Manchester United vs Manchester City: Ảm đạm Derby

(Baonghean.vn) - Kể từ khi các ông chủ Ả Rập đầu tư vào nửa xanh thành Manchester với túi tiền gần như không đáy, Man City vươn lên trở thành một thế lực lớn tại Ngoại hạng Anh, thách thức sự thống trị của Manchester United.

Mỗi khi trận Derby diễn ra, thành phố Manchester sẽ phải huy động hàng nghìn cảnh sát với đầy đủ phương tiện tối tân nhất để đảm bảo trận đấu diễn ra được an toàn, trước sự quá khích của hàng trăm nghìn cổ động viên của cả 2 đội bóng cùng thành phố.

Những trận Derby Manchester luôn nảy lửa. Ảnh: Sportkeeda

Những trận Derby Manchester luôn nảy lửa. Ảnh: Sportkeeda

Thế nhưng, trận đấu bù của vòng 31 này có lẽ sẽ không thực sự được chờ đợi như thường lệ nữa, bởi một tháng Tư buồn bã mà cả hai đội bóng vừa trải qua. Giá như trận đó được diễn ra vào đúng vòng 31 như lịch sắp xếp ban đầu của giải bóng đá Ngoại hạng Anh thì sức nóng của nó có lẽ đã khác hẳn.

Thời điểm đó Manchester City đang tràn trề hy vọng với cú ăn 4 kinh điển, còn Manchester United thậm chí còn hưng phấn hơn nhiều bởi vừa có cú lội ngược dòng lịch sử trước PSG tại vòng 1/16 Champions League và đang có nhiều cơ hội để lọt vào Top 4 Premier League.

Một tháng trôi qua và thế sự xoay vần đến chóng mặt, với Man City là nỗi ám ảnh tháng Tư tại đấu trường Champions League, mùa giải trước cũng đúng thời gian này họ bị Liverpool loại khỏi giải đấu.

Mùa này gặp Tottenham, một đối thủ yếu hơn nhưng kết cục cho Man City vẫn không thay đổi. Man City vẫn tỏ ra quá non nớt ở đấu trường này cho dù dẫn dắt họ là một Pep Guardiola dày dạn cùng với một đội hình có thể nói là niềm mơ ước của mọi đội bóng. Giá như có thể đổi mọi danh hiệu quốc nội để lấy một Cup C1, có lẽ không ai ở Etihad từ chối?

Man City cần phải thắng để bảo vệ ngôi vô địch. Ảnh: Skysports

Man City cần phải thắng để bảo vệ ngôi vô địch. Ảnh: Skysports

Còn với đội chủ sân Old Trafford thì tháng Tư là một thảm họa, họ đã bị loại khỏi đấu trường C1 bởi thất bại toàn diện trước Barcelona, nhưng điều đáng nói hơn là đội bóng này đang trở lại với hình ảnh bạc nhược và thảm hại, một sự sa sút không thể tin nổi.

Trận thua muối mặt 0 - 4 trước Everton cuối tuần qua như một cái tát trời giáng vào niềm kiêu hãnh của đội bóng này cũng như niềm tin của người hâm mộ. Lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League Man United để thua 5 trận sân khách liên tiếp trên mọi đấu trường, thủ thành De Gea để lọt lưới 48 bàn thua sau 34 trận, điều chưa từng có thủ môn nào của Quỷ đỏ phải chịu trước đây.

Man United gần như tự tay tước bỏ cơ hội lọt vào Top 4 của mình khi lịch thi đấu của họ là vô cùng khắc nghiệt so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Trước tình cảnh đó, chẳng ai tại Old Trafford có tâm trạng nào cho Derby nữa.

Man Utd muốn thắng để kết thúc những tháng ngày u ám. Ảnh: Skysports

Man Utd muốn thắng để kết thúc những tháng ngày u ám. Ảnh: Skysports

Nhưng Derby thì vẫn là Derby, luôn có sức hấp dẫn riêng mà không có bất kỳ trận đấu nào có được. Với Man City, họ còn một đấu trường vô cùng quan trọng là Premier League, trước trận đấu này đội chủ sân Etihad đang chơi ít hơn Liverpool một trận và ít hơn 2 điểm trên bảng xếp hạng, và nếu vượt qua Man United họ sẽ trở lại ngôi đầu và tràn trề cơ hội bảo vệ chức vô địch.

Còn với Man Utd, cơ hội vào Top của họ vẫn còn dù ít ỏi, nhưng quan trọng hơn cả điểm số đấy là chiến thắng trong một trận Derby là một chiến thắng của danh dự và niềm kiêu hãnh. Không ai ở Old Trafford muốn thua trận trước “gã hàng xóm ồn ào”.
Và trận đấu này, các cầu thủ Manchester United sẽ có một lượng lớn cổ động viên vô cùng đặc biệt. Đấy là Liverpool và tất cả những người yêu mến họ.

Trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 25/4, lúc 2h - giờ Hà Nội

Dự đoán: Manchester United vs Manchester City: 1 – 2

Thống kê: 5 lần gặp nhau gần nhất trên mọi đấu trường của 2 đội, mỗi đội có 2 trận thắng và hòa nhau 1 lần.

Đội hình dự kiến:
Man Utd: De Gea, Linderlof, Smalling, Young, Luke Shaw, Herrera, Matic, Pogba, Sanchez, Lukaku, Rasford

Man City: Ederson, Kyle Walker, Laporte, Stones, Zinchenko, Sterling, Sane, Gundogan, David Silva, Bernado Silva, Aguero

Tin mới