Màn ‘tay đôi’ của những người Nghệ trận SLNA - TP. HCM

(Baonghean.vn) - Màn so tài giữa SLNA và CLB TP.HCM được xem là tâm điểm của vòng 6 V.League 2020. Bên cạnh phong độ hiện tại của 2 đội, những màn đấu "tay đôi" giữa các cầu thủ người Nghệ cũng rất đáng xem.

Thái Bá Sang - Nguyễn Công Phượng

Chỉ là phương án "đóng thế" cho đội trưởng Hoàng Văn Khánh, nhưng cho tới lúc này, trung vệ mang áo số 86 đang thi đấu vô cùng ấn tượng. Điểm đáng khen nhất trong lối chơi của Thái Bá Sang ở những trận đấu vừa qua, chính là sự điểm tĩnh, điều rất hiếm gặp ở những cầu thủ trẻ, mới có mùa giải đầu tiên chinh chiến tại đấu trường V.League.

Tuy nhiên, "thuốc thử" sắp tới dành cho trung vệ sinh năm 1999 là Nguyễn Công Phượng, tiền đạo được đánh giá là lợi hại bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Đặc biệt ở trận đấu với Viettel (vòng 5), cầu thủ người Nghệ An đã tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Đây là cơ sở giúp Nguyễn Công Phượng tự tin hơn trong chuyến làm khách của SLNA, diễn ra vào lúc 17h chiều mai (23/6).

Nguyễn Công Phượng là mũi nhọn hết sức nguy hiểm của đội khách. Ảnh; CLB BĐ TP.HCM
Nguyễn Công Phượng là mũi nhọn hết sức nguy hiểm của đội khách. Ảnh; CLB BĐ TP.HCM
Quan sát kỹ những trận đấu gần đây của CLB TP.HCM, Nguyễn Công Phượng thường xuyên được HLV Chung Hae-seong sắp xếp chơi ở vị trí hộ công. Mặc dù di chuyển khá rộng, nhưng "Messi Việt Nam" vẫn luôn nguy hiểm với những tình huống xâm nhập vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ cánh phải của đối phương. Pha lập công trong trận đấu với Viettel là minh chứng điển hình. Thêm một cơ hội để Thái Bá Sang chứng tỏ được tài năng của mình. 
Đặng Văn Lắm - Ngô Hoàng Thịnh
 Không chỉ có bàn thắng "quý như vàng" vào lưới CLB Hà Nội, tiền vệ trung tâm mang áo số 12 còn cho thấy sự tiến bộ sau từng trận đấu. Cho nên, gần như chắc chắn, Đặng Văn Lắm sẽ tiếp tục được HLV Ngô Quang Trường giao cho đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm ở trận đấu với CLB TP.HCM, bên cạnh Bùi Đình Châu. Giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ đang hy vọng, Đặng Văn Lắm sẽ tỏa sáng như trận đấu với CLB Hà Nội, hôm thứ 5 tuần trước (18/6).
Đặng Văn Lắm đã có bàn thắng đầu tiên tại V.League 2020. Ảnh tư liệu Trung Kiên
Đặng Văn Lắm đã có bàn thắng đầu tiên tại V.League 2020. Ảnh tư liệu Trung Kiên
Muốn làm được điều đó, cầu thủ sinh năm 1999 phải giành chiến thắng trong cuộc đối đầu "tay đôi" với người đàn anh, đồng hương Ngô Hoàng Thịnh, bên phía đội khách. Xét về kinh nghiệm thi đấu, Đặng Văn Lắm không thể so bì được với Thịnh "bờm". Trong khi, tiền vệ trung tâm của SLNA mới chỉ có mùa giải đầu tiên thi đấu tại V.League, thì Ngô Hoàng Thịnh đang có mùa giải thứ 10 chinh chiến tại đấu trường danh giá nhất của bóng đá nước nhà.
Ở vòng 5, trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và Viettel, Ngô Hoàng Thịnh đã cùng với người đồng đội Seo Yong-duk khiến "nhạc trưởng" Hồ Khắc Ngọc của đội khách phải "im tiếng". Đến một tiền vệ tài ba, giàu kinh nghiệm như Hồ Khắc Ngọc còn bị vô hiệu hóa hoàn toàn, cơ hội để Đặng Văn Lắm thoải mái "nhảy múa" trong trận đấu tới đây giữa SLNA và CLB TP.HCM là không thực sự cao. Đừng quên, Ngô Hoàng Thịnh thường chơi rất xuất sắc trong những lần gặp lại đội bóng quê hương.
Trần Đình Đồng - Trần Phi Sơn/Sầm Ngọc Đức
 Bước vào trận đấu này, khả năng xuất hiện trong đội hình xuất phát của "Ronaldo Việt Nam" là vẫn còn bỏ ngỏ. Bởi trong trận đấu với Viettel, HLV Chung Hae-seong đã "cất" Trần Phi Sơn trên băng ghế dự bị. Vị trí tiền vệ cánh phải được trao cho Sầm Ngọc Đức đảm nhiệm. Và cầu thủ mang áo số 7 đã thi đấu khá ấn tượng, góp công không nhỏ vào chiến thắng 3 - 0 của đội chủ sân Thống Nhất. Với những gì đã thể hiện, rất có thể, Sầm Ngọc Đức sẽ tiếp tục được ông Chung tin dùng.
Trần Phi Sơn sẽ vào sân ở đầu hiệp 2? Ảnh: CLB BĐ TP.HCM
Trần Phi Sơn sẽ vào sân ở đầu hiệp 2? Ảnh: CLB BĐ TP.HCM
Nếu Sầm Ngọc Đức ra sân ngay từ đầu, nhiệm vụ dành cho hậu vệ cánh trái Trần Đình Đồng của SLNA sẽ bớt nặng nề hơn, ít nhất là so với Trần Phi Sơn, cầu thủ sở hữu những pha đi bóng khéo léo và tốc độ. Nhờ đó, mà Trần Đình Đồng sẽ có nhiều cơ hội hơn để hỗ trợ cho những đồng đội ở tuyến trên. Có một chi tiết rất đáng chú ý là ở trận đấu với CLB Hà Nội, Trần Đình Đồng chính là cầu thủ thực hiện đường chuyền để Đặng Văn Lắm sút tung lưới đội bóng thủ đô.
Chưa biết, Sầm Ngọc Đức hay Trần Phi Sơn sẽ ra sân ngay từ đầu để "giáp mặt" với Trần Đình Đồng ở hành lang cánh phải, theo hướng tấn công của đội khách. Nhưng dù là cuộc đối đầu nào, giữa Trần Đình Đồng và Sầm Ngọc Đức hay giữa Trần Đình Đồng và Trần Phi Sơn, thì cũng đều rất quyết liệt và hấp dẫn. Chỉ mong rằng, trận đấu sẽ không diễn ra với những pha bóng bạo lực, giống như tình huống Sầm Ngọc Đức vào bóng với Phan Văn Đức tại vòng 1/8 Cúp QG 2018./.                                                

Tin mới