Man Utd chính thức bổ nhiệm Solskjaer làm HLV tạm quyền đến hết mùa giải 2018-2019

Cựu tiền đạo Man Utd trở lại đội bóng cũ, kéo theo cánh tay phải một thời của HLV Ferguson là Mike Phelan.
Man Utd chính thức bổ nhiệm Solskjaer làm HLV tạm quyền đến hết mùa giải 2018-2019 ảnh 1

Sân Old Trafford chào đón sự trở lại của Solskjaer. Ảnh: AFP

"Man Utd luôn trong trái tim tôi và thật vinh dự khi trở lại trên cương vị huấn luyện viên. Tôi háo hức được làm việc cùng đội hình đầy tài năng hiện có, các nhân viên và mọi người ở câu lạc bộ", tân HLV Ole Gunnar Solskjaer nói trong thông cáo chính thức trên trang web câu lạc bộ.

Hợp đồng giữa Solskjaer và Man Utd sẽ kéo dài tới hết mùa giải 2018-2019. Ông ngay lập tức đảm nhiệm công việc và thử thách đầu tiên là chuyến làm khách tới sân Cardiff vào ngày 23/12 tới đây.

Cardiff cũng là đội bóng duy nhất ở xứ sở sương mù mà Solskjaer từng có kinh nghiệm dẫn dắt. Vào năm 2014, ông nắm đội ngay sau khi vừa thăng hạng nhưng không có được thành công và chịu sa thải ngay khi chưa kết thúc mùa giải. Trong 30 trận nắm quyền ở đội bóng xứ Wales, Solskjaer có 9 chiến thắng, năm hòa và 16 thất bại.

Trở lại Man Utd lần này không chỉ có Solskjaer mà còn một nhân vật đáng chú ý khác là trợ lý Mike Phelan, cánh tay phải của HLV Ferguson giai đoạn 2008-2013. Ông Phelan từng giúp HLV Ferguson về chiến thuật trong giai đoạn cuối nhà cầm quân Scotland dẫn dắt Man Utd. Đây từng là vị trí mà Carlos Queiroz đảm nhiệm.

Bên cạnh sự xuất hiện của Phelan, Solskjaer còn được giúp sức bởi hai trợ lý cũ dưới thời Mourinho là Michael Carrick và Kieran McKenna. Solskjaer và các trợ lý được xem là bộ sậu am hiểu Man Utd nhất kể từ sau thời Ferguson.

Tin mới