Vòng 29 Premier League 2018-2019:

Manchester Utd 3-2 Southampton: Khi đẳng cấp lên tiếng

(Baonghean.vn) - Việc Tottenham và Arsenal chạm trán nhau ở vòng 29 Premier League là một lợi thế không nhỏ cho Man Utd khi “Gà trống” và “Pháo thủ” có kết quả hòa 1 - 1 ở trận đấu vừa kết thúc trước đó không lâu.

Nếu có chiến thắng trước, Southampton “Quỷ đỏ” sẽ có cơ hội vượt qua Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ 4 trên BXH khi có nhiều hơn 1 điểm. Ngoài ra, sau cuộc tiếp đón Southampton, Man Utd sẽ hành quân sang Pháp gặp PSG ở trận lượt về vòng 16 đội Champions Leagua. Thế nên Man Utd rất cần một chiến thắng để khích lệ tinh thần cho trận đấu đầy khó khăn khi gặp PSG.

 Southampton
Southampton mở tỷ số trước MU. Ảnh: Zing.vn
Còn Southampton đang "vật lộn" với cuộc chiến trụ hạng, và họ cũng vừa đổi vận khi thay HLV và có chiến thắng rất quan trọng với tỷ số 2 - 0 trước Fulham, qua đó thắp sáng lên cơ hội trụ hạng, sẽ không dễ cho đội chủ sân Old Trafford có được điều mình muốn.
Niềm hy vọng ghi bàn của Man Utd giờ đây đặt vào trung phong Lukaku  và có thể là chìa khóa quyết định trận đấu, trong bối cảnh những mũi nhọn như Jesse Lingard, Anthony Martial đều bỏ ngỏ khả năng ra sân. Ngoài ra, được thi đấu trên sân nhà cũng là một lợi thế lớn giúp Man Utd giành trọn 3 điểm.
Khi trọng tài Stuart Attwell nổi còi khai cuộc trên sân Old Trafford, đội khách Southampton là đội được quyền giao bóng trước. Tuy nhiên chỉ ít phút sau đó, Southampton đã đánh  mất quyền kiểm soát bóng. Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, Romelu Lukaku đã có cơ hội mở tỷ số cho Man Utd  bằng pha dứt điểm chân trái đầy uy lực nhưng không thể chiến thắng thủ thành Southampton.
Những phút tiếp theo của trận đấu, Man Utd vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra nhiều pha sóng gió lên cầu môn của thủ thành Gunn, nhưng sự vô duyên của tiền đạo người Bỉ Lukaku vẫn không thể khai thông được thế bế tắc cho Man Utd.
Valery và pha ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Southampton trước Manchester Utd
Valery và pha ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Southampton trước Manchester Utd. Ảnh: Zing.vn
Bên phía đội khách Southampton, tình huống nguy hiểm nhất mà họ tạo ra là pha đánh đầu của trung vệ Vestergaard lên tham gia tấn công và thoải mái đánh đầu trong tư thế không bị cầu thủ Man Utd nào theo kèm, nhưng bóng đi vọt xà ngang hết sức đáng tiếc ở phút thứ 12 của trận đấu. Những phút sau đó hầu như đội khách chỉ lo phòng ngự trước sự tấn công dồn dập của chủ nhà Man Utd.
Mọi việc tưởng như dễ dàng với đội chủ sân Old Trafford thì phút thứ 26 của trận đấu, từ một pha tấn công trung lộ, bóng được chuyền đến chân Valery ở bên cánh phải. Sau một nhịp khống chế, cầu thủ mang số áo 43 bên phía đội khách đã có một pha nã đại bác ở khoảng cách 25 mét, bóng đi căng đập mép trong xà ngang làm bó tay thủ môn De Gea, mở tỷ số cho Southampton.
Bị thủng lưới trước như một gáo nước lạnh dội thẳng vào mặt “Quỷ đỏ”,  những phút sau đó, MU đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm  bàn thắng gỡ hòa. Vẫn là sự vô duyên đến không tưởng của Lukaku, khi ở phút 35 của trận đấu, từ một đường chuyền bên phía cánh phải điểm đến vẫn là cái đầu của tiền đạo người Bỉ, nhưng trong một tư thế thuận lợi cầu thủ này lại đánh đầu hụt.
4 phút sau, lại là pha cứu thua xuất thần của thủ thành Gunn khi bay người cứu thua cho Southampton sau pha đánh đầu rất hiểm của Smalling. Kết thúc hiệp 1 MU bị đội khách Southampton tạm dẫn trước với tỷ số 0 - 1.
