Vòng 34 Ngoại hạng Anh 2018 - 2019:

Manchester United 2 - 1 West Ham: Nỗ lực của “Quỷ đỏ"

(Baonghean.vn) - Tạm quên đi thất bại trước Barca ở tứ kết lượt đi UEFA Champions League, MU quay trở lại sân chơi Premier League bằng cuộc đón tiếp West Ham trên sân nhà Old Trafford ở vòng 34 Ngoại hạng Anh.

Từ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, MU đã bị đẩy xuống vị trí thứ 6. Nếu nhận thêm một thất bại nữa trước đại diện đến từ London, thầy trò HLV Solskjaer sẽ đối diện với viễn cảnh mất hết lợi thế trong cuộc đua vào top 4 khi mà mùa giải chuẩn bị hạ màn.

Nụ cười đã trở lại trên khuôn mặt HLV Solskjaer khi MU có chiến thắng 2 -1 trước West Ham. Ảnh: Getty
Nụ cười đã trở lại trên khuôn mặt HLV Solskjaer khi MU có chiến thắng 2 -1 trước West Ham. Ảnh: Getty
Với West Ham, ở mùa giải này “những chiếc búa” không có một phong độ thật sự ổn định. 8 lần hành quân xa nhà gần đây nhất, West Ham có đến 7 thất bại và một trận hòa. Mọi mục tiêu của “The Hammers” đã không còn.
Vị trí thứ 11 trên BXH bảo đảm cho thầy trò HLV Manuel Pellegrini yên tâm ở lại giải đấu cao nhất của xứ sở sương mù vào mùa giải năm sau. Vậy nên West Ham hành quân đến chảo lửa Old Trafford với một tâm lý vô cùng thoải mái.
Ở chiều ngược lại, MU là đội chịu nhiều áp lực khi phải căng mình chiến đấu cho một vị trí ở Top 4, đồng thời phải bảo đảm lực lượng cho trận tái đấu được dự báo vô cùng khó khăn với Barca vào giữa tuần tới.
Trở lại với trận đấu trên sân Old Trafford, trước một đối thủ không được đánh giá cao như West Ham nên MU dễ dàng kiểm soát thế trận ngay những phút đầu của trận đấu. Nhưng chỉ ít phút sau đó West Ham dần lấy lại thế trận và bắt đầu Pressing tầm cao trên khắp mặt sân để ngăn chặn những pha lên bóng của đội chủ nhà.
Phút thứ 9 của trận đấu, lưới của MU đã rung sau pha đệm bóng của Felipe Anderson nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị.
Paul Pogba tác giả 2 bàn thắng trên châm 11 mét vào lưới West Ham
Paul Pogba là tác giả 2 bàn thắng trên chấm 11 mét vào lưới West Ham. Ảnh: Getty
Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 15, khi hàng thủ của West Ham phạm lỗi với Mata trong vòng cấm, và ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11 mét, Paul Pogba tung cú sút cực mạnh bóng bay chính giữa khung thành sau khi đã đánh lừa thủ môn Fabianski, tỉ số là 1 - 0 cho MU.
Bị dẫn bàn, các cầu thủ West Ham không hề nao núng, họ bình tĩnh hóa giải các đợt tấn công của đội chủ nhà, đồng thời dâng cao tấn công sau bàn thua. Tuy nhiên vẫn chưa thể tạo ra cơ hội thật sự trong vòng cấm đối thủ. Thế trận được 2 đội đẩy cao ở những phút cuối của hiệp 1. Tuy nhiên không có thêm một tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành của nhau, khi mà hàng thủ của 2 đội chơi rất tập trung và bọc lót rất kín kẽ.
Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, MU tạm dẫn trước West Ham với tỉ số 1 - 0.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, West Ham cho thấy sự nỗ lực của họ khi dâng cao tấn công ngay những phút đầu. Và mọi nỗ lực của đội khách được đền đáp khi ở phút thứ 49, lưới của thủ môn De Gea rung lên sau tình huống đệm bóng cận thành của Felipe Anderson trong tư thế trống trải từ đường tạt cánh trái của đồng đội. Tỉ số được cân bằng 1 - 1 cho West Ham.

