Man City nhấn chìm Newcastle; Quang Hải khiến HLV Park Hang-seo lo lắng

(Baonghean.vn) - Man City nhấn chìm Newcastle 5-0; Hà Nội FC "nói lời cay đắng" với SC Heerenveen về việc của Văn Hậu; Quang Hải khiến HLV Park Hang -seo lo lắng; Bình Định: "Ghế" của HLV Nguyễn Đức Thắng đã… "nóng"? ... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải khiến HLV Park Hang-seo lo lắng

Ở 2 vòng đấu gần nhất V-League 2020, Quang Hải đều vắng mặt do không đạt thể trạng tốt nhất, khiến Hà Nội FC chỉ giành được 1 điểm.

"Sức của Quang Hải đang rất yếu vì bị sốt. Suốt 1 tuần qua em đã phải truyền nước biển. Đến giờ Quang Hải vẫn còn bị sốt", HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ về việc liệu tiền vệ 23 tuổi có thể trở lại vòng 9 V-League 2020 hay không.

Quang Hải khó trở lại sớm tại V-League 2020. (Ảnh VOV)
Quang Hải khó trở lại sớm tại V-League 2020. Ảnh: VOV
Ông Nghiêm cũng tiết lộ, từ đầu mùa, Quang Hải bị đa chấn thương nhưng cơ bản đã hồi phục tốt. Tuy nhiên, ngay cả khi cắt sốt, Quang Hải cũng khó đạt thể lực để ra sân trong chuyến làm khách trước SHB Đà Nẵng sau đây 4 ngày.
Tình hình sức khỏe của Quang Hải khiến HLV Park Hang-seo "đau đầu" do sắp tới ĐT U22 Việt Nam và ĐTQG sẽ có nhiều mục tiêu phải thực hiện.
Man City nhấn chìm Newcastle 5-0
Rạng sáng 9/7 (giờ Hà Nội), Man City hủy diệt Newcastle trong ngày David Silva rực sáng với một bàn thắng và thực hiện pha kiến tạo cho Jesus mở tỷ số.
Trận đấu giữa Man City và Newcastle diễn ra ở vòng 34 Premier League 2019/20. Thầy trò HLV Pep Guardiola cần chiến thắng để củng cố vị trí thứ 2. Trong khi đó, Newcastle hiện đứng giữa bảng xếp hạng và không còn mục tiêu phấn đấu.
Man City có chiến thắng thuyết phục khi kiểm soát bóng gần 75%
Man City có chiến thắng thuyết phục khi kiểm soát bóng gần 75%.
Phút thứ 10, Gabriel Jesus mở tỷ số cho Man City. Tiền đạo Brazil nhận đường căng ngang của David Silva bên cánh trái, sau đó thực hiện pha đệm lòng chuẩn xác. 10 phút sau, Riyad Mahrez nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.
Man City duy trì sự áp đảo trong hiệp 2. David Silva và Raheem Sterling lần lượt lập công trong chiến thắng 5-0 của đội nhà. Bàn thắng còn lại của trận đấu diễn ra khi Federico Fernandez (Newcastle) phản lưới.
UAE chốt kế hoạch lật đổ ĐT Việt Nam, Thái Lan
Từ bất lợi khi các tuyển thủ quốc gia không được đá giải quốc nội vốn bị hủy giữa chừng, tân HLV Jorge Luis Pinto lập tức biến thành lợi thế với kế hoạch tạo ra sự khác biệt so với Việt Nam, Thái Lan.
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho giải VĐQG UAE hủy bỏ giữa chừng. Bản thân các tuyển thủ UAE cũng vì thế mà vô định hướng. Bởi nếu như không có vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10 và tháng 11 tới, các cầu thủ UAE không có một trận đấu thuộc cấp độ chuyên nghiệp nào trong phần còn lại của cả năm 2020.
