Man Utd 1-4 Dortmund: Quỷ đỏ thất thế

Dortmund có bốn bàn vào lưới Man Utd một cách dễ dàng trong trận giao hữu tại Trung Quốc, tối 22/7. Mkhitaryan gỡ bàn danh dự cho đội bóng Anh.

man-utd-1-4-dortmund-quy-do-that-the-page-2

Dortmund quá mạnh so với Man Utd. Ảnh: Reuters

Bàn thắng: Mkhitaryan 59' - Castro 19', 86', Aubameang 36' phạt đền, Dembele 57'

Trong trận ra quân tại giải ICC, một Man Utd còn đang lắp ghép dưới triều đại mới của Jose Mourinho rõ ràng không thể so sánh với đoàn quân thiện chiến của Dortmund. Đội bóng Đức dễ dàng có được ba bàn dẫn trước sau 57 phút thi đấu, trước khi giành chiến thắng với tỷ số 6-1. Man Utd chỉ gỡ được một bàn nhờ công Mkhitaryan, người đồng thời là một cựu cầu thủ Dortmund.

Nhờ chiến thắng đậm trong trận ra quân, Dortmund vượt lên trên dẫn đầu bảng đấu ba đội tại ICC. Trong hai trận còn lại, Man Utd và Dortmund sẽ lần lượt gặp Man City vào ngày 25/7 và 28/7 cũng trên đất Trung Quốc.

Giống như trận thắng Wigan với tỷ số 2-0 cuối tuần trước, HLV Jose Mourinho đặt niềm tin vào cặp Depay - Mkhitaryan ở tuyến trên. Hỗ trợ cho hai cầu thủ này là Juan Mata, tiền vệ mới trở lại từ tuyển Tây Ban Nha. Ở tuyến dưới, một tân binh khác của Man Utd là Eric Bailly cũng có được suất đá chính. Cách bố trí như vậy không có gì quá khó hiểu, nhưng kết quả trong trận giao hữu thứ hai dưới thời Mourinho lại khác hẳn. Lý do đơn giản là vì Dortmund thiện chiến hơn nhiều so với Wigan.

Việc HLV Thomas Tuchel tiếp tục dẫn dắt khiến Dortmund không phải mất đi quá nhiều sức mạnh. Ngay cả khi Gundogan, Hummels và Mkhitaryan vừa nói lời chia tay, đội bóng Đức nhanh chóng có được sự thay thế xứng đáng. Bằng chứng là Dortmund liên tục ép sân từ phút 15 cho đến đầu hiệp hai. Trong khoảng thời gian này, lưới của Man Utd phải rung lên ba lần sau những pha tấn công đơn giản của đội khách.

man-utd-1-4-dortmund-quy-do-that-the-page-2-1

HLV Mourinho như nhận ra Man Utd là một bài toán khó.

Với thủ môn trẻ Johnstones, hiệp một có thể là giai đoạn thi đấu đáng quên nhất dưới sự chứng kiến của một HLV mới. Thủ môn này mắc sai lầm phá bóng để dẫn đến bàn mở tỷ số (Castro đá bồi), đồng thời có nhiều lần ra vào thiếu hợp lý. Phút 36, Johnstones phải nhận thêm bàn thua từ cú đá phạt đền của Aubameyang.

Vào thay từ đầu hiệp hai, thủ môn Sergio Romero cũng không hơn gì. Ngôi sao của tuyển Argentina này phải đứng như chôn chân nhìn bóng trong tình huống Dembele nâng tỷ số lên 3-0, trước khi bay người cứu thua trong sự tuyệt vọng sau cú sút xa ấn định chiến thắng 4-1 của Castro.

Nếu như Man Utd có thể đổ lỗi cá nhân cho hai bàn thua đầu, thì những gì đến từ hai bàn thua sau chỉ là sự tâm phục khẩu phục. Trong tình huống nâng tỷ số lên 3-0, tiền đạo trẻ Dembele đột phá solo từ giữa sân, vượt qua Rojo trước khi sút căng vào góc phải khung thành. Bàn thắng này đủ giúp Dembele trở nên xứng đáng với mức phí chuyển nhượng 17 triệu đôla mà Dortmund mới trả cho Rennes (Pháp). Trong tình huống ấn định chiến thắng, khán giả cũng được chứng kiến một tuyệt phẩm khi Castro đi bóng từ giữa sân rồi sút từ ngoài vòng cấm. Bóng bay vào góc cao, vừa đủ vượt qua tầm với của Romero và đem lại cho Castro cú đúp. 

man-utd-1-4-dortmund-quy-do-that-the-page-2-2

Ghi bàn vào lưới Man Utd là một việc không quá khó với Dortmund.

Bên cạnh hàng thủ thiếu chắc chắn và sự thất thế ở khu trung tuyến, Man Utd cũng không tạo được sự gắn kết trong khâu tấn công. Bốn cầu thủ Mata, Lingard, Depay, Mkhitaryan hoàn toàn bị chia cắt, đồng thời không có những miếng phối hợp đủ hiệu quả để vượt qua hàng thủ Dortmund. Bàn gỡ duy nhất của Man Utd đến từ một tình huống có phần may mắn, sau khi đối thủ chợt tỏ ra chủ quan sau ba bàn dẫn trước. Trong tình huống này, Rashford chuyền dài vừa đủ để Mata phá bẫy việt vị, sau đó Mkhitaryan dễ dàng nhận bóng dứt điểm trong thế đối mặt khung thành trống.

Thua đậm một đại biểu dự Champions League mùa tới như Dortmund, HLV Mourinho có thể hiểu rằng còn phải làm rất nhiều việc để vực dậy Man Utd. Bên cạnh việc giúp các cầu thủ làm quen với hệ thống chiến thuật mới, "Người đặc biệt" còn cần nhóm cầu thủ trở lại từ Euro như Rooney, De Gea, Martial và nhất là Ibrahimovic. 

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới