Man Utd - Burnley: 'Quỷ đỏ' trút giận?

(Baonghean.vn) - Để Leicester City cầm hòa một cách đáng tiếc trong trận đấu vừa qua, thầy trò HLV Mourinho đã bị kình địch Man City nới rộng khoảng cách lên tới 13 điểm. Cơ hội cạnh tranh chức vô địch của đội chủ sân Old Trafford gần như không còn nữa.

Không thể giữ nổi sự bình tĩnh sau khi đội nhà bị Leicester City gỡ hòa trong những phút bù giờ, HLV Mourinho đã chỉ trích thậm tệ các học trò của mình:

“Đó là một trận đấu dễ dàng nếu muốn giành chiến thắng. Chúng tôi đã làm mọi thứ. Nhưng khi bạn bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn như chúng tôi ngày hôm nay, không chỉ cơ hội ngon ăn, mà cả tỉ lệ kiểm soát bóng nữa. Sự ấu trĩ đã khiến chúng tôi mất bóng dễ dàng, và cuối cùng thì chúng tôi đã bị trừng phạt”.

Qua những lời phát biểu của “người đặc biệt”, có thể nhận ra ông đang chịu áp lực lớn sau những kết quả tệ hại của Man Utd trong thời gian gần đây. Khả năng bắt kịp Man City trong cuộc cạnh tranh chức vô địch Premier League 2017/2018, giờ chỉ còn trên lý thuyết. Thậm chí, nếu cứ để xảy ra tình trạng mất điểm như trận đấu với Leicester City (hòa 2 - 2), nguy cơ “quỷ đỏ” đánh mất vị trí thứ 2 đang có là không hề nhỏ.

Các cầu thủ Man Utd thất vọng sau khi để Leicester City gỡ hòa vào phút bù giờ. Ảnh: Internet
Các cầu thủ Man Utd thất vọng sau khi để Leicester City gỡ hòa vào phút bù giờ. Ảnh: Internet

Chính vì vậy, HLV Mourinho cần phải nhanh chóng giúp đội chủ sân Old Trafford trở lại quỹ đạo chiến thắng. Nói thì dễ nhưng để giải quyết những vấn đề đang tồn tại ở Man Utd vào lúc này là không hề đơn giản. 

Ngoài thủ thành De Gea vẫn thể hiện phong độ xuất sắc, những gương mặt còn lại luôn khiến vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cảm thấy bất an. Cỗ máy Man Utd đang phơi bày những trục trặc nhất định.

Hàng công thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, trận hòa trước Leicester City và thất bại tủi hổ trước đội hạng nhất Bristol City (1-2) đã nói lên điều đó. Chỉ cần những Lukaku, Pogba, Martial, Lingard... chính xác trong những cú dứt điểm thì Man Utd đâu để Man "xanh" bỏ xa đến vậy trên bảng xếp hạng. HLV Mourinho không giận dữ mới lạ.

So với hàng công, hàng thủ “quỷ đỏ” còn thê thảm hơn nữa. Trong 8 trận gần nhất của Man Utd, thủ thành De Gea mới chỉ giữ sạch lưới được đúng 1 trận (Man Utd 1 - 0 Bournemouth). Đây là điều quá bất thường bởi dưới thời HLV Mourinho, đội chủ sân Old Trafford luôn được đánh giá rất cao ở sự chắc chắn của hàng phòng ngự.

Đáng nguy hiểm hơn khi trong 2 trận đấu liên tiếp vừa qua trước Bristol City và Leicester City, Man Utd đều để thủng lưới ở những phút bù giờ. Điều chưa từng xảy ra ở những đội bóng do HLV Mourinho dẫn dắt.

Sở dĩ, Man Utd đang đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng là nhờ sự xuất sắc của thủ môn De Gea. Tuy nhiên, chỉ một mình thủ thành người Tây Ban Nha xuất sắc là không đủ.

Thủ môn De Gea vẫn là chốt chặn tin cậy trong khung thành “quỷ đỏ”. Ảnh: Internet
Thủ môn De Gea vẫn là chốt chặn tin cậy trong khung thành “quỷ đỏ”. Ảnh: Internet

Dẫu sao thầy trò HLV Mourinho vẫn còn sự chống lưng của thần may mắn, khi vòng đấu này họ chỉ phải gặp đối thủ Burnley. Mặc dù đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng, nhưng Burnley mới trải qua 2 trận đấu với kết quả khá thất vọng. 

Đội chủ sân Turf Moor vừa thua tan tác Tottenham (0 - 3) và để tân binh Brighton chia điểm trong trận cầu không bàn thắng. Có vẻ như phong độ của Burnley đang chững lại sau quãng thời gian thi đấu thăng hoa.

Được chơi trên sân Old Trafford lại có thành tích đối đầu vượt trội (thắng 4, hòa 2 trong 7 lần gặp gỡ gần đây), Man Utd sẽ không bỏ lỡ cơ hội để giành trọn vẹn 3 điểm trước Burnley.

Vấn đề quan trọng là Pogba và các đồng đội sẽ giành chiến thắng theo cách nào, hàng công có sắc sảo hơn, hàng thủ có thi đấu chắc chắn hơn không? Câu trả lời sẽ có sau 90 phút ở cuộc so tài giữa 2 đội diễn ra vào lúc 22h ngày 26/12 (giờ Việt Nam)./.

       Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới