Máy bay chở tân binh Ngoại hạng Anh mất tích; MU mất 6,25 triệu Bảng cho 1 bàn thắng

(Baonghean.vn) - Ngoại hạng Anh đang chấn động với thông tin máy bay mất tích; 4 cặp đấu vòng tứ kết Asian Cup 2019; Trọng tài chủ nhà điều khiển trận Việt Nam vs Nhật Bản; Kevin-Prince Boateng ra mắt Barca; Ronaldo bị phạt 19 triệu euro và gần 2 năm tù treo; Kết quả các trận đấu Cúp Quốc gia Pháp, Australian Open... là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

Trọng tài chủ nhà điều khiển trận Việt Nam vs Nhật Bản

Theo phân công của Liên đoàn bóng đá châu Á, trọng tài Mohammed Abdulla Hassan Mohamed là người cầm còi trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản ở vòng tứ kết.

Trọng tài Mohammed Abdulla Hassan Mohammed là người Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Ông Hassan Mohammed có bằng FIFA kể từ năm 2010 và trở thành một trong những trọng tài hàng đầu châu Á trong những năm qua.

Ngoài ông Mohammed Abdulla Hassan, 3 vị trợ lý trọng tài trận đấu này đều là người UAE. Các vị trọng tài video bao gồm ông Chris Beath (người Australia - trưởng ban), Mohamad Taqi (Singapore) và Valeri (Italia).  

Trọng tài chủ nhà điều khiển trận Việt Nam vs Nhật Bản

Trọng tài Mohammed Abdulla Hassan Mohamed rút thẻ vàng Pogba trong trận giữa Pháp và Peru ở World Cup 2018.

Ông Mohammed Abdulla Hassan từng được giao nhiệm vụ "cầm cân nảy mực" ở trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Hounduras ở vòng bảng U20 World Cup 2017 (thua 0-2) và trận đấu giữa U19 Việt Nam gặp U19 Hàn Quốc ở giải U19 châu Á 2014 (thua 0-6).

Vị "vua áo đen" này cũng từng điều khiển 1 trận đấu ở World Cup 2018, đó là trận đấu giữa Pháp và Peru ở vòng bảng.  

Xác định xong 4 cặp đấu vòng tứ kết Asian Cup 2019

Hai trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 khép lại với 4 cặp đấu được xác định ở vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Son Heung-min rách tai trong chiến thắng của tuyển Hàn Quốc.

Son Heung-min rách tai trong chiến thắng của tuyển Hàn Quốc.

Được đánh giá cao hơn Bahrain, lại tạo được thế trận lấn lướt nhưng Hàn Quốc gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự với số đông của đối phương.

Dù ghi bàn trước nhưng Hàn Quốc sau đó đã để Bahrain gỡ hòa và bị kéo vào 2 hiệp phụ. Tại đây, đội bóng xứ sở Kim chi lần thứ 2 chọc thủng lưới Bahrain và khép lại với chiến thắng chật vật 2-1, qua đó giành vé vào tứ kết.

Tấm vé cuối cùng góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội bóng mạnh nhất châu Á thuộc về Qatar sau khi đánh bại Iraq với tỷ số 1-0. Như vậy, sau khi vòng 1/8 khép lại, 4 cặp đấu của vòng tứ kết đã được xác định gồm: Việt Nam vs Nhật Bản, Trung Quốc vs Iran, UAE vs Australia và Hàn Quốc vs Qatar.

Các trận đấu ở vòng tứ kết diễn ra trong hai ngày 24 và 25/1, thuộc hai khung giờ 20h và 23h, theo giờ Việt Nam. Trận Việt Nam vs Nhật Bản là cặp đấu đầu tiên của vòng tứ kết Asian Cup 2019, diễn ra vào lúc 20h ngày 24/1 tới. 

Kevin-Prince Boateng ra mắt Barca 

Kevin-Prince Boateng gia nhập Barcelona từ Sassoulo theo một bản hợp đồng cho mượn có hiệu lực đến hết tháng 5/2019 kèm theo điều khoản mua đứt. Số tiền Barca phải chi ra để mượn Kevin-Prince Boateng là 1,5 triệu euro còn phí chuyển nhượng trong trường hợp kích hoạt điều khoản mua đứt vào cuối mùa là 8 triệu euro.

Máy bay chở tân binh Ngoại hạng Anh mất tích; MU mất 6,25 triệu Bảng cho 1 bàn thắng ảnh 3

Trong buổi lễ ra mắt, Boateng xuất hiện trong bộ trang phục thi đấu của Barca. Số áo tiền đạo này sẽ gắn bó cùng đội bóng xứ Catalan là số 19. 

