Malaysia 'sốt sắng' gia cố hàng thủ trước trận đấu Việt Nam

(Baonghean.vn) - Sau thất bại ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, Malaysia dường như hiểu rõ sức mạnh của ĐT Việt Nam, đặc biệt là khi họ được thi đấu ở thánh địa Mỹ Đình với sức chứa 4 vạn khán giả được phủ kín khắp các khán đài.

Tính đến hiện tại, Malaysia đã thi đấu được 2 trận tại vòng loại World Cup 2022. Họ thắng 3-2 trên sân của đại kình địch Indonesia nhưng thất thủ 1-2 trên sân nhà trước UAE. Đội bóng được mệnh danh là “Những chú hổ Malay” đã có 3 điểm, hiện đứng thứ 3 bảng G. Trong khi đó, đối thủ cùng bảng mà họ sắp phải đối đầu là ĐT Việt Nam mới đấu 1 trận có 1 điểm xếp thứ 5 tạm thời.

Trận hòa 0-0 trước Thái Lan buộc đội bóng của ông Park Hang seo phải giành chiến thắng trước Malaysia. Nếu không có 3 điểm tối đa sau trận đấu vào ngày 10/10 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn cho mục tiêu giành ngôi nhất bảng chung cuộc bởi các đối thủ ở bảng G có thực lực khá đồng đều và lại rất hiểu nhau vì có tới 4 đội thuộc khu vực Đông Nam Á.

Malaysia đang nóng lòng phục thù ĐT Việt Nam (Ảnh: AFF Cup)
Malaysia đang nóng lòng trước ĐT Việt Nam Ảnh: AFF Cup

Rõ ràng, mục tiêu của ĐT Việt Nam khi đối đầu với Malaysia sẽ không gì khác ngoài chiến thắng. Chắc chắn, với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của hàng vạn khán giả trên sân Mỹ Đình, Quang Hải và các đồng đội sẽ đá tấn công từ đầu. Malaysia tất nhiên hiểu rõ tình thế và sức mạnh của Việt Nam nên chủ động đá phòng ngự phản công nhằm hướng đến mục tiêu không thua chung cuộc.

Để chuẩn bị cho trận tái đấu Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đã quyết định gọi bổ sung trung vệ dày dặn kinh nghiệm Mohd Abdul Razak và tiền vệ trẻ Halim Saari sau khi giữ lại 23 cầu thủ đã thi đấu 2 lượt trận trước đó. Theo chiến lược gia của “Những chú hổ Malay”, ông đang cảm thấy hàng thủ Malaysia tồn tại nhiều vấn đề cần khắc phục.

Sau 2 trận đấu với Indonesia và UAE, hàng công của Malaysia ghi được tới 4 bàn thắng nhưng hàng thủ bị thủng lưới đến 5 bàn. Đó thực sự là một điều đáng báo động đối với đoàn quân của ông Tan Cheng Hoe. Ở trận tiếp đón UAE trên sân nhà, dù có được bàn thắng dẫn trước từ sớm nhưng những phút sau đó, hàng thủ của Malaysia tỏ ra lỏng lẻo để đội bóng từ Tây Á gỡ hòa và vươn lên dẫn 2-1 ở những khoảng thời gian cuối trận.

Mohd Abdul Razak được triệu tập nhằm cải thiện cho hàng thủ Malaysia (Ảnh: AFF Cup)
Mohd Abdul Razak được triệu tập nhằm cải thiện cho hàng thủ Malaysia. Ảnh: AFF Cup

ĐT Việt Nam buộc phải thắng để níu kéo cơ hội tại vòng loại World Cup, còn Malaysia, ngoài mục tiêu tương tự, họ còn rất muốn “phục hận” trận thua ở chung kết lượt về AFF Cup 2018. Chắc chắn, trận đấu giữa 2 đội bóng đang là đương kim vô địch và á quân khu vực sẽ diễn ra hấp dẫn xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ của 2 quốc gia.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại lượt đấu thứ 3 bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào hồi 19h ngày 10/10 trên sân Mỹ Đình, sân nhà của ĐT Việt Nam với sức chứa hơn 4 vạn khán giả.

Tin mới