Mất 1,1 tỷ đồng vì cú lừa xuất ngoại làm nail

(Baonghean.vn) - Trước những cam kết sang Mỹ làm nail lương cao, gia đình chị Nhung đã đồng ý cho con trai xuất ngoại. Thế nhưng, đó chỉ là màn kịch do Nguyễn Thị Thu dựng lên sau khi không có khả năng chi trả nợ nần.

Sáng 11/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Thị Thu (SN 1977), trú tại xã Hưng Tây (Hưng Nguyên) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cuối năm 2017, do vay mượn tiền của nhiều người và mất khả năng chi trả nên Nguyễn Thị Thu đã nảy sinh ý định lừa chị Đặng Thị Nhung (trú xã Hưng Đông, TP. Vinh) để chiếm đoạt tiền.

Biết anh Trần Văn Ngọc (con chị Nhung) có nhu cầu đi lao động ở Mỹ nên Thu đã đến gặp chị Nhung nói có người nhà bên Mỹ sẽ xin được cho con trai đi lao động bên đó với chi phí 30.000 đô la, công việc sơn móng tay, móng chân, lương từ 50 - 60 triệu đồng. Nghe vậy, chị Nhung đồng ý.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Nguyễn Thị Thu tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

Tháng 2/2018, vì đã có mục đích lừa tiền nên Thu đến nhà chị Nhung đưa thông tin phải chứng minh tài sản nếu muốn xin cho con trai đi Mỹ. Thu nói chị Nhung đưa Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Thu để làm thủ tục thế chấp ngân hàng. Tin lời Thu, chị Nhung đã đưa bìa đất đứng tên vợ chồng mình cho Thu. Sợ bị phát hiện nên Thu dặn vợ chồng chị Nhung khi nào giao dịch với ngân hàng thì giới thiệu Thu là con gái. Tin lời, chị Nhung đã nghe theo lời Thu nên được ngân hàng cho vay 800 triệu đồng.

Sau đó, lấy nhiều lý do khác, Thu tiếp tục yêu cầu chị Nhung đưa thêm 300 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền mà Nguyễn Thị Thu lừa đảo của chị Nhung là 1,1 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai số tiền chiếm đoạt được của bị hại đã dùng trả nợ và tiêu xài cá nhân hết.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên cần có mức hình phạt nghiêm minh. Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Nguyễn Thị Thu 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Về phần dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại tổng số tiền 1,116 tỷ đồng (bao gồm tiền gốc và tiền lãi ngân hàng).

Tin mới