Mauro Icardi bị loại: Liệu có phải là do CLB Inter Milan?

(Baonghean.vn) - Tiền đạo 25 tuổi đã bị HLV Sampaoli loại khỏi danh sách 23 cầu thủ của ĐT Argentina tham dự World Cup 2018. Quyết định của cựu thuyền trưởng CLB Sevilla khiến không ít nhà chuyên môn và người hâm mộ cảm thấy bất ngờ.

Kết thúc mùa giải 2017/2018, Mauro Icardi có tổng cộng 29 pha lập công tại Serie A. Cùng với chân sút Ciro Immobile (Lazio) chia nhau danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu. Thành tích giành hạng 4 tại Serie A, đồng nghĩa với 1 suất tham dự vòng bảng Champions League mùa giải năm sau của CLB Inter Milan, có công không nhỏ của tiền đạo sinh năm 1993.

Vậy mà HLV Sampaoli lại “bỏ rơi” Mauro Icardi một cách vô cùng đáng tiếc. Thật là bất công cho sát thủ mang áo số 9 của CLB Inter Milan. Xét về mặt phong độ, ngoài siêu sao Messi ra (El Pulga có 35 bàn thắng), không một chân sút nào ở ĐT Argentina hiện nay sánh được với Mauro Icardi.

Chỉ cần mang con số 29 pha lập công của Mauro Icardi (Serie A) đặt bên cạnh 21 pha lập công của Aguero (Premier League) và 16 pha lập công của Higuain (Serie A) là rõ.

Thi đấu xuất sắc trong màu áo CLB Inter Milan nhưng Mauro Icardi vẫn bị HLV Sampaoli loại. Ảnh: Internet
Thi đấu xuất sắc trong màu áo CLB Inter Milan nhưng Mauro Icardi vẫn bị HLV Sampaoli loại. Ảnh: Internet
Sau khi quyết định của HLV Sampaoli được đưa ra, phần đông giới mộ điệu đều cho rằng tiền đạo của đội chủ sân Giuseppe Meazza bị loại vì lý do ngoài chuyên môn. Sự nghi ngờ của dư luận là có cơ sở, bởi Mauro Icardi đã từng có một thời gian dài bị giới cầu thủ và người hâm mộ ở đất nước Argentina tẩy chay. Nguyên nhân từ “scandal cướp vợ người đồng hương, người bạn thân Maxi Lopez”.

Chính vì vậy, Mauro Icardi không có cơ hội lên tuyển dưới thời HLV Sabella, Martino và Bauza. Phải tới lúc HLV Sampaoli được bổ nhiệm ngồi vào chiếc ghế nóng ở ĐT Argentina, thì cầu thủ 25 tuổi mới có được vinh dự khoác lên mình chiếc áo sọc xanh trắng.

Tuy nhiên, trong 4 lần khoác áo đội bóng xứ Tango, Mauro Icardi không chứng tỏ được gì và không có nổi 1 pha lập công nào. Bản thân tiền đạo sinh năm 1993 cũng góp phần làm mất điểm trong mắt HLV Sampaoli.

Thêm một lý do nữa khiến Mauro Icardi không được dự World Cup 2018, chính là…CLB Inter Milan. Có vẻ như, trong khoảng 2 thập kỷ gần đây những cầu thủ người Argentina thuộc biên chế CLB Inter Milan hay bị đội tuyển quê hương ghẻ lạnh.

Chẳng nói đâu xa, bộ 3 Zanetti - Cambiasso - Milito, những người có công cực lớn trong chiến tích giành chức vô địch Champions League, vô địch Serie A và vô địch Coppa Italia mùa giải 2009/2010 của CLB Inter Milan lại trở thành “người thừa” ở ĐT Argentina.

Bộ 3 Zanetti – Milito – Cambiasso từng bị HLV Diego Maradona không đoái hoài tại năm 2010. Ảnh: Internet
Bộ 3 Zanetti - Milito - Cambiasso từng bị HLV Diego Maradona không đoái hoài tại năm 2010. Ảnh: Internet
Bất chấp làn sóng kêu gọi của giới truyền thông, giới chuyên môn và người hâm mộ Argentina, HLV Diego Maradona vẫn không triệu tập Cambiasso và Zanetti vào danh sách 23 cầu thủ đến Nam Phi tham dự World Cup 2010.
May mắn hơn tí xíu, khi tiền đạo Milito (ghi 2 bàn thắng trong trận chung kết Champions League vào lưới Bayern Munich, cầu thủ xuất sắc nhất Champions League mùa giải 2009/2010…) chỉ được làm phương án dự bị cho người đàn em Higuain.

Tóm lại, Mauro Icardi không được HLV Sampaoli triệu tập, có thể là do “scandal cướp vợ” hoặc do màn thể hiện nhạt nhòa trong 4 lần khoác áo ĐT Argentina và cũng có thể là do anh thuộc biên chế của CLB Inter Milan. Sự thật thế nào, chỉ có HLV Sampaoli mới biết rõ mà thôi.

Tin mới