Mẹ già hơn 40 năm nuôi 2 con tật nguyền

(Baonghean.vn) - Đến thăm gia đình bà Trần Thị Nghĩa thôn 2 xã Tường Sơn (Anh Sơn), ai cũng động lòng trước cảnh 2 người con phải nằm liệt giường suốt hơn 40 năm nay.

Bà Nghĩa đã ở cái tuổi ngoài 80 mặt bơ phờ vì những năm tháng vất vả. Hai người con của bà tuổi đã ngoài 40 nhưng vẻ ngoài như 2 đứa trẻ, nằm chung trên 1 chiếc giường. Đó là chị Bùi Thị Thúy, sinh năm 1971 và anh Bùi Công Vân sinh năm 1974. Mặt người nào cũng biến dạng, tay chân co quắp, thân thể da bọc xương.

Bà Nghĩa chăm sóc 2 người con tật nguyền.
Bà Nghĩa chăm sóc 2 người con tật nguyền.

Bà Nghĩa lau những giọt nước mắt lăn trên gò má rồi chậm rãi kể: Vợ chồng chúng tôi sinh được 6 người con, 4 trai 2 gái. Anh cả là Bùi Công Mậu bị bệnh tâm thần sau lần bị ốm, chữa mãi không khỏi. Hai người sau đó là chị Thúy và anh Vân khi sinh ra đều bình thường, chỉ sau 1 tuổi là mắc bệnh teo cơ, không đi lại được, phải nằm một chỗ. Người con gái còn trại Bùi Thị Bính đã lập gia đình có 2 con nhưng cũng mất sớm. Chỉ có 2 anh Bùi Công Dũng, Bùi Công Long sức khỏe bình thường nhưng hoàn cảnh gia đình cũng gặp nhiều khó khăn.

Thời trai trẻ 2, bà Nghĩa và ông Bùi Công Ất - chồng bà, từng đi dân công hỏa tuyến, rồi hoạt động ở địa phương. Ông Ất đã nhiều năm làm chủ tịch UBND, bí thư Đảng ủy xã Tường Sơn, rồi được điều về làm Phó chủ tịch UBMTTQ huyện cho đến khi nghỉ hưu. Cả 2 ông bà đều được tặng thưởng huân huy chương kháng chiến.

Ông Ất đã mất 3 năm nay. Mấy năm nay, một mình bà chăm cho 2 người con tật nguyền. Bà Nghĩa cho biết: “Đi làm khuất mắt thì thôi về nhà nhìn 2 đứa nằm trên giường mà ruột héo hon. Khi ông Ất còn sống đi về, tôi còn được động viên đỡ dần, nay ông qua đời, con cái ở riêng, tôi lại vất vả lận đận suốt năm tháng".

Ai có đến nhà bà Nghĩa mới thấy được hoàn cảnh éo le, khâm phục người phụ nữ suốt đời lam lũ vì con. Để gia đình bà Nghĩa bớt đi khó khăn, rất cần những tấm lòng hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ.

                             Sỹ Thuần 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới