Manchester United “kích hoạt bom tấn phiên chợ đông”

(Baonghean.vn) - Đến hẹn lại lên, phiên chợ đông đầu năm 2019 đang vô cùng nhộn nhịp và nóng trên thị trường chuyển nhượng.

Các ông lớn ở Châu Âu như Real  Madrid, Barcelona, Man City, Liverpool, Chelsea…đã và sẽ không ngần ngại móc hầu bao để đưa về những bản hợp đồng, những cầu thủ chất lượng nhằm củng cố và hoàn thiện đội hình để đạt được mục tiêu mà đội bóng hướng tới. Và một ông lớn khác ở giải Ngoại hạng Anh cũng không thể khoanh tay đứng ngoài cuộc đó chính là Man Utd.

Kể từ khi sa thải HLV Jose Mourinho và bổ nhiệm HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer, Man Utd đã có 4 chiến thắng liên tiếp bỏ túi 12 điểm và đang áp sát tốp 4 ở giải Ngoại hạng Anh.

Nhiều khả năng Kalidou Koulybaly sẽ cập bến Old Trafford. Ảnh: Internet
Nhiều khả năng Kalidou Koulybaly sẽ cập bến Old Trafford. Ảnh: Internet

Mặc dù giành được những chiến thắng liên tiếp nhưng những trận đấu gần đây trận nào MU cũng bị chọc thủng lưới bất kể đội bóng đó mạnh hay yếu và nguyên nhân là hàng thủ quá tệ khi mà Chis Smalling ngày càng tỏ ra chậm chạp, Phil Jones thường xuyên bị chấn thương, Marcos Rojo phong độ ngày càng sa sút, khi được tung ra sân thường không theo được nhịp độ trận đấu, Luke Show thường quá ham lên tham gia tấn công, chưa kể một số cầu thủ khác đã hết hợp đồng hoặc đã lớn tuổi….

Chính vì vậy, để gia cố hàng thủ và hướng đến những mục tiêu xa hơn của đội bóng  mà BLĐ của Man Utd đang rất sốt sắng cho phiên chợ đông và mục tiêu của đội chủ sân Old Trafford nhắm đến không ai khác chính là trung vệ 27 tuổi Kalidou Koulibaly của Napoli, bản hợp đồng giang dở mà MU đã chiêu mộ không thành công mùa hè vừa qua.

Lần này, phía MU đã đưa lên bàn đàm phán số tiền 95 triệu bảng, một con số không tưởng đối với một hậu vệ, và nếu thương vụ này thành công, Koulidou Koulibay sẽ trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới vượt qua kỷ lục của Liverpool khi mua trung vệ người Hà Lan Van Dijk từ Southampton với giá 70 triệu bảng vào năm 2017.

Kalidou Koulybaly trong màu áo đội tuyển Senegan
Kalidou Koulybaly trong màu áo đội tuyển Senegan. Ảnh: Internet

Vậy điều gì khiến BHL quỷ đỏ quyết tâm móc hầu bao để đưa về sân Old Trafford một siêu hậu vệ với giá khủng như vậy?

Kalidou Koulibaly sinh ra tại Pháp, có bố và mẹ là người Senegan, và cầu thủ này chọn chơi cho đội tuyển quốc gia Sesneegan, sở hữu một thể hình lý tưởng của một trung vệ với chiều cao 1,95m, cân nặng 90 kg, có sức mạnh, tốc độ, sự càn lướt tốt, có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ, khi cần có thể đá tiền vệ trung tâm, tranh chấp, phát động tấn công tốt, không chiến tốt, và đọc tình huống tốt.

Trong màu áo của Napoli, Koulibaly luôn là lá chắn thép trước cầu môn của Napoli, và thỉnh thoảng dâng lên hỗ trợ tấn công, không chiến và mang về những bàn thắng quý như vàng cho Napoli.

Tại World Cup 2018, cầu thủ này thi đấu cả 3 trận cho đội tuyển Senegan tại vòng bảng trước Colombia, Nhật Bản và Ba Lan nhưng Senegan đành dừng bước tại vòng bảng ở vị trí thứ 3.

Với việc Quỷ đỏ thành Manchester móc hầu bao đặt lên bàn đàm phán số tiền 95 triệu bảng thì Napoli khó lòng từ chối khi mà câu lạc bộ này cũng đang cần có tài chính để mua sắm cầu thủ và trang trải những vấn đề khác của CLB.

Lá chắn Koulybaly trong màu áo Napoli. Ảnh: Internet
Lá chắn Koulybaly trong màu áo Napoli. Ảnh: Internet

Hơn nữa, bản thân trung vệ này cũng không còn tha thiết với nước Ý khi mà ở đây nạn kỳ thị, phân biệt chủng tộc luôn là rắc rối mỗi khi các cầu thủ da màu ra sân, đặc biệt là các cầu thủ Châu Phi. Vì vậy, giải Ngoại hạng Anh  mà cụ thể là Man Utd đang là đích đến lý tưởng cho trung vệ này.

Nếu thương vụ này được ký kết hẳn nhiên cá nhân HLV Solskjaej và các CĐV của quỷ đỏ sẽ hết sức vui mừng, nếu có được mảnh ghép này, đội chủ sân Old Trafford sẽ không còn phải lo lắng về một hàng thủ lỏng lẻo dễ vỡ nữa mà thực sự họ là một thế lực của giải Ngoại hạng Anh khi mùa giải đã đi qua hơn nửa chặng đường./.

Tin mới