Máy bay ném bom tàng hình B-2 xuất hiện bất thường trên bầu trời nước Mỹ

Thông tin về sự xuất hiện bất thường của 10 máy bay ném bom tàng hình B-2 trên bầu trời thành phố Minneapolis, bang Minnesota khiến cộng đồng mạng Mỹ dậy sóng.

Những bức ảnh chụp lại phi đội oanh tạc cơ hùng hậu của Mỹ bắt đầu được chia sẻ trên các trang mạng từ ngày 19/4. Bên cạnh sự xuất hiện của B-2, người ta còn chụp lại được hình ảnh của các máy bay tiếp nhiên liệu KC-10 cũng tại khu vực này. 

Hình ảnh được cư dân mạng Mỹ chia sẻ.
Hình ảnh được cư dân mạng Mỹ chia sẻ.

Việc 10 chiếc B-2, một nửa số oanh tạc cơ hiện đại nhất của không quân Mỹ bất ngờ xuất hiện trên bầu trời một thành phố lớn của Mỹ khiến không ít người đặt ra nghi vấn. 

Nhiều người nghi ngờ đây có thể là động thái cho thấy Washington đang chuẩn bị cho một đợt không kích mới nhằm vào Syria. Số khác lại nghiêng về khả năng về một cuộc tấn công hạt nhân có thể xảy đến. 

Tuy nhiên mới đây, Không quân Mỹ đã đập tan mọi đồn đoán khi khẳng định những chiếc B-2 này đang tham gia vào cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng tương tác.

4 chiếc KC-10 được cho là xuất hiện trên bầu trời bang Montana khoảng 20 phút.
4 chiếc KC-10 được cho là xuất hiện trên bầu trời bang Montana khoảng 20 phút. 

“Neptune Falcon/Neptune Hawk là các cuộc tập trận tương tác trên không nhằm duy trì khả năng sẵn sàng  tác chiến và đánh giá năng lực thực chiến trong môi trường thực tế. Cuộc tập trận được tổ chức từ ngày 16/4 đến ngày 5/5, với sự tham gia của quân nhân Mỹ từ nhiều lực lượng", Thiếu tá Christina Sukach, phụ trách các vấn đề cộng đồng của Không đoàn số 99 tại căn cứ Nellis cho hay. 

Tuy nhiên, phía Không quân Mỹ từ chối thông tin về số lượng oanh tạc cơ B-2 cũng như xác nhận việc các máy bay tiếp nhiên liệu K-2 có tham gia vào cuộc tập trận hay không. Cùng với đó, lý do chọn Minneapolis là nơi tập trận cũng không được công bố./.

Tin mới