Máy bay Boeing 707 chở 10 người rơi gần thủ đô Iran

Một máy bay Boeing 707 được cho là chở 10 người đã rơi ở gần thủ đô Tehran của Iran khi chuẩn bị hạ cánh hôm nay 14/1. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thời tiết xấu. Hiện chưa rõ con số thương vong sau vụ tai nạn.
Máy bay chở 10 người rơi gần thủ đô Iran - Ảnh 1.
Chiếc máy bay bốc cháy và vỡ thành nhiều mảnh sau khi lao xuống một khu dân cư. Ảnh: Twitter

Theo truyền thông địa phương, vụ tai nạn xảy ra ở khu vực Karaj, ngoại ô thủ đô Tehran. Máy bay gặp nạn là một chiếc Boeing -707 chở hàng, xuất phát từ Bishkek (Kyrgyzstan) và dự kiến hạ cánh ở sân bay quốc tế Payam.

RT dẫn lời giới chức cơ quan cứu hộ khẩn cấp Iran cho biết, các phi công đã mất kiểm soát chiếc máy bay trong lúc hạ cánh xuống sân bay khiến nó không thể tiếp cận đường băng và lao vào một khu dân cư.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ máy bay xấu số này thuộc quản lý của bên nào. Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Iran xác nhận, chiếc máy bay gặp nạn là của Kyrgyzstan. Trong khi đó, một phát ngôn viên sân bay Manta của Kyrgyzstan thì cho biết, đây là máy bay của hãng hàng không Payam Air của Iran.

Máy bay chở 10 người rơi gần thủ đô Iran - Ảnh 2.
Khói bốc lên từ hiện trường tai nạn. Ảnh: Twitter

Một số nguồn tin nói rằng, máy bay chở hàng này theo kế hoạch sẽ hạ cánh ở sân bay quốc tế Payam, song không rõ vì lý do nào lại hạ cánh ở sân bay Fath. Một số hãng tin địa phương nói rằng, vụ rơi máy bay này có thể là do thời tiết xấu.

Các hình ảnh đăng tải trên truyền thông Iran cho thấy, chiếc Boeing 707 dường như bị vỡ thành nhiều mảnh và bốc cháy sau khi rơi. Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, song hiện chưa có số liệu cụ thể về thương vong, thiệt hại. Theo truyền thông địa phương, phi công của máy bay có thể vẫn còn sống sót sau tai nạn.

Máy bay chở 10 người rơi gần thủ đô Iran - Ảnh 3.

Hiện trường vụ rơi máy bay chở hàng Boeing 707 ở ngoại ô Tehran. Ảnh: Twitter.

Boeing 707 là một máy bay dạng thân nhỏ, sử dụng 4 động cơ và được đưa vào hoạt động từ năm 1957. Với tầm hoạt động từ 5.000 km đến xấp xỉ 11.000km, đây từng được coi là loại máy bay đã giúp thay đổi đáng kể ngành hàng không phương Tây. Tuy nhiên, ngày nay các hãng hàng không dân dụng lớn không còn sử dụng loại máy bay này. 

Tin mới