Lukaku
Lukaku "người hùng" của MU với cú đúp bàn thắng vào lưới Southampton trong chiến thắng 3 -2 đầy kịch tính. Ảnh: Zing.vn
Bước vào hiệp 2, MU đẩy cao đội hình tấn công ngay khi tiếng còi vang lên. Bản lĩnh của một đội bóng lớn đã giúp “Quỷ đỏ”  tạo ra một thế trận lấn lướt  ngay từ đầu và mọi nỗ lực sau đó của Man Utd  được đền đáp. Ở phút thứ 53 của trận đấu, Pereira đi bóng tốc độ ở giữa sân và tung ra cú sút ở cự ly khoảng 30 mét, bóng đi căng và hiểm làm bó tay thủ môn Gunn, tỷ số là Man Utd 1-1 Southampton.
Có được bàn thắng khai thông bế tắc, “Quỷ đỏ” trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác so với hiệp 1. Họ tấn công dồn dập hơn, nhanh hơn, mạch lạc hơn và người được kỳ vọng nhất trên hàng công của MU là Lukaku đã xóa cái dớp vô duyên của mình trong trận đấu bằng pha đột phá trong vòng cấm. Qua 2 hậu vệ của đội khách Southampton trước khi đưa bóng vào góc xa khung thành thủ môn Gunn, anh đã nâng tỷ số lên 2 -1 cho MU ở phút 59 của trận đấu.
Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ sân Old Trafford không kéo dài được bao lâu, khi phút 73 của trận đấu các cầu thủ Man Utd có pha phạm lỗi trước vòng cấm và đội khách được hưởng một pha đá phạt. Ward-Prowse vẽ nên đường cong hoàn hảo trên chấm đá phạt, bóng vượt qua hàng rào của “Quỷ đỏ”, quân bình tỷ số 2 - 2 cho Southampton trước sự sững sờ của thủ thành De Gea.
Manchester Utd 3 - 2 Southampton “ Khi đẳng cấp lên tiếng”.
Manchester Utd 3 - 2 Southampton trận đấu kịch tính cho đến phút cuối cùng. Ảnh: Zing.vn
Có được bàn quân bình tỷ số, các cầu thủ Southampton lùi sâu về phần sân nhà để bảo vệ thành quả với hy vọng có được 1 điểm mang về. Nhưng “Quỷ đỏ” thì không nghĩ vậy, họ liên tiếp vây hãm khung thành đội khách, và một lần nữa niềm hy vọng trên hàng công của Man Utd là Lukaku lại lên tiếng đúng thời điểm của trận đấu. Ở phút thứ 90, khi tiền đạo người Bỉ có bóng trong vòng cấm và xoay người dứt điểm bằng chân phải hạ gục thủ thành Gunn, tỷ số là 3 - 2 cho Man Utd.
Lẽ ra tỷ số sẽ là 4 - 2 cho Man Utd ở phút thứ 90  + 4  nếu như Paul Pogba thực hiện thành công cú sút phạt đền trên chấm 11 mét khi cầu thủ đội khách có pha phạm lỗi với Rashford trong vòng cấm. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Gunn đã từ chối cơ hội ghi bàn của cầu thủ người Pháp.
Kết thúc trận đấu trên sân nhà Old Trafford, Man Utd dành chiến thắng trước đội khách Southampton với tỷ số 3 - 2.
Với chiến thắng này Man Utd vượt qua Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng khi có nhiều hơn 1 điểm 58 so với 57. Với Southampton họ đã có một trận đấu rất hay trước Man Utd nhưng chừng đó là chưa đủ để mang về cho họ 1 điểm.
Kết thúc vòng 29, Southampton dậm chân ở vị trí thứ 17 trên BXH với 27 điểm và chỉ hơn đội xếp thứ 18 là Cardiff City 2 điểm.
Cầu thủ ghi bàn:

MU: Pereira (53’), Lukaku (59’, 90’)

Southampton: Valery (26’), Ward-Prowse (73’)

Đội hình xuất phát:

MU: De Gea, Young, Lindelof, Smalling, Shaw, Pereira, McTominay, Sanchez, Pogba, Rashford, Lukaku

Southampton: Gunn, Yoshida, Vestergaard, Bednarek, Bertrand, Valery, Hojbjerg, Ward-Prowse, Oriol Romeu, Redmond, Austin

Kết quả một số trận đấu khác:

Tottenham 1 - 1 Arsenal

AFCBourmenouth 0 - 1 Man City

Brington 1 - 0 Huddersfield Town

Burnley 1 - 3 Crystal Palace

Wolverhampton 2 - 0 Cardiff City

Tin mới