Vòng 38 Ngoại hạng Anh 2018 - 2019:

Man City đăng quang đầy kịch tính

(Baonghean.vn) - Màn lội ngược dòng của của Man City trước Brighton với tỉ số 1 – 4 đã đem về cho Man City chức vô địch mùa giải 20 18 - 2019 đầy kịch tính. ​

Kịch tính của Premier League năm nay phải đợi tới vòng đấu cuối cùng mới có thể xác định được nhà vô địch. Hai trận đấu quan trọng nhất của vòng 38, vòng hạ màn ngoại hạng Anh sẽ diễn ra ở Brighton và thành phố cảng Liverpool. 

Brighton sẽ tiếp đón Manchester City với sứ mệnh lật đổ sự thống trị của thầy trò Pep Guardiola. Trước trận, HLV Chris Hughton đã nói đội bóng của ông sẽ làm tất cả những gì có thể để dành lời tri ân cho người hâm mộ ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà.

HLV Pep Guardiola trả lời họp báo sau khi Man City bảo vệ thành công ngôi vương mùa giải 2018 - 2019. Ảnh Getty
HLV Pep Guardiola trả lời họp báo sau khi Man City bảo vệ thành công ngôi vương mùa giải 2018 - 2019. Ảnh Getty
Thực tế, nếu chơi kỷ luật và hợp lý, Brighton có thể làm nên bất ngờ trước The Citizens, giống như cái cách họ làm trước 1 ông lớn khác ở vòng trước là Arsenal. Tuy nhiên, chỉ quyết tâm thôi là chưa đủ bởi lúc này thực lực của hai đội là rất chênh lệch.
Về phía đội bóng Nửa xanh thành Manchester, dù ở bất cứ vị thế và với bất cứ mục đích nào thì họ vẫn sẽ chọn cách tấn công, dồn ép và áp đặt lối chơi lên đối thủ. Với Brighton cũng không phải ngoại lệ dù sân nhà luôn là pháo đài đáng sợ của đội bóng duyên hải miền Nam. Sau khi đánh bại Leicester bằng bàn thắng duy nhất của Kompany.
Bước vào trận đấu, với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm tri ân người hâm mộ, ngay tiếng còi khai cuộc, Brighton đã dồn lên tấn công, tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà khi ở phút thứ 8 của trận đấu, Jahanbakhsh là người đầu tiên uy hiếp khung thành Man City.
Brighton chơi đầy nỗ lực nhưng không thể ngăn cản ngày đăng quang của Man City.
Brighton chơi đầy nỗ lực nhưng không thể ngăn cản ngày đăng quang của Man City. Ảnh Getty
Nhà đương kim vô địch nhanh chóng ổn định thế trận và có phá đáp trả ở phút thứ 14 của trận đấu khi Mahrez tung cú sút xa, Ryan phải mất đến 2 nhịp để khống chế.
Phút thứ 26 của trận đấu, Brighton có bàn thắng vươn lên dẫn trước khi Murray đánh đầu mở tỉ số đầy bất ngờ cho Brighton.
Cùng thời điểm này, kình địch Liverpool đang dẫn trước Wolverhampton 1- 0 bằng pha lập công của Manne, điều này đồng nghĩa với việc The Citizens sẽ là cựu vương.
Trước việc ngôi vương bị đe dọa nghiêm trọng, nỗ lực của Man City được đền đáp. Chỉ 1 phút sau khi bị dẫn bàn, Man City ngay lập tức đưa ra câu trả lời. Phút 27,  David Silva đánh gót nhạy cảm cho Aguero phá bẫy việt vị trước khi ra chân chuẩn xác gỡ hòa cho Man xanh. Pha lập công thứ 33 của cầu thủ người Argentina cho Man City trên mọi mặt trận.
Trên đà hưng phấn, Man City suýt có cơ hội vươn lên dẫn trước ở phút thứ 30  khi Bernardo đánh đầu khá căng trong khu cấm địa. Man xanh đang thừa thắng xông lên. Lúc này họ đang là kẻ thất thế so với Liverpool.
