Mang ADN “quỷ đỏ” và tài năng xuất chúng, Paul Pogba có làm thủ quân Man Utd?

(Baonghean.vn) - Michael Carrick sẽ chia tay sự nghiệp cầu thủ sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Hiện tại, tiền vệ Paul Pogba đang được xem là ứng cử viên nặng ký cho tấm băng thủ quân do Michael Carrick để lại.

Trong phát biểu mới nhất trước báo giới, cựu cầu thủ Juventus chia sẻ: “Tôi đã dính chấn thương khá nặng và bỏ lỡ nhiều trận đấu, nhưng bây giờ tôi tốt hơn nhiều. Tôi đã kiến tạo nhiều hơn và không sút trúng cột dọc nhiều như mùa trước, vì thế tôi rất hạnh phúc. Tôi cũng tự hào khi được đeo băng đội trưởng. Đó là vinh dự lớn khi được làm điều đó tại Old Trafford. Tôi trưởng thành từ học viện của CLB và giấc mơ của tôi luôn là chơi cho đội một”.

Xét về mặt tài năng, Paul Pogba xứng đáng là người kế nhiệm vai trò đội trưởng từ người đàn anh Michael Carrick. Cho dù ở mùa giải gần đây, cầu thủ người Pháp vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của giới mộ điệu, nhưng cũng chẳng ai dám nghi ngờ về trình độ chuyên môn của anh. Đến lúc này, người ta vẫn cho rằng mức giá 89 triệu bảng mà Man Utd trả cho Juventus không có gì là đắt đỏ. Paul Pogba chính là hiện tại và tương lai của đội chủ sân Old Trafford.

Đội trưởng Michael Carrick sẽ giải nghệ sau khi mùa giải này kết thúc. Ảnh: Internet
Đội trưởng Michael Carrick sẽ giải nghệ sau khi mùa giải này kết thúc. Ảnh: Internet
Bên cạnh tài năng xuất chúng, tiền vệ sinh năm 1993 là sản phẩm đào tạo của học viện Man Utd. Nghĩa là Paul Pogba vốn đã mang trong mình ADN “quỷ đỏ”. Đây là điều kiện hết sức thuận lợi để cầu thủ mang áo số 6 có được vinh dự đeo trên tay tấm băng thủ quân của đội bóng nửa đỏ thành Manchester giống như Gary Neville hay Ryan Giggs.

Tuy nhiên, ở sân Old Trafford thì không phải cứ mang ADN “quỷ đỏ” và sở hữu tài năng xuất chúng là nghiễm nhiên được trao tấm băng thủ quân.

Không chỉ Man Utd mà rất nhiều đội bóng thường trao tấm băng đội trưởng cho cầu thủ có tư chất thủ lĩnh, tinh thần chiến đấu cao và có tầm ảnh hưởng, uy tín trong mắt các đồng đội. Cho nên, cầu thủ giỏi nhất, cầu thủ trưởng thành từ học viện, chưa hẳn là gương mặt được vinh dự đeo trên tay tấm băng thủ quân của đội bóng.

Chẳng hạn, so với các đồng đội xung quanh thì Gary Neville ngày trước và Michael Carrick lúc này đều không xuất sắc hơn ở mặt tài năng lẫn danh tiếng.

Mỗi quan hệ căng thẳng với HLV Mourinho, khiến Paul Pogba khó được làm đội trưởng Man Utd. Ảnh: Internet
Mối quan hệ căng thẳng với HLV Mourinho, khiến Paul Pogba khó được làm đội trưởng Man Utd. Ảnh: Internet
Vì vậy, chưa có gì đảm bảo Paul Pogba được HLV Mourinho lựa chọn làm đội trưởng Man Utd mùa giải tới. Chưa nói đến chuyện thường xuyên thi đấu phập phù, chỉ riêng thái độ thiếu nghiêm túc như trong thời gian gần đây (mâu thuẫn với HLV Mourinho), cầu thủ người Pháp cũng không xứng đáng giữ vai trò thủ lĩnh của “quỷ đỏ”.
Muốn nhận được vinh dự trên, Paul Pogba phải thay đổi tính khí, tác phong tập luyện và thi đấu của bản thân.

Nhiều khả năng, HLV Mourinho sẽ lựa chọn đương kim đội phó Antonio Valencia hoặc Nemanja Matic, 2 cầu thủ mà “người đặc biệt” luôn cho họ những lời ngợi khen suốt thời gian qua.

Có lẽ, Paul Pogba nên chuẩn bị tinh thần để đảm nhiệm vị trí đội phó của Man Utd ở mùa giải 2018/2019. Giờ chưa phải là thời điểm thích hợp, Paul Pogba làm thủ lĩnh của “quỷ đỏ”./.

Tin mới