Mâu thuẫn tại đám giỗ, nam thanh niên bị đánh tử vong?

(Baonghean.vn)- Đi đám giỗ ở nhà người thân, nam thanh niên xảy ra mâu thuẫn với nhóm người khác. Hậu quả nam thanh niên bị đánh dẫn tới tử vong.

Theo gia đình chị Phạm Thị An (SN 1992), trú tại khối Hưng Châu, phường Vinh Tân, TP Vinh cho hay, chiều 23/7, chị cùng với anh trai là Phạm Văn Đồng (SN 1979) đến nhà người dì là bà Trần Thị Lan ở phường Vinh Tân để dự đám giỗ. Lúc này chị An và anh Đồng ngồi 2 mâm cỗ phía trong nhà cùng với những thanh niên khác.

“Đến khoảng 19h5ph cùng ngày, chị An đi về trước còn anh Đồng vẫn ở lại ăn uống cùng mọi người. Khoảng 20 phút sau thì chị An nhận được một cuộc điện thoại thông báo đến đưa anh Đồng đi viện, vì đánh nhau dẫn tới chảy máu. Vị trí anh Đồng nằm cách nơi tổ chức đám giỗ khoảng 25m” - chị An cho hay.

Anh Đồng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Vinh, rồi được chuyển đến bệnh viện HNĐK Nghệ An. Tại đây các bác sĩ cho biết não của anh Đồng đã chết, nguyên nhân do xuất huyết não màng nhện vì chấn thương não quá nặng.

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình anh Đồng đã tìm hiểm thêm vụ việc, theo đó, trong đám giỗ anh Đồng đã xảy ra mâu thuẫn với cậu là Nguyễn Bá Định, sau đó một người khác và ông Định đều lao vào đánh anh Đồng.

Bị đánh, anh Đồng chạy vào bếp nhà bà Lan lấy được một con dao ra dọa chém. Ông Định và những người này chạy về nhà gần đó, anh Đồng đứng ngoài dọa chém. Những người này thách anh Đồng vào phía trong nhưng khi cánh cổng vừa mở thì anh Đồng bị đánh gục. Anh Đồng sau đó cố vùng chạy ra, rồi lao vào bếp nhà bà Lan... Mọi người thấy anh nằm gục ở đây rồi đưa ra ngoài.

Sau khi tìm hiểu sự việc, gia đình anh Đồng đã trình báo đến công an phường Vinh Tân và Công an TP Vinh.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 3/8, CA TP Vinh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Nguyễn Bá Định (SN 1962, phường Vinh Tân, TP Vinh) để điều tra về hành vi giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng./.

Đức Thành

TIN LIÊN QUAN

Tin mới