MC Đan Lê chia sẻ bí quyết để gia đình luôn vui vẻ trong mùa dịch

MC Đan Lê cho biết, việc giữ hòa khí gia đình trong thời gian ở nhà chống dịch là một "công trình" rất phức tạp.
Mới đây trên trang cá nhân, MC Đan Lê đã chia sẻ bí quyết để các thành viên trong gia đình có thể tận hưởng những phút giây vui vẻ nhất khi ở nhà cùng nhau trong mùa dịch. Nữ MC thừa nhận, việc gìn giữ hòa khí gia đình trong mùa dịch là một "công trình" rất phức tạp, nhất là khi cả gia đình buộc phải gặp gỡ nhau từ sáng đến tối.
MC Đan Lê kết hôn với đạo diễn Khải Anh vào năm 2011. Cặp đôi có với nhau hai cậu con trai là Khải Minh và Khải Nguyên.
MC Đan Lê kết hôn với đạo diễn Khải Anh vào năm 2011. Cặp đôi có với nhau hai cậu con trai là Khải Minh và Khải Nguyên.

Theo Đan Lê, để "công trình" ấy được thành công, cần lưu ý các yếu tố như: "Dành thời gian cho nhau, nhớ chơi cùng nhau, học cùng nhau, xem phim cùng nhau; tập luyện ít nhất 3 buổi mỗi tuần, một cơ thể năng động, khỏe mạnh sẽ giúp mình vui vẻ, tích cực hơn. Ăn uống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng có liên hệ mật thiết tới sức khỏe, tâm trạng của mỗi người. Như ở nhà em, từ đầu mùa dịch phong trào yêu bếp lên cao hẳn, ngoài cơm canh, thịt cá hàng ngày, em còn bổ sung thêm vitamin khoáng chất từ trái cây tự nhiên", Đan Lê viết.

 
MC Đan Lê duy trì việc tập thể dục cho các con
MC Đan Lê duy trì việc tập thể dục cho các con.

Cô cũng không phủ nhận việc ở nhà nhiều sẽ gây cảm giác bí bách, dễ ảnh hưởng tâm trạng: "Bình thường không đến nỗi nào mà gần đây em cũng thi thoảng chập 2 dây thép 1 dây nhôm bất chợt. Có khi chuyện bé xíu (chứ chưa nói chuyện bực thật nhé) nhưng rơi đúng vào 5 phút chập mạch trong ngày, thì cứ coi như là xác định không phanh được, kể cả biết kiềm chế sẽ tốt hơn thì vẫn không phanh được suy nghĩ đi thẳng ra ngoài".

Nhận thức được tinh thần đang bị ảnh hưởng tiêu cực, MC Đan Lê đã tự hứa với lòng mình: "Không đọc tin xấu nữa cho đỡ stress; mỗi lần cáu giận sẽ đếm từ 1 đến 10 và hít sâu thở đều 3 cái; tập luyện lại; học tối thiểu 1 tiếng/ ngày; dành thời gian viết 1 tiếng/ ngày; không tự gây cho mình áp lực, cái gì khó quá bỏ qua".

 
Đan Lê thường xuyên chia sẻ những hình ảnh tập luyện của mình.
Đan Lê thường xuyên chia sẻ những hình ảnh tập luyện của mình.

Ngoài ra trong thời gian ở nhà giãn cách này, bên cạnh các hoạt động giải trí, nữ MC cũng đồng hành cùng hai cậu con trai trong việc học trực tuyến.

 
 

 Ảnh: FBNV

Tin mới