Máy bay Boeing chở 143 người lao xuống sông ở Mỹ

Một chiếc máy bay Boeing 737 đâm xuống sông ở Florida, Mỹ hôm 3/5. Những người trên máy bay đều được an toàn, trong khi phi hành đoàn đang tìm cách kiểm soát nhiên liệu trên mặt sông.

Chiếc Boeing 737 chở 136 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đâm xuống sông St John gần thành phố Jacksonville, bang Florida, Mỹ sau khi bị trượt khỏi đường băng trong lúc hạ cánh xuống căn cứ không quân hải quân Jacksonville tối 3/5. Nhà chức trách thành phố cho biết chuyến bay khởi hành từ căn cứ hải quân vịnh Guantanamo.

"Máy bay không bị nhấn chìm. Tất cả mọi người đều sống sót", Văn phòng Cảnh sát trưởng thành phố Jacksonville đăng trên Twitter, kèm hai bức ảnh chiếc Boeing mang logo của hãng hàng không Mỹ Miami Air International đang nằm dưới nước và hoàn toàn nguyên vẹn.

Hiện trường máy bay Boeing 737 đâm xuống sông ở Florida, Mỹ hôm 3/5. Ảnh: Reuters.

Chiếc Boeing 737 còn nguyên vẹn và nổi trên mặt nước sau sự cố tối 3/5. Ảnh: Reuters

21 người bị thương được đưa tới điều trị tại bệnh viện và hiện trong tình trạng ổn định. Nhân chứng cho biết máy bay hạ cánh trong điều kiện thời tiết có mưa giông, sấm sét.

Thị trưởng Jacksonville cho biết phi hành đoàn đang cố gắng kiểm soát nhiên liệu máy bay tràn trên mặt nước. Nhân viên an ninh hải quân và lực lượng ứng phó khẩn cấp cũng được triển khai tới hiện trường.

Miami Air International là hãng hàng không đang vận hành một phi đội Boeing 737-800. Đại diện của hãng chưa đưa ra bình luận về sự cố. Một phát ngôn viên của Boeing cho biết công ty đã được thông báo về sự việc và đang thu thập thông tin. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đã mở cuộc điều tra.

Căn cứ hải quân vịnh Guantanamo đặt tại vịnh Guantanamo, Cuba, nơi Mỹ thuê theo Hiệp ước Mỹ - Cuba năm 1903. Đây là căn cứ hải quân ở nước ngoài lâu đời nhất của Mỹ.

Sự cố xảy ra giữa lúc Boeing đang phải đối mặt với khủng hoảng sau tai nạn của máy bay Ethiopian Airlines ngày 10/3 khiến 157 người chết, chỉ 5 tháng sau tai nạn Lion Air khiến 189 người thiệt mạng và đều liên quan đến dòng 737 MAX 8. Hệ thống chống thất tốc của 737 MAX, được gọi là Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay (MCAS), bị nghi ngờ là nguyên nhân. Cục Quản lý Hàng không Mỹ (FAA) hôm 13/3 ra lệnh cấm bay toàn cầu đối với dòng Boeing 737 MAX.

Tin mới