Boateng được Barca chiêu mộ với mục đích thay thế Munir El Haddadi, đảm trách vai trò phương án dự phòng cho Luis Suarez. Vì vậy, nhiều khả năng cuộc chạm trán Sevilla tại Cúp Nhà Vua trước mắt của Barca, Boateng sẽ được HLV Ernensto Valverde tung vào sân trong chiến lược xoay tua lực lượng. 

Tân binh Ngoại hạng Anh mất tích trên chuyến bay hội quân

Ngoại hạng Anh đang chấn động với thông tin máy bay chở cầu thủ Emiliano Sala đã mất tích trên biển. Chiếc phi cơ riêng Piper Malibu chở Sala bay từ Nantes (phía Tây nước Pháp) sang Cardiff (xứ Wales) đã mất dấu trên màn hình radar vào lúc 3h30 phút sáng 22/1 theo giờ Việt Nam.

Vị trí cuối cùng ghi nhận của máy nay nằm gần ngọn hải đăng Casquets trên quần đảo Channel, eo biển Manche. Một cuộc tìm kiếm trên diện rộng đã được tiến hành nhưng đại diện đội cứu hộ thừa nhận hy vọng là “vô cùng mong manh”.

Tại xứ Wales, CĐV đã tới trụ sở CLB Cardiff cầu nguyện cho Sala. Cầu thủ 28 tuổi người Argentina vừa trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử Cardiff. Đội bóng này đã bỏ ra 15 triệu bảng để mua Sala từ Nantes. Chiếc máy bay trên chở Sala tới Cardiff để hội quân. Trên trang Twitter cá nhân, đăng tải cuối cùng của Sala là bức ảnh chụp với các đồng đội tại Nantes kèm theo dòng chú thích: “Lời tạm biệt cuối cùng”.

MU chọn Van der Sar làm Giám đốc bóng đá

The Independent, MU xem xét chọn Van der Sar làm Giám đốc bóng đá của CLB.

Theo nguồn trên, người mà lãnh đạo Quỷ đỏ "kết" nhất ở vị trí này là Paul Mitchell - người đứng đầu tuyển trạch của Leipzig. Tuy nhiên, các sếp bự MU hiểu rằng sẽ thật khó mà kéo Mitchell khỏi đại diện Bundesliga.

MU chọn 'giám đốc' Van der Sar, Ronaldo ra tòa như phim

Thủ môn huyền thoại của MU một thời có thể trở lại Nhà hát của những giấc mơ

Vì vậy, thủ môn lừng danh một thời, có 6 năm chơi bóng ở Old Trafford, Van der Sar hiện làm Giám đốc bóng đá của Ajax, nổi lên là ứng viên được ưa thích.

Bộ đôi Juventus, Giuseppe Marotta và Fabio Paratici cũng là những ứng viên cho vị trí Giám đốc bóng đá MU, nhưng cả 2 đều không muốn làm việc ở Anh.

MU lên kế hoạch bổ nhiệm 1 Giám đốc bóng đá (sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử của CLB, một khi điều này chính thức xảy ra), sau mua sắm chuyển nhượng thất bát hồi hè 2018, dẫn đến mâu thuẫn giữa Phó Chủ tịch - GĐĐH Ed Woodward và Mourinho.

MU mất 6,25 triệu Bảng cho 1 bàn thắng của Alexis Sanchez 

Alexis Sanchez đã chuyển từ Arsenal đến MU vừa tròn 1 năm. Tính ra, Quỷ đỏ đã phải trả 25 triệu Bảng cho ngôi sao người Chile trong 365 ngày qua còn tiền đạo này chỉ ghi được 4 bàn thắng cho Quỷ đỏ. Trung bình, đội chủ sân Old Trafford mất 6,25 triệu Bảng cho 1 bàn thắng của Alexis Sanchez.

Ronaldo lĩnh án phạt 19 triệu euro và gần 2 năm tù treo

MU chọn 'giám đốc' Van der Sar, Ronaldo ra tòa như phim

Ronaldo xuất hiện cực ngầu, như ra mắt phim mới

Cristiano Ronaldo cùng bạn gái xinh đẹp trở lại Madrid vào ngày 22/1 để... hầu tòa. Siêu tiền đạo xuất hiện cực ngầu, trông không khác gì điệp viên 007, để giải quyết nốt lùm xùm trốn thuế lúc còn chơi cho Real Madrid, theo triệu tập của tòa án Tây Ban Nha.

