Manchester City: Bản lĩnh của nhà vua!

(Baonghean.vn) - Việc đánh bại đội bóng cùng thành phố ở trận đấu bù vòng 31 NHA, Manchester City đang thể hiện được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch khi biết cách vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải. Với chiến thắng quan trọng đó, dường như chức vô địch năm nay khó có thể tuột khỏi tay đoàn quân của Pep Guardiola.

Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay đang chứng kiến cuộc đua song mã hấp dẫn nhất lịch sử giữa gã nhà giàu Manchester City và Liverpool. Cả hai cũng đang song hành thể hiện một phong độ rất ấn tượng và bám sát nhau từng điểm số trên bảng xếp hạng. Tính đến thời điểm hiện tại, ngôi đầu đã hơn 10 lần hai đội hoán đổi vị trí cho nhau. Đây là con số chưa từng xảy ra trong kỷ nguyên Premier League.

Bước vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, nhà đương kim vô địch Premier League phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Trong vòng hơn 2 tuần lễ, đoàn quân của chiến lược gia người Tây Ban Nha có 3 lần đụng độ với Tottenham ở đấu trường Champions League và giải quốc nội; tiếp đến là trận derby đầy duyên nợ với Quỷ đỏ thành Manchester.

Bản lĩnh của Pep Guardiola khi giúp đội chủ sân Etihad vượt thời khắc khó khăn nhất của mùa giải. Ảnh: ATP
Bản lĩnh của Pep Guardiola khi giúp đội chủ sân Etihad vượt thời khắc khó khăn nhất của mùa giải. Ảnh: ATP

Có thể nói rằng, nhìn vào lịch thi đấu dày đặc và những đối thủ của đội chủ sân Etihad, rất nhiều người đã nghĩ đến việc đội bóng nửa xanh thành Manchester sẽ sảy chân trước một trong 2 đội bóng thuộc nhóm “Big Six”. Thực tế ở đấu trường Champions League, The Citizens vẫn trở về với bản ngã quen thuộc “khôn nhà, dại chợ” khi bị loại một cách đầy cay đắng ở tứ kết bởi một đội bóng đồng hương Tottenham.

Nhưng ở đấu trường quốc nội, đó là một câu chuyện khác, Nhà đương kim vô địch vẫn thể hiện được bản lĩnh của một “cỗ máy hủy diệt” cuốn phăng đoàn quân của Pochestino bằng tỷ số tối thiểu để tiếp tục bám đuổi đội bóng cũng đang có phong độ cao là Liverpool trong cuộc đua đến ngôi vị quán quân ở đấu trường cao nhất xứ sở sương mù.

Sau khi vượt qua ải Tottenham với pha lập công duy nhất của cầu thủ trẻ Phil Foden, đoàn quân của Pep Guardiola cũng thể hiện được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch khi biến người hàng xóm không đội trời chung thành kẻ bại trận ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Người gieo sầu cho Quỷ đỏ thành Manchester lần lượt là Bernando Silva, người đang nắm giữ mắt xích quan trọng nhất trong hệ thống chiến thuật của Pep và cầu thủ vào sân thay người Sane.

Việc đánh bại đội bóng cùng thành phố ở trận đấu bù vòng 31, The Citizens đang sở hữu chuỗi 11 trận thắng liên tiếp ở đấu trường quốc nội. Nếu thầy trò Pep Guardiola giữ được mạch thắng từ giờ đến khi mùa giải chính thức hạ màn, đội chủ sân Etihad sẽ khép lại Premier League mùa này với chuỗi 14 chiến thắng liên tiếp. Đây chính là chuỗi trận thắng dài thứ nhì lịch sử Premier League (kém kỷ lục 18 chiến thắng do chính họ đã tạo ra mùa trước). Ngoài ra họ cũng tự phá kỷ lục ghi bàn của chính mình khi vượt qua mốc 156 bàn thắng trong 1 mùa giải.

Đánh bại Quỷ đỏ thành Manchester, Man City mở toang cánh cửa tới chức vô địch Premier League mùa giải năm nay. Ảnh: Getty
Đánh bại Quỷ đỏ thành Manchester, Man City mở toang cánh cửa tới chức vô địch Premier League mùa giải năm nay. Ảnh: Getty

Với thành tích đáng nể này, đội chủ sân Etihad chính là bức tường thành sừng sững ngăn cản một Liverpool cực kỳ mạnh mẽ tiến tới chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử. Đoàn quân của Pep Guardiola đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn đối thủ.

Đội chủ sân Etihad giờ đây đang nắm giữ quyền tự quyết ngôi vương trong tay mình khi mà những đối thủ phía trước chỉ còn là Burnley, Leicester City và Brighton. Đây không phải là những rào cản quá lớn đối với một đội bóng đang thể hiện một phong độ hủy diệt như Man City.

Trong một mùa giải chứng kiến sự xuất sắc của đội bóng đang trên đường chinh phục ngôi vị quán quân ở đấu trường cao nhất xứ sở sương mù sau 29 năm chờ đợi như Liverpool. Người hâm mộ mới thấy được bản lĩnh của thầy trò Pep Guardiola. Họ đã biết cách gạt đi những giọt nước mắt cay đắng khi bị loại ở đấu trường Champions League để nhanh chóng đứng dậy vượt qua những rào cản cuối cùng trên con đường tiến tới ngai vàng khi mùa giải chính thức khép lại.

Chính bản lĩnh đó, rất có thể Liverpool sẽ trở thành đội bóng về nhì vĩ đại nhất ở kỷ nguyên Premier League. Đoàn quân của Pep Guardiola cũng đang đứng trước cơ hội trở thành đội đầu tiên sau 10 năm bảo vệ thành công chức vô địch ở giải đấu cao nhất đất nước được mệnh danh là xứ sở sương mù. Vinh quang chỉ còn cách đội chủ sân Etihad đúng 3 trận đấu nữa.                                                                                        

Tin mới