Man Utd vs Reading: ”Khi Quỷ đỏ dạo chơi”

(Baonghean.vn) - Tiếp đà hưng phấn sau 4 trận thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh và đang tràn đầy hy vọng vào cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này - đó như một liều thuốc kích thích cực lớn khi mà Man Utd gặp Reading tại vòng 3 FA Cup và được thi đấu trên sân nhà là một điều kiện không thể tốt hơn cho MU giành chiến thắng.

Giải Ngoại hạng Anh tạm nghỉ  sau 21 vòng đấu để nhường chỗ cho vòng 3 FA Cup, không khó để dự đoán kết quả một số trận đấu khi các đội bóng  lớn dễ dàng giành chiến thắng trước các đội bóng tí hon đang chơi ở hạng thấp hơn mà đơn cử như trường hợp Tottenham trên sân khách đè bẹp Tranmere với tỉ số 7-0

Trở lại với trận đấu giữa Man Utd vs Reading tại vòng 3 FA Cup vào 19h30 tối 5/1. Khi trọng tài bắt đầu trận đấu, Realding là đội giao bóng trước và họ nhanh chóng bị mất quyền kiểm soát bóng vào chân các cầu thủ MU.

Trong khoảng 15 phút đầu của trận đấu, MU thi đấu không thực sự khởi sắc, nhưng họ cũng có một tình huống nguy hiểm khi nhận đường chuyền của McTominay, Alexis Sanchez tung cú sút hiểm hóc từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi cao hơn so với khung thành của đội khách Reading.

Lukaku ghi bàn nâng tỉ số lên 2 -0 cho Mu

Lukaku ghi bàn nâng tỉ số lên 2 -0 cho MU. Ảnh: Zing.vn

Nhưng  các cổ động viên của Man Utd không phải chờ đợi lâu để có thể ăn mừng bàn thắng khi tiền vệ Juan Mata bị hậu vệ của Reading đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài phải nhờ đến công nghệ VAR để xác định cầu thủ bên phía đội khách Reading có phạm lỗi hay không. Trên chấm phạt đền chính Mata là người thực hiện thành công cú sút vào góc xa đánh bại thủ môn Jaakkola giúp MU dẫn trước với tỉ số 1 - 0.

Có bàn thắng dẫn trước, lại được chơi trên sân nhà, MU dâng cao đội hình vây hãm khung thành của Reading và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng cả Alexis Sanschez và Lukaku đều không tận dụng thành công.

Tuy nhiên, vào phút bù giờ 45+4', từ đường chọc khe của Alexis Sánchez, Lukaku bứt tốc vượt qua hậu vệ, đẩy bóng loại bỏ nốt thủ thành Jaakkola rồi dứt điểm vào khung thành trống nhân đôi cách biệt cho Man Utd. Kết thúc hiệp một, Man Utd tạm dẫn Realding với tỷ số 2-0 bằng các pha lập công của Juan Mata và Romelo Lukaku.

Khi hiệp 2 bắt đầu, Reading là đội có cơ hội mở tỷ số nhưng  số 43 Loader không thể chiến thắng được thủ môn Romelo bên phía MU. Hiệp hai cũng  ghi nhận sự nỗ lực ngoan cường của các cầu thủ đội khách nhưng các cơ hội tạo ra đều không được tận dụng.

Cũng phải nói thêm rằng, trận này MU ra quân không phải là đội hình mạnh nhất  khi một số trụ cột được HLV Solskjaer cho nghỉ ngơi dưỡng sức như Paul Pogba, Martial, Lingard, Matic…để chuẩn bị cho vòng 22 ở giải Ngoại hạng Anh họ phải gặp Tottenham trên sân khách, một trận đấu then chốt của Quỷ đỏ trên đường đua.

2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, MU lọt vào vòng 4 Cúp FA. Tuy nhiên, niềm vui  của đội chủ sân Old Trafford không trọn vẹn khi Alexis Sanchez dường như đã tái phát chấn thương và phải tập tễnh rời sân ở ngay đầu hiệp hai, một sự lo lắng không hề nhỏ đối với HLV Solskjaer khi họ chuẩn bị có một chuyến hành quân đầy cam go khi đến làm khách tại Wembley của Tottenham ở vòng đấu tới ở Premier League vào ngày 13/1/2019./.

Bàn thắng:

MU 2-0 Reading:  (Mata 22' pen, Lukaku 45'+4)

Đội hình thi đấu:

MU: Romero, Dalot, Darmian, Jones, Young, Fred (Fellaini 62'), McTominay, Andreas Pereira, Mata (Chong 62'), Lukaku, Sanchez.

Reading: Jaakkola, Yiadom, Tiago Ilori (Aluko 46'), Moore, Richards, Kelly, Rinomhota, McCleary (Barrow 62'), Swift, Harriott (Meite 76'), Loader.

Tin mới