Lượt về vòng 1/8 Champions League 2018 – 2019:

Man City có mặt tại tứ kết sau chiến thắng Schalke 04 với tỷ số kỷ lục: 7 - 0

(Baonghean.vn) -Man City có cuộc đón tiếp vị khách đến từ nước Đức - Schalke 04 tại Etihad, thắng lợi 3 – 2 ở lượt đi trên sân khách giúp thầy trò Pep tràn đầy tự tin để dành tấm vé đi tiếp.

Niềm tin đó càng được củng cố, khi  cuối tuần qua Man City có màn chạy đà hoàn hảo  với  chiến thắng 3 - 1 trước Watford ở vòng 30 Giải ngoại hạng Anh. Qua đó tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH Premier League. Với phong độ hiện tại sẽ rất khó cho - Schalke 04 lật ngược thế cờ tại Etihad.

Với Schalke 04, đại diện đến từ nước Đức không được đánh giá cao bằng Man City, vào thời điểm hiện tại  đội bóng này đang đứng thứ 14 trên BXH Bundesliga với 23 điểm sau 25 vòng đấu, chỉ hơn nhóm nguy hiểm 4 điểm.

Leroy Sane có một ngày thi đấu chói sáng. Ảnh: Getty
Man City có một ngày thi đấu chói sáng. Ảnh: Getty
Phong độ của Schalke khi bước vào trận đấu này cũng không thật sự tốt, khi họ để thua  5/6 trận đấu gần đây. Tuy nhiên “Hoàng đế xanh” vẫn tin vào một cuộc lật đổ để tìm kiếm tấm vé tới tứ kết như cách mà Ajax đã làm trước Real hay MU đã làm được trước PSG.
Khi trọng tài chính người Pháp Clement Turpin nổi còi bắt đầu cho trận đấu. Man City sớm triển khai thế trận tấn công. Những phút sau đó đội chủ sân Etihad là đội nắm giữ cuộc chơi và phải 13 phút sau đó mới tạo được cơ hội ăn bàn khi Walker có đường chọc khe tinh tế để Sterling thoát xuống trước khi căng ngang. Đáng tiếc cho Man City khi tình huống băng vào dứt điểm ở tốc độ cao của Aguero đưa bóng đi chệch cột dọc.
Phút 34 của trận đấu,  Man City được hưởng phạt đền, sau khi Bruma phạm lỗi với B Silva trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Aguero thực hiện cú panenka điệu nghệ mở tỷ số cho đội chủ nhà. Man City 1 – 0 Schalke.
Phút 38,  tỉ số được nâng lên thành 2 – 0 sau khi  Aguero ập vào dứt điểm về góc gần.
Bị dẫn trước 2 bàn,  các cầu thủ Schalke nôn nóng dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, khi đại diện đến từ nước Đức đang loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn Ederson thì họ nhận thêm một bàn thua nữa ở phút 42 của trận đấu,  khi Sane thoát xuống bên cánh trái trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn Fahrmann trong pha đối mặt, nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City.
Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất,  Man City tạm dẫn Schalke  với tỉ số 3-0  nhờ cú đúp của Aguero và một pha ghi bàn của Sane. Tổng tỷ số sau hai lượt trận đang là 6-2 cho Man City.
Aguero lập cú đúp trong chiến thắng hủy diệt 7 - 0 trước Schalke Nguồn: Getty
Aguero lập cú đúp trong chiến thắng hủy diệt 7 - 0 trước Schalke. Ảnh: Getty
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ  Schalke tiếp tục phải chống đỡ những pha vây hãm khung thành của đội chủ nhà. Mọi thứ đối với Schalke quá bế tắc, họ không triển khai được thế trận trước sức ép khủng khiếp đến từ đội chủ nhà và tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 4 ở phút thứ 57 của trận đấu, Sane thực hiện pha căng ngang như dọn cỗ để Sterling băng xuống dứt điểm một chạm tung lưới Schalke lần thứ 4. Tuy nhiên, phải cần tới công nghệ VAR trọng tài chính mới công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà:  4 – 0 cho Man City.
Bị dẫn trước 4 bàn, tinh thần thi đấu của “ Hoàng đế xanh”  sụp đổ hoàn  toàn và vỡ trận ngay những phút sau đó.  Khi phút 70 đến phút  84 các cầu thủ Man City ghi thêm 3 bàn thắng nữa do công  của B.Silva - cầu thủ vào thay người Foden, và bàn  còn lại do công của Jesus. Một ngày đáng quên trong sự nghiệp thi đấu của thủ thành Fahrman,  một trận đấu thảm họa của Schalke.
Kết thúc trận đấu,  Man City trên sân nhà Etihad đã dành chiến thắng 7 – 0 và tổng tỉ số sau 2 lượt trận đi và về là (10 – 2), hủy diệt Schalke với tỉ số không tưởng Man City là đại diện thứ 3 của nước Anh sau Tottenham, Man Utd có mặt tại tứ kết.
Ghi bàn:
Man City: Aguero (34', pen, 38'), Sane (42'), Sterling (57'), B Silva (70'), Foden (78'), Jesus (84')
Đội hình thi đấu
Man City: 31 Ederson, 2 K. Walker, 3 Danilo, 14 A Laporte, 21 David Silva, 8 . Gundogan, 35 . Zinchenko, 20 Bernardo Silva, 10 S. Aguero, 7 R. Sterling, 19 L. Sane
Schalke: 1 R. Fahrmann, 24 B. Oczipka, 27 J. Bruma, 17 B. Stambouli, 26 S. Sane, 11 Y. Konoplyanka, 10 N. Bentaleb, 8 S. Serdar, 2 W. McKennie, 19 G. Burgstaller, 36 B. Embolo.

Tin mới