Nếu như so với V.League đang diễn ra, Malaysia Super League hay Thai League sẽ bắt đầu trong thời gian tới thì việc giải VĐQG UAE không thể tổ chức được nữa hẳn nhiên ảnh hưởng lớn đến phong độ của ĐTQG UAE. Nhất là khi ở vòng bảng hiện tại, UAE dù đá ít hơn các đối thủ 1 trận nhưng đang xếp vị trí thứ 4/5, kém đội đầu bảng Việt Nam tới 5 điểm.
Đội tuyển UAE
Đội tuyển UAE.
Ngoài ra, UAE cũng đang thua Thái Lan, Việt Nam về thành tích đối đầu, khi thua cả 2 đội này ở lượt đi.
Tuy nhiên, trong bất lợi kể trên, tân HLV mới được UAE bổ nhiệm là Jorge Pinto lại biết tìm ra lợi thế để có một kế hoạch chuẩn bị chu đáo.
Theo đó, LĐBĐ UAE thông báo đội tuyển quốc gia nước này có kế hoạch tập trung 2 lần vào tháng 7 và tháng  8 nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. 
Hà Nội FC "nói lời cay đắng" với SC Heerenveen về việc của Văn Hậu
Mới đây, CLB Hà Nội đã tuyên bố SC Heerenveen phải chốt xong thương vụ Đoàn Văn Hậu trước 15/7/2020, nếu không hậu vệ sinh năm 1999 sẽ về nước.
Sau thời gian dài im lặng, SC Heerenveen đã có động thái mới về thương vụ Đoàn Văn Hậu. Cụ thể, đội bóng Hà Lan đã gửi email cho Hà Nội FC để hỏi về việc hỗ trợ trả lương như thế nào.
Đoàn Văn Hậu. (Ảnh SC Heerenveen)
Đoàn Văn Hậu. Ảnh: SC Heerenveen
Việc đối tác chỉ quan tâm đến tiền và không đưa ra bất cứ kế hoạch nào về tương lai của Đoàn Văn Hậu, khiến Hà Nội FC rất thất vọng. TGĐ Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T, Võ Lê Trung khẳng định Heerenveen phải chốt thương vụ trước 15/7, nếu không Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam.
Bình Định: "Ghế" của HLV Nguyễn Đức Thắng đã… "nóng"?
Trận thua 0-1 trên sân Bà Rịa Vũng Tàu đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng giành vé lên V.League của Bình Định tại giải hạng Nhất 2020. Thất bại này chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai của HLV Nguyễn Đức Thắng tại đội bóng đất Võ.
Giải hạng Nhất 2020 đã trở nên khốc liệt hơn nhiều khi 12 đội chỉ cạnh tranh một tấm vé lên V.League 2021. Trên BXH hiện tại, Bình Định xếp thứ 4 (9 điểm), kém đội dẫn đầu Sanna.KH đến 7 điểm. Điểm số dĩ nhiên chưa nói được cục diện, bởi theo Điều lệ, 12 đội sẽ thi đấu một lượt rồi chọn 6 đội ở nửa trên BXH vào tranh chức vô địch. Vấn đề nằm ở chỗ, Bình Định cho thấy sự non kém so với các đối thủ khác.
HLV Nguyễn Đức Thắng
HLV Nguyễn Đức Thắng.
Ở mùa giải năm nay, Bình Định được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho tấm vé lên chuyên khi được đầu tư rất lớn. Chữ ký của HLV Nguyễn Đức Thắng cùng việc tăng cường những bản hợp đồng chất lượng đã minh chứng cho điều đó. Thậm chí, nhà cầm quân người Hà Nội từng thổ lộ, nếu Bình Định không lên V.League được thì đó là một thất bại. Bình Định vẫn còn 5 trận đấu nữa của giai đoạn 1. Để chứng minh năng lực, thầy trò HLV Đức Thắng cần phải đánh bại những đối thủ lớn như Sanna Khánh Hòa, Phố Hiến hay An Giang.
Những thử thách rất lớn đang chờ ông Nguyễn Đức Thắng, nếu Bình Định thêm một lần sảy chân nữa, có thể chiếc ghế mà HLV này đang ngồi sẽ bị lung lay.

Tin mới