Kết quả sau phiên xử, tay săn bàn 33 tuổi chấp nhận án phạt 23 tháng tù treo cùng khoản tiền khủng phải nộp 16,5 triệu bảng (17 triệu euro).

Ronaldo bị buộc tội trốn thuế hơn 12 triệu bảng trong thời gian từ 2011-2014, với các khoản về bản quyền hình ảnh bằng cách thông qua công ty thứ 3 ở đất nước phải đóng thuế ít.

Arsenal mất Hector Bellerin đến hết mùa giải

Tờ The Guardian tiết lộ, Hector Bellerin đã dính chấn thương đầu gối rất nặng và Arsenal sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ người Tây Ban Nha đến hết mùa giải này. Trước đó, Hector Bellerin đã bất ngờ dính chấn thương ở trận Arsenal thắng Chelsea 2-0 dù không va chạm với ai.

Tottenham mất Dele Alli

Chú thích ảnh

Tottenham đang rơi vào khủng hoảng nhân sự trầm trọng trên hàng công. Sau khi Son Heung Min về thi đấu tại Asian Cup 2019, Harry Kane dính chấn thương, giờ tới lượt Dele Alli gặp vấn đề. Tottenham cho biết Alli bị chấn thương gân khoeo và khả năng phải ngồi ngoài cho tới tháng 3. Hiện tại có thông tin Tottenham đang liên hệ để chiêu mộ Andy Carroll để cải thiện lực lượng nơi hàng công.

Monaco bị hạng 2 đá văng khỏi Cúp Quốc gia

Sau trận thua muối mặt 1-5 trước Strasbourg ở Ligue 1 hôm 19/1, Monaco hy vọng sẽ có 1 chiến thắng ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia Pháp để chào đón tân binh danh tiếng Fabregas. Chỉ phải gặp đội đang dẫn đầu Ligue 2 là Metz, đội bóng xứ Công quốc tràn đầy tự tin có trọn 3 điểm.

Sau nửa đầu hiệp 1 tấn công ào ạt mà không ghi được bàn thắng, Monaco đã phải nhận bàn thua bất ngờ. Gauthier Hein mở tỷ số cho Metz ở phút 32 bằng cú sút tuyệt đẹp cách khung thành của Subasic khoảng 20 mét.

Máy bay chở tân binh Ngoại hạng Anh mất tích; MU mất 6,25 triệu Bảng cho 1 bàn thắng ảnh 8

Kết quả các trận đấu cùng giờ tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia Pháp

Andrezieux 1-2Lyon la Duchere

Nancy 1-2Guingamp

Toulouse4-4 Reims (pen: 4-3)

Villefranche2-0 Les Herbiers

Sete 0-1Lille

Nhưng Monaco cũng nhanh chóng có câu trả lời chỉ 7 phút sau. Đội trưởng Radamel Falcao cân bằng tỷ số ở phút 39 sau một pha xử lý ở đẳng cấp cao. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số 1-1. 

Sang hiệp 2, đội khách tiếp tục có bàn thắng của Marvin Gakpa với cú sút từ cự ly 30 mét ở phút 62. Phút 74, Gauthier Hein một lần nữa tỏa sáng khi loại bỏ hàng phòng ngự của Monaco trước khi tạo điều kiện cho Ibrahima Niane ấn định tỷ số 3-1.

Australian Open: Nadal dễ dàng vào bán kết, Tsitsipas viết tiếp “cổ tích”

Chú thích ảnh

Sau khi lật đổ Roger Federer tạo nên cơn địa chấn tại giải đấu, tay vợt 20 tuổi người Hy Lạp tiếp tục đánh bại Bautista Agut 7-5, 4-6, 6-4, 7-6 để giành vé chơi trận bán kết.

Với chiến thắng này, Tsitsipas sẽ tiếp tục đối đầu với một rào cản rất lớn là Rafael Nadal. Tay vợt Tây Ban Nha đã dễ dàng vượt qua Frances Tiafoe với tỷ số 6-3, 6-4, 6-2. Chiến thắng này đã giúp Nadal có được trận bán kết giải Grand Slam thứ 30 trong sự nghiệp của mình.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt người Mỹ Danielle Collins (Hạng 35 TG) tiếp tục tạo ra bất ngờ khi đánh bại Anastasia Pavlyuchenar với tỷ số 2-6, 7-5, 6-1, để lần tiên có mặt trong vòng bán kết một giải Grand Slam. Đối thủ tiếp theo của Collins sẽ là tay vợt kỳ cựu người CH Czech Petra Kvitova, người đã loại niềm hy vọng cuối cùng của nước chủ nhà Ashleigh Barty.

Tin mới