Máy bay An-2 rơi ở Ukraine

Máy bay An-2 rơi ở vùng Poltava của Ukraine, phi công và kỹ sư máy bay bị thương, người phát ngôn của Sở Cảnh sát địa phương Yury Sulayev cho biết hôm Chủ nhật.

“Máy bay An-2 rơi gần làng Mlyny. May mắn là, phi công và kỹ sư máy bay đã kịp nhảy ra trước khi máy bay chạm đất. Họ bị thương và đang được bác sĩ chăm sóc”, ông Sulayev nói trên kênh “112 Ukraine”.

Máy bay An-2
Máy bay An-2.
Theo ông, cán bộ thực thi pháp luật và nhân viên của dịch vụ khẩn cấp quốc gia đang làm việc tại hiện trường.

“Máy bay bị nổ tung không còn lại gì. Chiếc máy bay này thuộc sở hữu của một nông trại. Việc khởi tố vụ án hình sự về hành vi "Vi phạm quy tắc an toàn giao thông hoặc vận hành đường sắt, đường thủy hoặc đường không” đang được giải quyết”, ông cho biết.

Máy bay An-2 được gọi là Annushka (tên hiệu NATO Colt) cất cánh lần đầu năm 1947 và là máy bay đầu tiên được thiết kế bởi Antonov. Sau đó được sản xuất đại trà từ những năm 1960  tại Liên bang Xô viết. Đây là loại máy bay hai tầng cánh nhẹ, một động cơ, có độ tin cậy rất cao, . Nó được sử dụng như một máy bay vận tải hạng nhẹ, có thể chở 12 hành khách, và để chở các đơn vị lính dù cũng như hoạt động trong nông nghiệp. Khả năng bay rất chậm và cất hạ cánh đường băng ngắn của nó khiến nó rất thích hợp để hoạt động tại các đường băng ngắn và dã chiến, và một số biến thể đặc biệt của nó đã được chế tạo để hoạt động tại các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 

Tin mới