Manchester United, 21h15' ngày 17/12: Chiến thắng xấu xí

Man United càng thời gian gần đây càng thi đấu khắc khổ. Sự vắng mặt của Paul Pogba khiến lối chơi của Quỷ đỏ trở nên khô cứng hơn. Trong hoàn cảnh đó, nếu có đánh bại được West Brom tối nay, đó chắc chắn cũng sẽ lại là một chiến thắng xấu xí nữa của thầy trò HLV Jose Mourinho.

 

Mùa giải càng vào sâu, M.U càng dần bộc lộ những hạn chế trong lối chơi. Khoảng 1 tháng trở lại đây, sự thiếu ổn định là điều thấy rõ của Quỷ đỏ. Tại Champions League, họ thua Basel 0-1. Lượt trận cuối cùng vòng bảng trên sân nhà, M.U cũng phải rất vất vả mới ngược dòng hạ CSKA Moscow với tỷ số 2-1.

Phong độ ở Premier League cũng chẳng sáng sủa hơn là bao. Họ may mắn thắng Brighton 1-0 nhờ cú sút đập chân hậu vệ đối phương đi đổi hướng của Ashley Young. Họ giành chiến thắng 3-1 trên sân của Arsenal. Nhưng đó chắc chắn là thắng lợi trong hoảng loạn và hoang mang của Quỷ đỏ.

M.U đã để Arsenal tung ra tới 33 cú sút và nếu không có sự xuất thần của De Gea thì chắc chắn Quỷ đỏ đã nhận thất bại ngược dù dẫn trước 2 bàn chỉ sau hơn 10 phút thi đấu. Sau đó, đội quân của Jose Mourinho tiếp tục thua Man City 1-2 và mới nhất là chiến thắng rất nhọc nhằn 1-0 trước Bournemouth hôm giữa tuần. 

 


M.U bây giờ là đội bóng của rất nhiều vấn đề. Hàng công sa sút thấy rõ khi Romelu Lukaku 2 tháng trở lại đây đã không còn giữ được phong độ cao như giai đoạn đầu mùa giải. Tưởng rằng hàng thủ sẽ là điểm mạnh ở các đội bóng của Mourinho nhưng với M.U thì điều đó lại không đúng, ít nhất là ở thời điểm này. Bởi không thể gọi Quỷ đỏ là đội bóng phòng ngự tốt khi trận nào cũng phải dựa vào sự xuất sắc của De Gea để giữ trắng lưới. Công đang cùn, thủ lại thiếu sự an toàn, rõ ràng Mourinho có rất nhiều lý do để lo lắng cho đội bóng của ông. 

Sự khó khăn của M.U còn tới từ sự vắng mặt của Paul Pogba. Không có tiền vệ người Pháp, khả năng sáng tạo của Quỷ đỏ đã kém nay lại càng kém hơn. Pogba sẽ tiếp tục không thể ra sân tối nay vì án treo giò. 

Dẫu sao, vẫn còn may cho M.U bởi ở thời điểm không có phong độ cao thì lịch thi đấu lại mang tới cho họ đối thủ rất yếu là West Brom. Mặc dù không đứng bét BXH nhưng West Brom chính là đội bóng chơi tệ nhất ở Ngoại hạng Anh từ tháng 9 trở lại đây.

Bằng chứng, trong 15 vòng gần nhất West Brom không giành bất kỳ chiến thắng nào, nhận 7 thất bại. HLV Tony Pulis đã bị sa thải. Alan Pardew được đưa lên thay thế nhưng cũng chưa mang lại nhiều tín hiệu tích cực cho West Brom.

Hôm giữa tuần, West Brom vừa chơi rất kiên cường khi cầm hòa Liverpool 0-0 ngay trên sân khách. Nhưng với sự thiếu ổn định từ đầu mùa thì sẽ chẳng bất ngờ nếu West Brom lại gục ngã tối nay. 

Lịch sử cũng ủng hộ M.U bởi trong 10 lần gần nhất hành quân đến sân The Hawthorns, Quỷ đỏ giành tới 7 chiến thắng và chỉ 1 lần phải nhận thất bại. Cái duyên thắng lợi của M.U trước West Brom rất có thể sẽ giúp họ có 3 điểm, dù đó nhiều khả năng sẽ tiếp tục là một thắng lợi rất nhọc nhằn.

Lukaku là hung thần của West Brom

Romelu Lukaku đang có phong độ rất kém thời gian gần đây. Tuy nhiên, tiền đạo người Bỉ có nhiều cơ hội tỏa sáng vào tối nay. Lý do bởi Lukaku rất có duyên trong những lần đối đầu với West Brom. Bằng chứng là trong sự nghiệp, Lukaku đã gặp West Brom 6 lần ở Premier League và anh đã in dấu giầy ở 7 bàn thắng. Cụ thể, Lukaku đã ghi 4 bàn và có 3 pha kiến tạo.

HLV Alan Pardew (West Brom): “Trong trận đấu gần nhất trên sân nhà, chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng trước Crystal Palace. CĐV hiểu rằng M.U ở đẳng cấp khác so với West Brom, nhưng họ sẽ luôn bên cạnh động viên chúng tôi”. 

HLV Jose Mourinho (M.U): “Tôi hiểu công việc dẫn dắt M.U luôn rất khó khăn. West Brom có đội hình tốt, SVĐ tốt. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với chúng tôi”.

 


THÔNG TIN

- West Brom thua 11/20 trận gần nhất theo châu Á. 

- 5/6 trận gần nhất của West Brom có tổng bàn thắng là số chẵn. 

- 13/20 trận gần nhất của M.U lại có tổng bàn thắng là số lẻ. 

- M.U thắng 12/20 trận gần nhất theo châu Á. 

ĐẶC BIỆT

Tối đa 2 bàn: 13/20 trận gần nhất của West Brom có tối đa 2 lần lưới rung. Toàn bộ 5 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội có kịch bản tương tự. Trận này cũng sẽ khó có nhiều hơn 2 bàn thắng.

DỰ ĐOÁN: 0-2

Theo Bongdaplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới