Máy bay cánh rời có thể biến hình thành tàu hỏa

Link & Fly là thiết kế máy bay có thân và cánh tách rời nhau, có thể biến thành toa tàu để trả khách hoặc hàng hóa tại các ga.
Máy bay cánh rời có thể biến hình thành tàu hỏa.
Máy bay cánh rời có thể biến hình thành tàu hỏa.
Công ty Akka Technologies công bố thiết kế Link & Fly dạng môđun gồm khoang chở khách và cánh rời để đẩy nhanh quá trình lên máy bay và giúp việc ra, vào sân bay trở nên dễ dàng hơn, Bloomberg hôm qua đưa tin. Theo video minh họa cách hệ thống hoạt động, Link & Fly cung cấp tùy chọn chở khách hoặc chở hàng, có thể biến đổi thành toa tàu cho phép trả khách và hàng hóa tại các ga địa phương.

Akka hy vọng thiết kế sẽ thu hút sự chú ý của những công ty hàng không muốn tích hợp một số công nghệ mới trên các mẫu máy bay tương lai.

Theo Akka, hành khách hoặc hàng hóa sẽ lên khoang chở ở khu vực dành riêng. Sau đó, thân máy bay sẽ lăn dọc đường băng để ghép cùng với cánh và động cơ. Hệ thống sử dụng công nghệ căn chỉnh tự động nên mọi bộ phận đều ăn khớp với nhau.

Link & Fly nhiều khả năng không trở thành sản phẩm hoàn chỉnh, nhưng các phần khác nhau của thiết kế có thể được sử dụng để cải tiến giao thông hàng không. "Máy bay cần trở nên hiệu quả hơn, ít ô nhiễm hơn và bớt ồn ào hơn. Vai trò của chúng tôi là hướng khách hàng tới những công nghệ tương lai", Maurice Ricci, giám đốc điều hành công ty Akka Technologies, chia sẻ.

Akka Technologies cho biết máy bay có thể đạt độ cao tối đa 12.100 mét với tốc độ hành trình khoảng 967 km/h. Thiết kế Link & Fly dài 33,8 mét, cao 8,2 mét và sải cánh rộng 48,8 mét. Ở chế độ chở hàng, mẫu máy bay thậm chí có thể hoạt động như máy bay không người lái.

Tin mới