Mark Zuckerberg dùng băng keo để bảo mật máy tính cá nhân

Nhân sự kiện Instagram đạt mốc 500 triệu người dùng, Mark Zuckerberg chia sẻ bức ảnh chụp tại bàn làm việc của mình. Tuy nhiên, tấm ảnh vô tình để lộ phương pháp bảo mật rất ngộ nghĩnh của anh.

Mark Zuckerberg dùng băng keo để bảo mật máy tính cá nhân - ảnh 1

Bức ảnh được Mark Zuckerberg chia sẻ nhân sự kiện Instagram tròn 500 triệu người dùng. ẢNH: FACEBOOK

Theo SlashGear, thông qua bức ảnh vừa chia sẻ của Mark Zuckerberg - CEO Facebook, có thể thấy trên bàn làm việc của anh là một chiếc Macbook của Apple. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ vào chiếc Macbook, mọi người sẽ thấy phương pháp bảo mật của Mark Zuckerberg trông rất thô sơ.

Cụ thể, Mark Zuckerberg dùng băng dính để dán vào phần camera trước và cổng micro trên máy. Lý do vì sao phải làm như thế? Có ý kiến cho rằng việc làm này sẽ giúp ích khi máy tính bị tin tặc kiểm soát, phần camera trước của máy không thể ghi hình, còn micro không ghi âm được.

Được biết, vào đầu tháng 6 này nhiều tài khoản của 'ông chủ' Facebook Mark Zuckerberg, như Twitter, Instagram và Pinterest đã bị tin tặc tấn công. Tuy nhiên, đây đều là những tài khoản cũ và đang bị bỏ lơ.

Theo BGR, nhóm tin tặc có tên OurMine đã lên tiếng xác nhận thực hiện việc tấn công này, bao gồm các tài khoản mạng xã hội Twitter, Instagram và Pinterest của nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg.

Tuy nhiên, theo các báo cáo thì có vẻ như OurMine không phải là nhóm tin tặc "cao thủ", vì họ tìm được thông tin đăng nhập tài khoản mạng xã hội của Mark Zuckerberg từ cơ sở dữ liệu của mạng LinkedIn rò rỉ trước đây.

Mark Zuckerberg dùng băng keo để bảo mật máy tính cá nhân - ảnh 2

Soi kỹ bức ảnh sẽ thấy chiếc Macbook của Mark Zuckerberg có dán băng keo ở vị trí camera trước và cổng micro.

Nhóm dữ liệu này bị lộ từ năm 2012 và được tin tặc rao bán công khai trên mạng. Trong đó có mật khẩu quản trị của tài khoản Mark Zuckerberg đơn giản chỉ là "dadada".

Theo TNO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới