Mặt cỏ sẵn sàng, Sông Lam Nghệ An sẽ được đá trên sân Vinh

(Baonghean.vn) – Sau gần 20 ngày cải tạo, mặt cỏ sân Vinh đã được cải thiện đáng kể và gần như chắc chắn, Sông Lam Nghệ An sẽ được thi đấu trên sân nhà trong khuôn khổ Cúp Quốc gia 2020 sắp tới.

Sau gần 20 ngày, quá trình cải tạo, nâng cấp chất lượng mặt sân Vinh đã vào những giai đoạn cuối cùng. Theo ghi nhận, nền đất đã được bổ sung, san phẳng và lớp cỏ mới đã bắt đầu mọc xanh tốt trở lại. Vào cuối tháng 5, quá trình bảo dưỡng tiêu tốn 300 triệu này sẽ hoàn tất.

Theo những thông tin mới nhất, VPF dự kiến sẽ tổ chức Vòng loại Giải bóng đá Cúp QG bắt đầu từ ngày 24/5 và Vòng 1/8 vào ngày 30/5. Đó là thời điểm mà sân Vinh đã sẵn sàng tổ chức thi đấu trở lại. Tuy nhiên, rất có thể hai đội bóng SLNA và Bình Định buộc phải tập sân khác vì vẫn trong thời gian 40 ngày cải tạo.

Đại diện VPF hài lòng với chất lượng mặt sân Vinh trong quá trình cải tạo. Ảnh: SLNA
Đại diện VPF hài lòng với chất lượng mặt sân Vinh trong quá trình cải tạo. Ảnh: SLNA

Ngày 6/5, đại diện Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã cùng CLB SLNA và đại diện đơn vị thi công kiểm tra mặt cỏ sân Vinh. Với chất lượng mặt sân đã được cải thiện, đại diện Công ty VPF cho biết sẽ có báo cáo với Ban tổ chức giải về việc sân Vinh đủ điều kiện và sẵn sàng thi đấu trở lại.

Đây là một thông tin hết sức tích cực bởi trước đó đội bóng xứ Nghệ đã phải tính đến phương án thuê sân Thanh Hóa, Hà Tĩnh thậm chí là SVĐ tỉnh Hà Nam. Trước đó, đại diện VPF cũng đã đến sân vận động Hà Tĩnh và kiểm tra quá trình tu bổ mặt cỏ sân đấu này.  

Đối với Giải VĐQG V.League và hạng Nhất, BTC giải chưa thể ấn định thời gian thi đấu. Căn cứ tình hình diễn biến tiếp theo của dịch bệnh và chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, BĐH Giải sẽ cập nhật và điều chỉnh thời gian tổ chức thi đấu phù hợp với thực tế.

Tin mới