Máy bay quân sự rơi ở Nghệ An, 2 phi công hy sinh

(Baonghean.vn) - Một máy bay quân sự rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, cách thành phố Vinh khoảng 100km; theo thông tin, có 2 phi công đã hy sinh.
Thông tin của Cổng thông tin Bộ Quốc phòng cho biết, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11 giờ 35 phút. Sau đó, máy bay bị rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên.
Hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh, gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn Không quân 921, sinh năm 1978; quê quán: phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội; Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn Không quân 921, sinh năm 1972; quê quán: Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình.
 
Đường vào khu vực máy bay rơi đang bị nước lũ chia cắt. Ảnh: Tiến Hùng
Đường vào khu vực máy bay rơi đang bị nước lũ chia cắt.
Ảnh minh họa. Xuân Triệu/TTXVN
Ảnh minh họa. Xuân Triệu/TTXVN

Theo Bản tin của TTXVN, thì máy bay quân sự này được cho là xuất phát từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) và rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An vào khoảng 12 giờ ngày 26/7. 

May bay quan su roi o Nghe An-hinh-anh-2
Vệt khói tại khu vực được cho là máy bay rơi.
Tại hiện trường ghi nhận cho thấy máy bay bị nổ, có nhiều mảnh vỡ rơi xuống hiện trường. 
Hiện nay tại địa bàn xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn trời đang có mưa, đường giao thông đi vào hiện trường khó khăn; việc khắc phục hậu quả đang gặp rất nhiều khó khăn.
Khu vực xảy ra vụ rơi máy bay. Ảnh: Googlemap
Khu vực xảy ra vụ rơi máy bay. Ảnh: Googlemap
Các đơn vị chức năng của tỉnh Nghệ An, huyện Nghĩa Đàn đang phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không-Không quân bảo vệ hiện trường. 
Ghi nhận tại địa phương cho biết đang có rất nhiều người dân khi nghe tin có máy bay rơi đã kéo đến làng Dừa để xem, tìm hiểu sự việc. Vị trí máy bay rơi cách thành phố Vinh khoảng 100km.
Khu vực được cho là máy bay rơi.
Khu vực được cho là máy bay rơi xuống.
Hiện nay, hiện trường khu vực rơi máy bay đã được phong tỏa. Lực lượng chức năng của Bộ Quốc Phòng, Quân khu 4 và tỉnh Nghệ An đang có mặt tại hiện trường để tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường. Ảnh: Tiến Hùng.
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường. Ảnh: Tiến Hùng.
Máy bay bị rơi là Su-22. Đây là mẫu cường kích được Liên Xô cải tiến trên nền tảng tiêm kích bom cánh cụp cánh xòe Su-17. Kế thừa thiết kế này và được trang bị động cơ phản lực Lyulka AL-21F-3, cường kích Su-22 có thể hành trình ở vận tốc siêu thanh ngay cả khi ở tầm thấp và đạt vận tốc 2082 km/h ở tầm cao với đôi cánh cụp vào.

Su-22 có tầm hoạt động xa hơn, được vũ trang mạnh hơn với hai pháo Nudelman 23 mm cùng 10 giá treo để mang hai tên lửa không đối không tầm nhiệt cùng lượng bom gấp đôi Su-17. Vũ khí phổ biến của Su-22 là các loại bom không dẫn đường và rocket.

Báo Nghệ An sẽ cập nhật thông tin.

Tin mới