Các cầu thủ West Ham đã có một trận đấu quả cảm trước MU. Ảnh Getty
Các cầu thủ West Ham đã có một trận đấu quả cảm trước MU. Ảnh: Getty
Để tăng cường sức mạnh cho hàng công, phút 55 của trận đấu MU tung Rashford vào sân thay cho Mata nhằm tạo ra sự khác biệt. Chỉ ít phút vào sân, số 10 đã có pha đi bóng bên cánh phải và tung cú sút vào góc xa rất nguy hiểm về khung thành đội khách. Tuy nhiên thủ thành Fabianski đã kịp bay người cứu thua cho đội khách.
Với 4 cầu thủ trên hàng tấn công gồm Lukaku, Martial, Lingard, Rashford đội chủ sân Old Trafford dần lấy lại thế trận và chơi lấn lướt đội khách. Lẽ ra tỉ số được nâng lên thành 2 - 1 cho MU khi Rashford có cú đánh đầu cận thành ở tư thế không bị theo kèm. Tuy nhiên, bóng lại đi vọt xà ngang ở phút 62 của trận đấu.
West Ham có cơ hội nâng tỉ số lên thành 2 - 1 ở phút thứ 76 khi Antonio đi bóng ngang vòng cấm rồi tung ra cú sút rất mạnh, bóng trúng xà ngang bật ra.
2 phút sau đó lại là Antonio đánh đầu đập đất, bóng đi vào góc xa hiểm hóc. Thủ môn De Gea bay người hết cỡ dùng đầu ngón tay đẩy được bóng, cứu thua cho MU trong gang tấc. Một trận đấu quá đáng tiếc cho các cầu thủ đội khách và cá nhân Antonio.
Mải mê tấn công, West Ham dính đòn "mã hồi thương" khi phút thứ 79 của trận đấu, trong một pha phản công, Martial đi bóng tốc độ từ bên cánh trái sau đó xộc thẳng vào vòng cấm, hậu vệ của đội khách buộc phải phạm lỗi.  
Trọng tài cho MU được hưởng quả phạt đền. Lần thứ 2 trên chấm 11 mét, Paul Pogba lạnh lùng dứt điểm vào góc xa bên trái hạ gục thủ thành Fabianski, tỉ số là 2 - 1 cho MU.
Trận đấu dần trôi về những phút cuối, các cầu thủ MU chủ động lùi sâu về sân nhà để bảo vệ thành quả và chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên West Ham mặc dù rất cố gắng nhưng cũng không thể tạo được cơ hội nguy hiểm lên khung thành thủ môn De Gea ở những phút còn lại.
Kết thúc trận đấu trên sân nhà Old Traford, MU giành chiến thắng nhọc nhằn trước West Ham với tỉ số 2 - 1.
West Ham đã có một trận đấu quả cảm với bàn gỡ hòa của Anderson nhưng chừng đó là chưa đủ để họ có điểm rời Old Trafford.
Với chiến thắng này,  MU tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH, khi có 64 điểm, nhiều hơn Arsenal 1 điểm, nhưng đá nhiều hơn một trận.

Cầu thủ ghi bàn:

MU: Paul Pogba (Pen: 19’; 80’)

West Ham: Felipe Anderson (49’)

Đội hình ra sân:

MU: (4-2-3-1): David de Gea; Diogo Dalot, Chris Smalling, Phil Jones, Marcos Rojo; Fred, Paul Pogba; Juan Mata, Jesse Lingard, Anthony Martial; Romelu Lukaku.

West Ham: (4-2-3-1): Lukasz Fabianski; Pablo Zabaleta, Fabian Balbuena, Angelo Ogbonna, Arthur Masuaku; Declan Rice, Mark Noble; Robert Snodgrass, Manuel Lanzini, Felipe Anderson; Javier Hernandez.

Kết quả một số trận đấu khác: 

Leicester City

0-1

Newcastle United

Tottenham

4 - 0

Huddersfield

Brighton

0 - 5

AFC Bournemouth

Burnley

2 - 0

Cardiff City

Fulham

2 - 0

Everton

Southampton

3 - 0

Wolverhampton


Tin mới