Manchester City - 'khi hổ mọc thêm cánh'

(Baonghean.vn) -Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Man City đã móc hầu bao phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của họ để đưa về sân Etihad một cái tên mà mọi đội bóng đều thèm muốn: đó là tiền vệ tấn công người Tây Ban Nha Rodrigo Hernandez Cascante.

Kết thúc mùa giải 2018 – 2019, “nửa xanh” thành Manchester không chỉ  bảo vệ thành công ngôi vương Premier League mà còn lần đầu tiên giành cú ăn 3 ở giải quốc nội.

Tuy nhiên, có vẻ như từng đó là chưa đủ cho gã nhà giàu Man City. Các ông chủ người Ả Rập muốn thầy trò HLV Pép Goardiola làm được nhiều hơn thế nữa, đó là đoạt chiếc Cúp danh giá Champions League.

Rodrigo Hernandez cascante duoc vi nhu Sergio Busquets cua doi tuyen TBN vàCLB Barcelona
Rodrigo Hernandez Cascante được ví như Sergio Busquets của đội tuyển TBN và CLB Barcelona. Ảnh Getty
Chính vì vậy, ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Man City đã móc hầu bao phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của họ để đưa về sân Etihad một cái tên mà mọi đội bóng đều thèm muốn: đó là tiền vệ tấn công người Tây Ban Nha Rodrigo Hernandez Cascante.
Với số tiền 63 triệu bảng để đưa Rodrio về sân Etihad, Manchester City đã phá vỡ kỷ lục của chính họ trên thị trường chuyển nhượng.  Kỷ lục cũ thuộc về Riyad Mahrez chuyển đến Man City từ Leicester với giá 60 triệu bảng ở mùa giải năm ngoái. Với số tiền khổng lồ đó, Atletico không thể không chấp nhận cho ngôi sao của mình cập bến Etihad.
Sở hữu chiều cao 1m91, Rodrigo là một cầu thủ tấn công đa năng, với thể lực dồi dào, tư duy chiến thuật và khả năng hỗ trợ phòng ngự tuyệt vời.
Ngoài ra, tiền vệ người TBN còn nổi bật bởi tỷ lệ dành chiến thắng trong tranh chấp tay đôi với đối phương.  Ngôi sao sinh năm 1996 còn thích nghi rất nhanh với nhiều sơ đồ chiến thuật của ban huấn luyện. Chơi rất hay trong màu áo Atlectico nên Rodrigo đã được gọi vào đội tuyển TBN và thi đấu rất tốt. Cầu thủ này được ví như Sergio Busquets của Barca.
Mùa giải vừa qua, Rodrigo là trụ cột trong màu áo CLB Atletico Madrid, với hơn 47 lần ra sân trên mọi mặt trận, ghi 3 bàn, là mẫu tiền vệ trung tâm có khả năng tranh chấp và thu hồi bóng tốt.  Bên cạnh đó là những đường chuyền dài vượt tuyến, những pha phát động tấn công sắc bén. Có được Rodrigo, HLV Pep Goardiola  sẽ có sự bổ sung chất lượng ở hàng tiền vệ và đá cặp ăn ý với D.Silva, Bernando Silva và Kevin De Bruyne, tạo thành bộ tứ huyền ảo ở khu vực giữa sân. Có  thể nói có được Rodrigo, Manchester City sẽ như “Hổ mọc thêm cánh”.
Vơi thể hình vượt trội và khả năng phát động tấn công tốt, Rodrigo được kỳ vọng sẽ là nguồn cung câp bóng cho mặt trận tấn công của Man City trong mùa giải mới. ảnh Getty
Với thể hình vượt trội và khả năng tấn công tốt, Rodrigo được kỳ vọng sẽ là nguồn cung cấp bóng cho mặt trận tấn công của Man City trong mùa giải mới. Ảnh Getty
Cập bến “nửa xanh” thành Manchester, Rodrigo được coi là sự thay thế hoàn hảo cho Fernandinho đã có dấu hiệu về tuổi tác. Với khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ 23 tuổi này, ManCity sẽ có nhiều phương án tấn công và áp đặt lối chơi lên các đối thủ.
Như vậy, Rodrigo là tân binh đắt giá nhất của Man City ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên với tham vọng biến Man City thành CLB hùng mạnh trên mọi đấu trường thì việc chuyển nhượng mùa giải năm nay của “nửa xanh” thành Mancheste vẫn chưa dừng lại. Theo đó hậu vệ phải Joao Cancelo có giá hơn 40 triệu bảng của Juventus cũng đang nằm trong tầm ngắm của "The Citizens". Ngoài ra, Man City còn muốn biến một một siêu hậu vệ khác thành bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới ở vị trí trung vệ đó là cầu thủ người Senegal, Kalidou Koulibaly của Napoli với mức giá 90 triệu  bảng. Tuy nhiên những hợp đồng "bom tấn" trên vẫn đang trong quá trình đàm phán.
Với đội hình hiện tại vốn đã rất mạnh, thì ở mùa giải mới này “nửa xanh” thành Manchester vẫn tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Nếu những cái tên còn lại cập bến Etihad trong những ngày tới, thì đây sẽ là một đội hình siêu khủng nhất mà Man City từng sở hữu.
Sẽ là một thách thức không nhỏ cho các đội bóng tại Premier League trong việc lật đổ đế chế Man City ở những mùa giải tiếp theo. Và cũng sẽ là một ông lớn thực sự để cạnh tranh với những đội bóng hàng đầu Châu Âu trên mọi đấu trường./.

Tin mới