Tuy nhiên từ sức ép khủng khiếp đến từ Man City, đội chủ nhà chỉ đứng vững thêm được 10 phút từ bàn quân bằng tỉ số. Phút 38, từ quả phạt góc bên cánh phải, Laporte như từ dưới đất chui lên đánh đầu đập đất đưa Man City vượt lên. Lúc này, Man City lại là đội vô địch.
Những phút cuối của hiệp 1, đội chủ nhà được hưởng 1 pha đá phạt trước vòng cấm. Tuy nhiên Ederson vẫn là người hóa giải bảo toàn tỉ số 2 – 1 trong 45 phút đầu tiên cho nửa xanh thành Manchester.
Khép lại hiệp thi đấu thứ nhất cả Man City và Liverpool đều giành chiến thắng. Man City dẫn Brighton 2-1 còn Liverpool dẫn Wolves 1-0. Với kết quả này, Man xanh là đội vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19. Khi có nhiều hơn 1 điểm.
Niềm vui của các cầu thủ Man City khi tiếng còi kết thúc trận đầu đồng nghĩa với việc họ là những nhà vô địch Premier League 2018n - 2019
Niềm vui của các cầu thủ Man City khi tiếng còi kết thúc trận đầu đồng nghĩa với việc họ là những nhà vô địch Premier League 2018 - 2019. Ảnh Getty
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Man City vẫn là đội kiểm soát thế trận, và dần gây sức ép lên khung thành thủ môn Ryan bên phía Brighton.
Hơn 20 phút của hiệp 2, Man City vẫn đang nỗ lực tìm kiếm bàn thắng thứ 3 để cầm chắc chiến thắng. Tuy nhiên, lối chơi không ngại va chạm từ Brighton đang gây ra nhiều khó khăn cho đội khách.
Cách biệt được tạo ra bởi siêu phẩm của Mahrez, sau một loạt pha đi bóng đầy kỹ thuật loại bỏ hàng thủ của Brighton. Cầu thủ này tung ra một cú sút như búa bổ, bóng bay vẽ nên một đường cong hoàn hảo găm thẳng vào mành lưới trong sự bất lực của thủ thành Ryan ở phút 64 của trận đấu. 1 – 3 cho Man City.
Trong một ngày thăng hoa, Gundogan chứng tỏ mình cũng không thua kém đồng đội khi thực hiện thành bàn pha đá phạt hoàn hảo, bóng lượn qua hàng rào bên phía Brighton làm bó tay thủ thành Ryan ở phút thứ 72 của trận đấu. 1 - 4 cho Man City, Chắc chắn rồi, chức vô địch đang nằm trong tay Man City.
Những phút tiếp theo, Man City vẫn cho thấy bóng dáng của một nhà vô địch, khi chưa muốn dừng lại ở tỉ số 1 – 4, với lối tấn công như vũ bão, cùng sự cơ động của những tiền vệ chất lượng cao đã đẩy Brighton vào thế liên tục phải chống đỡ nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.
Chiến thắng trước Brighton 1 - 4,  với lợi thế nhiều hơn Livepool một điểm, nửa xanh thành Manchester đã chính thức đăng quang, đồng thời bảo vệ thành công ngôi vô địch, bất chấp mọi nỗ lực không ngừng nghỉ của kình địch Liverpool khi có chiến thắng 2 - 0 trước Wolverhampton.
Ghi bàn:
Brighton:  Murray (27')
Man City: Aguero 28', Laporte 38',  Mahrez 64'. Guendogan 72'
Đội hình ra sân:
Brighton: Ryan(GK); Bernardo, Dunk, Duffy, Bruno; Kayal, Jahanbakhsh, Bissouma, Grob, Knockaert; Murray.
Man City: Ederson (GK); Zinchenko, Laporte, Kompany, Walker; Silva, Gundogan, B.Silva; Mahrez, Kun, Sterling.

Tin mới