Mẹ đang còn trong tù, con lĩnh án 2 năm vì buôn ma túy

(Baonghean.vn) - Bố và mẹ từng bị kết án tù vì tội mua bán trái phép chất ma túy, nay người con trai cũng đang đứng trước vành móng ngựa để khai nhận hành vi của mình vì liên quan đến ma túy. 

Ngày 26/7, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp mở phiên tòa xét xử sở thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Võ Hữu Đức về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, Võ Hữu Đức (SN 1986, trú xóm Hoa Thành, xã Châu Quang, Qùy Hợp) khai nhận do nghiện ma túy nên trước khi bị bắt khoảng 3 ngày, Đức lên xã Bình Chuẩn (Con Cuông) mua của một người đàn ông không quen biết một số heroin, ma túy đá và ma túy tổng hợp với số tiền 1,3 triệu đồng để sử dụng và bán kiếm lời.

Võ Hữu Đức tại tòa. Ảnh: Lê Phan
Võ Hữu Đức tại tòa. Ảnh: Lê Phan

Khoảng 10h45 ngày 29/4/2017, tại nhà của Võ Hữu Đức, Công an Quỳ Hợp bắt quả tang Đức đang có hành vi bán ma túy cho Lại Văn Đức (SN 1994, trú tại xóm Đồn Mọng, xã Châu Quang).

Khi phát hiện có công an, Võ Hữu Đức đã bỏ chạy ra vườn, cách nhà 5m rồi vứt xuống đất 1 gói Potylen thì bị thu giữ, kiểm tra gói Potylen của Võ Hữu Đức phát hiện bên trong chứa 10 viên hồng phiến và 1 gói Potylen nhỏ chứa ma túy đá có trọng lượng 0,15g.

Kiểm tra Lại Văn Đức, Công an Quỳ Hợp phát hiện thu giữ 1 gói chất bột trắng heoin có trọng lượng 0,05g. Tổng trọng lượng chất Methamphetamine thu giữ của Võ Hữu Đức là 1,15g còn thu giữ của Lại Văn Đức là 0,05g hê rô in.

Được biết, Võ Hữu Đức có nhân thân xấu, bố đẻ là ông Võ Xuân Chân (SN 1954) từng bị Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp tuyên phạt 18 tháng tù giam về tội “mua bán trái phép chất ma túy”, nay đã chấp hành án xong. Còn mẹ đẻ là bà Lê Thị Thỏa (SN 1958) hiện đang chấp hành án phạt 3 năm tù tại Trại 6 (Thanh Chương) cũng về tội “buôn bán trái phép chất ma túy”.

Tại tòa, Võ Hữu Đức đã cúi đầu nhận tội. Với hành vi mua bán trái phép chất ma túy, Võ Hữu Đức bị HĐXX tuyên phạt 2 năm tù giam.

Lê Phan

TIN LIÊN QUAN

Tin mới