Mạo danh cán bộ Sở, công an lừa đảo chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Thất nghiệp, Lê Quang Hòa “nổ” là cán bộ Sở Nội vụ, Công an TP. Vinh đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng từ những người có nhu cầu chạy việc vào các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang điều tra vụ án đối tượng Lê Quang Hòa (SN 1980), quê quán xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, thường trú tại phường Vinh Tân, TP. Vinh (Nghệ An) can tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", trên địa bàn Nghệ An.

Đối tượng Lê Quang Hòa. Ảnh: Thạch Quỳnh
Đối tượng Lê Quang Hòa. Ảnh: Thạch Quỳnh
Theo kết quả điều tra, từ năm 2016, do bản thân không có nghề nghiệp, Lê Quang Hòa đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hòa tự nhận mình là cán bộ Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An hoặc cán bộ Công an TP. Vinh có mối quan hệ với nhiều người, có chức vụ và quyền hạn trong tỉnh nên có thể "chạy" xin việc làm vào các cơ quan Nhà nước trong tỉnh Nghệ An.

Đồng thời, Hòa còn nói dối có thể “chạy” luân chuyển công tác từ các tỉnh, thành khác khác về tỉnh Nghệ An. Do đó, nếu muốn xin được việc thì phải nộp tiền cho Hòa.

Với thủ đoạn trên, Lê Quang Hòa đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 11 người với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã phát thông báo tìm người bị hại trong vụ án hình sự trên để người dân biết, liên hệ với đơn vị để làm việc nhằm đảm bảo quyền lợi và làm rõ toàn bộ nội dung có liên quan đến vụ án. 

Tin mới