Chung kết FA Cup:

Manchester City 6 - 0 Watford: Mưa gôn tại Wembley

(Baonghean.vn) - Đêm qua và rạng sáng nay 19/5, trận chung kết FA Cup lần thứ 137 đã diễn ra tại thánh đường bóng đá Wembley, London, Vương quốc Anh. Nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh, Man City đã có chiến thắng hủy diệt 6 - 0 trước hiện tượng FA Cup năm nay là Watford.

Với chức vô địch này, Manchester City trở thành CLB đầu tiên đoạt cú ăn 3 danh hiệu quốc nội và thống trị tuyệt đối xứ sở sương mù trong một mùa giải.

Với chất lượng đội hình vượt trội, cũng như thể hiện sức mạnh của nhà vô địch, sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài  Kevin Friend, Man City tràn lên ép sân.

Phút thứ 4 của trận đấu, Man City đã tạo sóng gió trước khung thành thủ môn Gomes khi Laporte thử vận may với cú nã đại bác tầm xa đi vọt xà.

David Silva mở tỉ số trong trận chung kêt FA Cup trước Watford.
David Silva mở tỷ số trong trận chung kết FA Cup trước Watford. Ảnh: Getty
Phút thứ 11, các cầu thủ Watford phản công thần tốc. Deulofeu kiến tạo như đặt cho Pereyra băng xuống trống trải. Tiếc rằng, tiền vệ người Argentina không thể đánh bại Ederson trong pha đối mặt.
Thế trận sau đó dần rơi vào tay Man City, nửa xanh thành Manchester đã bắt đầu chơi theo cách của mình và đẩy Watford vào thế phải chống đỡ.
Tuy nhiên sau vài phút lúng túng, Watford dần bắt nhịp được với trận đấu và chơi đầy khó chịu. Phút thứ 21, Doucoure tung ra cú sút căng bóng bật tay Kompany trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Kevin Friend không cho Watford hưởng phạt đền vì cho rằng thủ quân Man City đã khép tay sát người.
Kevin De Bruyne để lại dấu ấn trong trận đấu với 2 pha kiến tạo và 1 bàn thắng.
Kevin De Bruyne để lại dấu ấn trong trận đấu với 2 pha kiến tạo và 1 bàn thắng. Ảnh: Getty
Phút thứ 26 của trận đấu, đẳng cấp của một đội bóng lớn đã lộ diện. Sau tình huống Doucoure để mất bóng bên phần sân nhà, các cầu thủ Man City có tình huống rõ nét khi Sterling đánh đầu kiến tạo cho David Silva thoát xuống tung cú sút chéo góc lưới thủ thành Gomes mở tỷ số trận đấu 1 - 0 cho Man City.
Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh bắt đầu cho thấy đẳng cấp vượt trội khi kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra không ít cơ hội lên phía cầu môn Watford. Và sức công phá khủng khiếp một lần nữa lại làm cho mành lưới thủ thành Gomes lần thứ 2 rung lên ở phút 39 của trận đấu, khi Bernardo Silva tung đường chuyền xé toang hàng thủ Watford để Sterling băng xuống đệm bóng nhẹ nhàng ghi bàn thắng thứ 2 cho Man City.
Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất,  Man City tạm dẫn trước Watford với cách biệt 2  bàn.
Sterling tỏa sáng với 3 bàn thắng vào lưới Watford.
Sterling tỏa sáng với 3 bàn thắng vào lưới Watford. Ảnh: Getty
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, sức mạnh vẫn nghiêng về nửa xanh thành Manchester khi vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và làm chủ thế trận.
2 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Gabriel Jesus có cơ hội lập công trong trận đấu khi có tình huống đi bóng kỹ thuật loại bỏ một hậu vệ áo vàng rồi kết thúc chân trái nhưng không thắng được Gomes.
Bị dẫn trước 2 bàn và ở trong tình thế không còn gì để mất, các cầu thủ Watford dồn đội hình lên tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, các pha phối hợp cuối cùng vẫn thiếu độ chuẩn xác.
Phút thứ 58 của trận đấu, Watford suýt chút nữa đã có bàn rút ngắn cách biệt khi Deulofeu băng xuống đón đường chuyền của đồng đội, sau đó dứt điểm bằng chân trái đưa bóng bay sạt cột dọc. Đây là cơ hội nguy hiểm nhất của Watford kể từ đầu hiệp 2.
Tuy nhiên, chưa tìm được bàn rút ngắn cách biệt, đoàn quân của HLV Javi Garcia lại nhận thêm trái đắng lần thứ 3 trong trận đấu, khi Man City tổ chức phản công nhanh. Gabriel Jesus băng xuống kiến tạo dọn cỗ cho De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ vừa trở lại sau chấn thương nhưng cũng kịp để lại dấu ấn, với pha xử lý kỹ thuật, loại bỏ thủ môn Gomes rồi dễ dàng ghi bàn thứ 3 cho Man City ở phút thứ 61 của trận đấu.
Phút thứ 68 của trận đấu, Gabriel Jesus đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của Watford. Trong một pha tấn công nhanh, tiền vệ người Bỉ De Bruyne có đường chuyền thông minh cho Gabriel Jesus băng xuống phá bẫy việt vị hạ gục thủ thành Gomes trong pha đối mặt. Tỷ số là  4-0 cho Man City.
Manchester City nâng cao chiếc cúp vô địch FA hoàn toàn xứng đáng. ảnh Getty
Manchester City nâng cao chiếc Cúp vô địch FA hoàn toàn xứng đáng. Ảnh: Getty
Thảm họa đối với “những chú ong bắp cày” chưa dừng lại ở đó khi ở phút thứ 81 của trận đấu, trong một pha tấn công mẫu mực, Bernardo Silva bứt phá tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang như dọn cỗ để Sterling lao vào đệm bóng cận thành ghi bàn thứ thắng thứ 5 cho Man City.
Trong một ngày thi đấu thăng hoa, tiền vệ người Bỉ Kevin De Bruyne lại một lần nữa tỏa sáng khi có pha thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào cho Sterling tung ra 2 cú sút liên tiếp hạ gục thủ thành Gomes để ghi bàn thứ 6 cho Man City ở phút 87 của trận đấu.
Trận đấu dần trôi về những phút cuối, Watford vẫy vùng trong tuyệt vọng. Điểm nhấn cả trận đấu của Watford là vài pha dứt điểm của Doucoure nhưng bóng đi thiếu chính xác hoặc không chiến thắng được thủ thành Ederson bên phía Man City.
Kết thúc trận chung kết Cup FA trên sân Wembley, Man City với sức mạnh vượt trội đã hủy diệt Watford với tỷ số 6 - 0, qua đó đoạt chức vô địch Cup FA mùa giải năm nay.
Bàn thắng:
 Man City: David Silva (26'), Jesus,( 68’), De Bruyne (61'), Sterling (39’ 81', 87')
Đội hình ra sân:
 Watford:  Gomes, Femenia, Cathcart, Mariappa, Holebas, Capoue, Doucoure, Hughes, Pereyra, Deulofeu, Deeney 
Dự bị:  Foster, Janmaat, Cleverley, Success, Masina, Gray, Kabasele 
Man City:  Ederson, Walker, Kompany, Laporte, Zinchenko, Gundogan, Silva, Mahrez, Bernardo, Sterling, Jesus
Dự bị:  Muric, Danilo, Stones, Aguero, De Bruyne, Sane, Otamendi

Tin mới