Mẹ gọi người đến nhà trộm ôtô của con gái

Cần tiền đánh bài, bà Hoa gọi người đến nhà con gái ở quận Bình Tân (TP HCM) lái xe hơi của con gái đi cầm cố, rồi bỏ trốn suốt một năm. 

Bà Nguyễn Thị Hoa (67 tuổi) vừa bị TAND TP HCM đưa ra xét xử về tội Trộm cắp tài sản. Là nạn nhân trong vụ án, chị Bích không thể hiện nhiều cảm xúc khi thấy mẹ ngồi lặng lẽ trước vành móng ngựa.

Ba năm trước, bà Hoa được con gái duy nhất đón từ Tây Ninh lên ở chung tại quận Bình Tân. Trong lần chị Bích đưa con trai sang Singapore thăm chồng, bà lão mang chiếc xe tay ga đi cầm lấy 10 triệu đồng để đánh bạc.

Chị Bích sau đó chuộc xe về nhưng thuê phòng khách sạn cho mẹ ở. Dù đã trả chìa khóa nhà cho con gái, song bà Hoa vẫn còn một bộ. Con trai chị Bích thương bà ngoại, thỉnh thoảng lại đưa bà về nhà chơi.

ba-lao-goi-nguoi-den-nha-trom-oto-cua-con-gai

Bà Hoa ngày ra tòa. Ảnh: X.D. 

Tháng 9/2014, chị Bích lại đi Singapore, bà Hoa nhờ người giới thiệu Võ Văn Tư (ở Cần Thơ) đến nhà cầm cố ôtô của con gái với giá 200 triệu đồng. Đưa trước 170 triệu, Tư lái xe đi. Bà Hoa trả công môi giới cho "phi vụ" này 40 triệu đồng rồi trốn về Tây Ninh.

Khuya hôm đó, con trai chị Bích về không thấy xe hơi đâu, vội gọi về nước trình báo bị trộm. Vài ngày sau bà Hoa gọi điện, nhận đã cầm chiếc xe. Sau gần một năm lẩn trốn, bà ra đầu thú.

Cơ quan điều tra cũng làm việc với Tư (bị bắt trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức) nhưng anh ta phủ nhận quen biết bà Hoa, nên không có căn cứ xử lý. 

Ôtô của chị Bích được định giá 750 triệu đồng nên bà Hoa bị truy tố về tội Trộm cắp tài sản có khung hình phạt cao nhất từ 12 năm đến tù chung thân.

Trình bày với tòa, chị Bích cho biết đã làm đơn bãi nại cho mẹ và không yêu cầu bồi thường. "Tôi mua chiếc xe lúc đã cũ, sử dụng trong nhiều năm trước khi mất. Cơ quan chức năng định giá nó 750 triệu đồng là quá cao, điều này ảnh hưởng đến hình phạt của mẹ tôi, mong HĐXX xem xét", chị nói. 

Bào chữa cho bà Hoa, luật sư nói rằng, bị cáo lớn tuổi và không biết lái ôtô nên không thể mang xe đi cầm cố. Một số nhân chứng được triệu tập đến tòa cũng khẳng định Võ Văn Tư là người vào nhà lái chiếc xe đi. "Việc cơ quan điều tra không truy tố Tư là có dấu hiệu bỏ lọt tội, đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra làm rõ vai trò của người này", luật sư nêu quan điểm.

Ngoài tình tiết này, tòa cho rằng còn một số vấn đề khác chưa được làm rõ nên đề nghị cơ quan điều tra bổ sung.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới