Máy bay vận tải chở hàng hóa của đoàn Tổng thống Trump đến Hà Nội

Sau hai giờ hạ tải hàng hóa phục vụ cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ, máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 đã rời đi.

Sáng 30/10, máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III mang theo đồ dùng, thiết bị, hàng hóa phục vụ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Donald Trump và đoàn tùy tùng đã đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài. Sau khi hạ tải hàng hóa xuống sân bay khoảng hai giờ,  chiếc C17 đã rời khỏi sân bay.

Theo đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, các ngày tới những chuyến bay chở hàng hóa phục vụ hậu cần cho đoàn của Tổng thống Donald Trump tiếp tục đến Việt Nam. Số trang thiết bị, hàng hóa được bàn giao cho Đại sứ quán Mỹ. 

Máy bay vận tải C17 tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Xuân Hoa

Máy bay vận tải C17 tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Xuân Hoa

Boeing C-17 Globemaster III là máy bay không vận quân sự cỡ lớn, thân dài 53 m, sải cánh rộng 51,75 m. Với chiều rộng khoang hàng 5,5 m, cao tối đa 4,6 m, Globemaster III có khả năng chở 78 tấn hàng hóa, gồm hầu hết thiết bị chiến đấu di động của quân đội Mỹ như xe tăng, xe bọc thép. Đặc biệt, C-17 có thể chở bốn máy bay trực thăng vận tải UH-60 Blackhawk, hai máy bay trực thăng tấn công AH-64 Apache.

C-17 được trang bị buồng lái điện tử và hệ thống vận chuyển hàng hóa tiên tiến, cho phép một phi hành đoàn gồm ba người vận hành tất cả hệ thống. Kể từ khi được đưa vào hoạt động năm 1995, 218 máy bay Boeng C-17 đã được chuyển giao cho không quân Mỹ.

Tháng 5/2016, máy bay Boeing C-17 từng vận chuyển nhiều tấn hàng hóa phục vụ công tác hậu cần cho đoàn Tổng thống Barack Obama khi tới thăm Việt Nam, trong đó có máy bay trực thăng và ôtô riêng của Tổng thống Mỹ. 

Theo VNE

Tin mới