Malaysia 'hủy diệt' Sri Lanka trước ngày đấu Việt Nam; Văn Lâm động viên Xuân Trường

(Baonghean.vn) - Đối thủ kế tiếp của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup, Malaysia vừa có chiến thắng đậm đà với tỷ số 6 - 0 trước Sri Lanka tối 5/10; Đặng Văn Lâm gửi thông điệp đến Xuân Trường sau chấn thương dây chằng... là những tin tức thể thao nổi bật nhất vừa diễn ra.

Thầy trò Tan Cheng Hoe đã chủ động chọn đối thủ yếu Sri Lanka làm “quân xanh” trước thềm cuộc đối đầu quan trọng với Việt Nam tại bảng G Vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Malaysia không thắng Việt Nam trong cả ba lần gặp nhau gần nhất ở AFF Cup 2019.
Malaysia không thắng Việt Nam trong cả 3 lần gặp nhau gần nhất ở AFF Cup 2019.

Malaysia mở tỷ số ngay phút thứ 9 với một pha lập công của Syafiq Ahmad. Cầu thủ mang áo số 20 cũng là ngôi sao sáng của trận đấu với thêm 2 bàn nữa trong hiệp hai.

Ngoài Ahmad, Shahrul Saad (phút 14), Norshahrul Idlan Talaha (phút 17) và Akhyar Rashid (phút 51) là chủ nhân 3 bàn còn lại của đội chủ nhà. Chung cuộc, Malaysia thắng 6-0 trước đối thủ đàn em.
Sau trận này, tuyển Malaysia sẽ hành quân tới Hà Nội để chuẩn bị đối đầu Việt Nam vào ngày 10/10 tại sân Mỹ Đình. Ở bảng G, Malaysia đang đứng thứ ba với 3 điểm sau 2 trận, Việt Nam xếp ngay sau với 1 điểm nhưng đá ít hơn một trận.
Mạc Hồng Quân hẹn ngày lên tuyển
HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách rút gọn 25 cầu thủ ĐT Việt Nam tham dự 2 trận đấu với Malaysia và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Trong đó, đã có đến 7/8 tân binh lần đầu tiên làm việc với thầy Park bị loại. Trong đó, đáng chú ý có tiền đạo Mạc Hồng Quân.

Mới đây, tiền đạo người Việt kiều đã có một dòng trạng thái trên trang cá nhân nói về việc chia tay ĐT Việt Nam. Anh viết: "Người tính sao bằng trời tính. Quan trọng là phải luôn tươi cười và lạc quan như vậy nè. Hẹn gặp lại anh em 1 ngày gần nhất".
Mạc Hồng Quân chia sẻ trên mạng xã hội.
Mạc Hồng Quân chia sẻ trên mạng xã hội.

Trước đó, HLV Mai Đức Chung cũng đưa ra lời lý giải về quyết định gạch tên cựu tiền đạo Hùng Vương An Giang của thầy Park: "Tôi cũng thường xuyên hỏi thăm Mạc Hồng Quân. Vừa qua, tôi được biết cậu ấy bị chấn thương cơ háng. Tôi nghĩ rất là tiếc. Vì vừa qua, ông Park cũng rất kỳ vọng vào cậu ấy trong lúc chúng ta đang thiếu tiền đạo.

Hồng Quân tập luyện tốt, tích cực. Bản thân tôi cũng rất trông chờ vào cậu ấy trong bối cảnh Anh Đức đã lớn tuổi, chấn thương lại chưa hồi phục hoàn toàn." Như vậy, chấn thương háng là một trong những lý do khiến Mạc Hồng Quân không thể tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển.

Đặng Văn Lâm gửi thông điệp đến Xuân Trường sau chấn thương dây chằng
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Muangthong United ở vòng đấu 28 Thai-League, Đặng Văn Lâm đã trở về Việt Nam và có buổi tập đầu tiên ở ĐTQG vào ngày 05/10. Và chàng thủ thành Việt kiều này cũng được BHL trao cho trọng trách tiếp xúc truyền thông ở buổi tập này.

 Văn Lâm gửi lời động viên Xuân Trường.
Văn Lâm gửi lời động viên Xuân Trường.

Nói về trận đấu sắp tới với ĐT Malaysia, Văn Lâm cho hay: "Cũng như trước các trận của tuyển quốc gia, chúng tôi sẵn sàng cho trận gặp Malaysia. Tôi thấy đợt này Malaysia tấn công tốt hơn, nên toàn đội phải chuẩn bị kỹ. AFF Cup cũng qua lâu rồi. Chúng tôi phải tập trung 100% thì mới giành được chiến thắng".

Không quên nhắc đến người đồng đội Lương Xuân Trường - người đã bị đứt dây chằng và phải dưỡng thương dài hạn, cựu thủ thành CLB Hải Phòng bộc bạch: "Lúc cậu ấy chấn thương, nghe tin từ bên Thái tôi thấy rất buồn. Sức khỏe là thứ quan trọng nhất, Xuân Trường lại bị chấn thương rất nặng, và tôi rất buồn. Tuy nhiên, chấn thương là một phần của bóng đá, và tôi đã chúc Trường sẽ trở lại tốt hơn. Chắc chắn Trường sẽ trở lại tốt hơn".

Như vậy, với sự trở lại của Văn Lâm, vị trí thủ môn của ĐT Việt Nam sẽ có đủ nhân sự với 3 thành viên (ngoài ra còn có Tuấn Mạnh và Văn Cường).  Trước đó, chính Văn Lâm cũng bị đau tay phải nhưng cuối cùng đã bình phục.

Tin mới