Man Utd – Watford: Món quà ý nghĩa cho HLV Solskjaer

(Baonghean.vn) - Một chiến thắng trước Watford sẽ là món quà không thể tuyệt vời hơn mà Pogba và các đồng đội dành tặng cho người thầy của mình.

Trên bảng xếp hạng Premier League sau vòng 31, Man Utd đang tạm thời đứng ở vị trí thứ 5 với 58 điểm. Khoảng cách với đội bóng đứng ở vị trí thứ 4 – Arsenal chỉ là 2 điểm mong manh. Điều kiện cần để “Quỷ đỏ” lọt vào TOP 4 là vượt qua Watford, điều kiện đủ là Arsenal phải trắng tay trước Newcastle. Như vậy, trước khi chờ đợi “pháo thủ” sẩy chân, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer phải khuất phục được đội bóng mang biệt danh The Hornets.

Xét trên mọi phương diện, nhiệm vụ giành trọn vẹn 3 điểm của Pogba và các đồng đội trước Watford là điều khá dễ dàng. Sự chênh lệch về chất lượng cầu thủ giữa 2 đội là không cần phải bàn cãi thêm nữa. Đơn giản là những gương mặt trong tay HLV Ole Gunnar Solskjaer có đẳng cấp vượt trội so với các đồng nghiệp ở phía bên kia chiến tuyến. Theo bảng xếp hạng giá trị đội hình của 20 đội tại Premier League mùa giải 2018/2019, Man Utd đứng ở vị trí thứ 3 (769,50 triệu bảng), còn Watford đứng ở vị trí thứ 18 (144,63 triệu bảng).

Man Utd đã “lột xác” hoàn toàn dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: skysports.com
Man Utd đã “lột xác” hoàn toàn dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: skysports.com
Bên cạnh sự vượt trội về chất lượng đội hình, đội chủ sân Old Trafford còn chiếm thế thượng phong trong những cuộc đối đầu giữa 2 đội. Ở 4 lần gặp nhau gần đây nhất, Man Utd giành chiến thắng cả 4 trận. Màn so tài trong trận lượt đi diễn ra trên sân Vicarage Road, Man Utd đã đánh bại Watford với tỉ số sít sao 2 – 1, nhờ các bàn thắng của Lukaku và Smalling.

So với trận đấu lượt đi, tinh thần thi đấu của các cầu thủ của Man Utd ở thời điểm hiện tại còn tốt hơn rất nhiều. Dưới sự chỉ đạo của HLV Ole Gunnar Solskjaer, Man Utd đã trở thành một cỗ máy hủy diệt. Kể từ khi vị chiến lược gia người Na Uy ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford , “Quỷ đỏ” đã thi đấu tổng cộng 19 trận, với thành tích 14 thắng, 2 hòa và 3 thua.

Nhờ những chiến thắng quan trọng trong thời gian qua, đặc biệt là trận thắng 3 – 1 ngay trên sân của PSG giúp Man Utd có mặt ở vòng Tứ kết Champions League (gặp Barcelona) và áp sát TOP 4 Premier League (kém Arsenal và Tottenham lần lượt 2 điểm và 3 điểm). Việc Ban lãnh đạo Man Utd quyết định bổ nhiệm HLV Ole Gunnar Solskjaer làm thuyền trưởng chính thức (hợp đồng có thời hạn 3 năm), càng khiến tinh thần thi đấu của Pogba và các đồng đội thêm hưng phấn.

Watford thường tỏ ra lép vế mỗi khi đụng độ Man Utd. Ảnh: mirror.co
Watford thường tỏ ra lép vế mỗi khi đụng độ Man Utd. Ảnh: mirror.co

Chính vì vậy, cơ hội giành điểm của đội khách Watford ở trận đấu này là gần như bất khả thi. Mặc dù phong độ của thầy trò HLV Javi Gracia trong thời gian vừa qua là khá ấn tượng (6 thắng, 1 hòa, 3 thua trong 10 trận gần nhất), nhưng chừng đó vẫn chưa thể sánh được với những gì Man Utd đã làm dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer. Xem ra, chiến thắng khó thoát khỏi tay “Quỷ đỏ”.

Nếu hạ gục được Watford, Pogba và các đồng đội không chỉ có cơ hội lọt vào TOP 4, mà đây còn là món quà ý nghĩa dành tặng cho HLV Ole Gunnar Solskjaer, sau khi vị chiến lược gia người Na Uy được trở thành thuyền trưởng chính thức của Man Utd. Trận đấu giữa Man Utd và Watford sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 30/3 (giờ Việt Nam)./.

Tin mới