May mắn liên tiếp, Uruguay chiếm vị trí thứ hai vòng loại Nam Mỹ

Luis Suarez và đồng đội có chiến thắng quan trọng với tỷ số 2-1 trước Paraguay để bứt phá trong cuộc đua giành vé tới World Cup 2018.

Bàn thắng: Romero 88' - Valverde 76', Gomez phản lưới 80'

Phải làm khách của Paraguay là thử thách với bất cứ đội bóng nào tại Nam Mỹ. Trong thế trận quyết liệt và giằng co, Uruguay phải nhờ tới may mắn để mở tỷ số.

Sau một pha đánh đầu phá bóng không tốt của cầu thủ Paraguay, bóng tới chân trung vệ Federico Valverde ở khoảng cách hơn 20 mét. Cầu thủ thuộc biên chế Real nhưng khoác áo Deportivo la Coruna theo diện cho mượn tung cú sút đập trúng người Richard Ortiz, đổi hướng khiến thủ môn Anthony Silva không thể với tới.

Suarez và các đồng đội ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Reuters.
Suarez và các đồng đội ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Bàn mở tỷ số giúp Uruguay dễ dàng chuyển về chơi phản công sở trường bởi Paraguay buộc phải dâng lên. Trong một tình huống phản công nhanh, Luis Suarez đi bóng qua cả thủ môn Silva trước khi dứt điểm trúng xà ngang, và may mắn lại đưa bóng đập người Gustavo Gomez vào lưới.

Những nỗ lực của Paraguay ở cuối trận chỉ mang về cho họ bàn gỡ của Angel Romero. Thất bại trên sân nhà khiến Paraguay yên vị ở vị trí thứ bảy với 21 điểm, kém ba điểm tới vị trí thứ năm giành vé đá play-off của Argentina, khi vòng loại Nam Mỹ còn hai lượt đấu nữa là kết thúc.

Trong khi đó, cộng thêm việc Colombia chỉ hoà Brazil 1-1 ở trận đấu sớm, Uruguay đã soán ngôi nhì bảng của Colombia, và tạo ra khoảng cách an toàn ba điểm với vị trí thứ năm của Argentina.

Tại vòng loại Nam Mỹ, bốn vị trí dẫn đầu sẽ vào thẳng vòng chung kết World Cup 2018. Những vị trí này đang thuộc về Brazil, Uruguay, Colombia và Peru. Trong đó Brazil đã sớm giành vé khi chắc chắn kết thúc vòng loại với vị trí số một.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới