Manchester United: Khi con tim đã vui trở lại!

(Baonghean.vn) - Manchester United đang được sống trong những ngày tháng hạnh phúc nhất sau quãng thời gian gần 5 năm kể từ khi Sir Alex quyết định chia tay đội chủ sân Old Trafford. Để có được thành quả ngọt ngào và giúp những con tim những người hâm mộ "Quỷ đỏ" thành Manchester vui trở lại có công rất lớn của HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer.

Trong quãng thời gian vừa qua, Quỷ đỏ thành Manchester là cái tên được giới chuyên môn và người hâm mộ khắp thế giới nhắc đến rất nhiều. Bởi lẽ, ngoài việc đội chủ sân Old Trafford đã đưa ra những quyết định đầy táo bạo khi chấm dứt mối “lương duyên” không mấy hạnh phúc với “Người đặc biệt” Mourinho khi mà mùa giải đang chuẩn bị bước vào giai đoạn khốc liệt nhất.

Ban lãnh đạo đội bóng còn khiến các chuyên gia và “giới mộ điệu” đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi bổ nhiệm cựu tiền đạo từng khoác áo đội chủ sân “Nhà hát của những giấc mơ” Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền với bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng.

Xung quanh sự lựa chọn và bổ nhiệm chiến lược gia người Na Uy để cứu vớt con tàu đang chìm đắm dưới thời HLV tiền nhiệm Mourinho là một quyết định đầy táo bạo, điều đó đã khiến giới chuyên gia và người hâm mộ không khỏi nghi ngờ khi mà xét về thành tích trên cương vị của cựu tiền đạo của Manchester United là không mấy sáng sủa. Trong bản thành tích về công tác huấn luyện, chiến lược gia người Na uy chỉ mới dẫn dắt đội bóng tầm trung như Cardiff trong quảng thời gian ngắn và đội bóng quê nhà Molde.

HLV tạm quyền Solskjaer đang để lại dấu đặc biệt khi giúp Quỷ đỏ hồi sinh mạnh mẽ.
HLV tạm quyền Solskjaer đang để lại dấu đặc biệt khi giúp "Quỷ đỏ" hồi sinh mạnh mẽ. Ảnh: Internet
Tuy vậy, việc đã có quãng thời gian được thi đấu trong màu áo của Quỷ đỏ thành Manchester dưới thời của Sir Alex cũng như đã từng làm việc với đội trẻ của đội chủ sân Old Trafford.
Ole Gunnar Solskjaer đã thấu hiểu một cách cặn kẽ truyền thống cũng như triết lý bóng đá của Manchester United. Thế nên, chiến lược gia 45 tuổi đã nhanh chóng thổi một luồng sinh khí mới vào một tập thể đang rạo rễ, thiếu sức sống, thiếu niềm tin dưới thời chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Thay vào đó là lối chơi tấn công rực lửa, phóng khoáng đậm chất “ban bật như Man”, thương hiệu đã giúp cho Quỷ đỏ thành Manchester là đội bóng được yêu thích nhất Thế giới thời kỳ Sir Alex.
Dưới thời của HLV tạm quyền Solskjaer, những ngôi sao tấn công thượng thặng như Pal Pogba, Matial, Marcus Rashford, Mata đã tìm lại được cảm hứng chơi bóng. Họ đã cởi bỏ được những áp lực vô hình mang nặng tính kỷ luật mà “Người đặc biệt” đã áp đặt để chơi một thứ bóng đá tấn công giàu tốc độ. Trong đó, người để lại dấu ấn đậm nét nhất không ai khác ngoài Pogba. Trong 4 trận đấu vừa qua, ngôi sau người Pháp đã trực tiếp ghi 4 bàn và kiến tạo 3 đường chuyền thành bàn trong 4 trận đã qua.
Với cú đúp thứ 2 liên tiếp, trong chiến thắng 3-1 trước Huddersfield ở ngày Boxing Day và trước Bournemouth, Pogba là cầu thủ đầu tiên của Man.United làm được điều này kể từ sau Wayne Rooney trong tháng 12/2012. Việc Pogba thi đấu bùng nổ trong khoảng thời gian vừa qua cũng là hình đại diện cho sự lột xác hoàn toàn của "Quỷ đỏ" thành Manchester dưới thời HLV tạm quyền Solskjaer.
Nói về những thay đổi để làm nên chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của đội chủ sân “Nhà hát của những giấc mơ” trươc các đội bóng Cardiff City, Huddersfield Town, Bournemouth và mới đây nhất là Newcastle.  Paul Pogba chia sẻ “Mọi thứ thật sự khác biệt. Chúng tôi từng thắng nhiều trận dưới quyền HLV cũ, nhưng hiện chúng tôi đang làm điều đó theo một phong cách khác. Chúng tôi tấn công nhiều hơn, luôn tạo ra nhiều cơ hội trong mỗi trận. Đó là cách mọi cầu thủ muốn chơi, chúng tôi muốn tấn công. HLV mới luôn yêu cầu tấn công và đó là những gì chúng tôi đang làm”.
Niềm vui của các cầu thủ Manchester United khi có trận thắng thứ tư liên tiếp.
Niềm vui của các cầu thủ Manchester United khi có trận thắng thứ tư liên tiếp. Ảnh: Internet
Bên cạnh góp công truyền cảm hứng cho các cầu thủ thi đấu một cách bùng nổ sau 4 trận nắm quyền dẫn dắt Quỷ đỏ thành Manchester. Cựu tiền đạo của đội chủ sân Old Trafford còn định hình được lối chơi tấn công đậm chất truyền thống của Manchester. Đặc biệt hơn, ông đã giúp cho bầu không khí ở “phòng thay đồ” trở nên vui vẻ.  Nó khác hẳn hoàn toàn so với lối chơi đơn điệu, thiếu ý tưởng cũng như không khí ảm đạm, loạn lạc trong “phòng thay đồ” dưới triều đại HLV người Bồ Đào Nha đã làm. Điều đó đã làm cho các trận đấu có mặt của Man.United trở nên đáng xem hơn và cũng giúp người hâm mộ liên tưởng đến một "Quỷ đỏ bách chiến bách thắng” dưới thời của Sir Alex.

Sau 4 chiến thắng liên tiếp, đoàn quân của chiến lược gia người Na Uy đã thu hẹp khoảng cách với các đội đang cạnh tranh một vị trí trong Top 4 như Arsenal, Chelsea và Tottenham trên bảng xếp hạng.

Cùng với đó, Solskjaer đã có sự khởi đầu như mơ, sánh ngang với Sir Matt Busby. Điều quan trọng hơn đó là dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia 45 tuổi người Na Uy, "Quỷ đỏ" thành Manchester đang cho thấy sự tiến bộ của mình cũng như bắt đầu lấy lại niềm tin vốn dĩ đã bị đánh cắp nơi người hâm mộ sau chuỗi trận thi đấu bết bát dưới triều đại của HLV tiền nhiệm Mourinho./.

Tin mới