Máy bay quân sự Mỹ bị phát hiện gần Crưm

Máy bay quân sự của Mỹ bị phát hiện ở biên giới Nga, theo dữ liệu từ tài nguyên giám sát.

Máy bay trinh sát vô tuyến của Không quân Hoa Kỳ Boeing RC-135V với số đuôi 64-14846 và ký hiệu WHISK21 cất cánh từ căn cứ không quân Souda Bay ở Hy Lạp lúc 07:10 giờ Moskva. Ngoài máy bay do thám, đến Biển Đen còn có cả máy bay tiếp nhiên liệu Stratotanker KC135R với số đuôi 57-2605 và ký hiệu QID259. Hoàn thành việc tiếp nhiên liệu, RC-135V bắt đầu trinh sát ngoài khơi Crưm.

Máy bay mỹ
Bản đồ công bố cho thấy tuyến đường của máy bay di chuyển qua Biển Đen, cách bán đảo Nga không xa. Thiết bị di chuyển khoảng hai giờ gần biên giới Crưm và nhiều lần đi vòng quanh lãnh thổ được chỉ định.

Máy bay chiến đấu của Mỹ đã nhiều lần được phát hiện trong khu vực. Theo tuyên bố của nghị sĩ quốc hội Crưm, ông Ivan Shonus, trường hợp thường xuyên có chuyến bay của phương tiện tình báo Mỹ gần biên giới bán đảo gây lo ngại.

Ông lưu ý rằng những cuộc diễn tập như vậy không liên quan gì đến chính sách thân thiện hay quan hệ đối tác. Theo ông, đã đến lúc Washington phải ngừng "theo dõi" Crưm và chú ý đến việc bảo vệ biên giới của chính mình.

Đường bay của máy bay Mỹ gần đảo Crưm.
Đường bay của máy bay Mỹ gần đảo Crưm.

Tin mới