc người chơi Pokémon GO xâm phạm nhà riêng. Thậm chí có nhiều người chơi bị thương hoặc bị cướp khi đang mải tìm kiếm những con Pokémon.

Các cơ quan lập pháp đã đưa ra cảnh báo về mối nguy hiểm tiềm ẩn của Pokémon GO khi người chơi quá mải mê và không để ý đến môi trường xung quanh.

Thanh Hiền

(Theo Independent)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới