Mẹ Hồ Ngọc Hà nói gì về số tiền cứu trợ mà Trấn Thành đã chuyển?

Bà Ngọc Hương, mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã có những chia sẻ liên quan đến số tiền hơn 6,4 tỉ đồng mà Trấn Thành chuyển khoản để làm từ thiện ở miền Trung.
Mẹ Hồ Ngọc Hà lên tiếng khi bị nhắc tên trong ồn ào từ thiện của Trấn Thành ẢNH: FBNV
Mẹ Hồ Ngọc Hà lên tiếng khi bị nhắc tên trong ồn ào từ thiện của Trấn Thành ẢNH: FBNV

Ngoài bài viết trên trang cá nhân, bà Ngọc Hương còn đăng tải ảnh chụp màn hình những chứng từ nhằm minh bạch về quá trình thiện nguyện của mình. Theo đó, ông xã Hari Won đã chuyển tiền cho bà làm 3 đợt: đợt 1 (1 tỉ đồng), đợt 2 (2,1 tỉ đồng) và đợt 3 (3,353 tỉ đồng). Bên cạnh đó, bà còn nhận được 250 triệu đồng từ bạn bè, fanclub của Hồ Ngọc Hà nên tổng số tiền nhận được là hơn 6,7 tỉ đồng.

Bà Hương cho biết trong đợt cứu trợ đầu tiên, bà đã chi 3,12 tỉ đồng cho nhiều hoạt động thiện nguyện tại Quảng Bình, Huế, Quảng Trị... Sau đó, mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà dùng 3,726 tỉ đồng để khắc phục sau bão lũ. Bà Hương chia sẻ thêm: “Các khoản chi phí trên không bao gồm các chi phí di chuyển, vận chuyển hàng hóa của các đoàn cứu trợ... Song song đó, còn khá nhiều khoản chi phí linh tinh khác, các khoản giúp đặc biệt một số trường hợp đột xuất khác. Những khoản chi phí được chuyển khoản, tôi sẽ chụp màn hình lại các lệnh chuyển khoản, một số địa phương có chụp hình ảnh khi trao quà hay khánh thành các công trình, tôi cũng có chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình”.

Bà Hương khẳng định vì danh dự gia đình nên chưa bao giờ và không bao giờ có suy nghĩ ăn chặn tiền từ thiện  ẢNH: FBNV
Bà Hương khẳng định vì danh dự gia đình nên chưa bao giờ và không bao giờ có suy nghĩ ăn chặn tiền từ thiện ẢNH: FBNV

Mẹ ruột giọng ca Gửi người yêu cũ khẳng định gia đình tham gia công tác thiện nguyện từ rất lâu nhưng làm một cách tự phát, theo bản năng chứ không có nhiều kinh nghiệm hay kế hoạch cụ thể. Song đối với bà, những việc làm này xuất phát từ tâm, từ sự xót xa khi nghe tin quê hương đang liên tục gặp bão lũ, “với mục đích đơn giản đi đến trực tiếp giúp được gì thì giúp, thậm chí không lường trước hết những khó khăn hay hiểm nguy sẽ gặp phải, tôi đi theo con tim mách bảo”.

Bà Hương bộc bạch về hành trình làm thiện nguyện của mình: “Có nhiều trường hợp đến tận nơi, xem tận mắt, thấy hoàn cảnh xót thương vô cùng, tôi cầm tiền cá nhân cho mỗi hộ 5 - 10 triệu mà không hề tính toán nhiều. Tôi chia nhiều đợt hỗ trợ, vì có những trường hợp cần giúp tức thì bằng hiện vật hay hiện kim, nhưng cũng có những sự giúp đỡ mang tính lâu dài cần phải bàn bạc với địa phương như sửa trường, làm đường điện”.

Mẹ Hồ Ngọc Hà quyết định lên tiếng về vụ việc này vì danh dự gia đình, không muốn để ai vu khống, xúc phạm hay dùng những lời lẽ không đúng về mình  ẢNH: FBNV
Mẹ Hồ Ngọc Hà quyết định lên tiếng về vụ việc này vì danh dự gia đình, không muốn để ai vu khống, xúc phạm hay dùng những lời lẽ không đúng về mình ẢNH: FBNV

Cuối bài viết, bà Hương gửi lời cảm ơn Trấn Thành vì đã tin tưởng, nhờ bà chuyển số tiền quyên góp đến những nơi cần cứu trợ. Đồng thời, bà cảm ơn người hâm mộ Hồ Ngọc Hà đã chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung và nhấn mạnh: “Tôi có 2 người con và các cháu của mình, tôi mong muốn chúng trở thành những người tốt cho xã hội và có tấm lòng tương thân, tương ái. Vì danh dự của cả gia đình, tôi một lần nữa khẳng định: Tôi và gia đình mình chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có suy nghĩ ăn chặn hay lấy từ thiện để sử dụng riêng, chứ đừng nói đến là hành động ăn chặn, ăn bớt số tiền này”.

Bà Hương cho biết bản thân trân quý giá trị và danh dự của gia đình nên sẽ không để ai vu khống, xúc phạm hay dùng những lời lẽ không đúng về mình. Đó là lý do bà quyết định lên tiếng về vụ việc này. “Suốt những năm qua bản thân chúng tôi kiên trì công tác làm thiện nguyện mà không cần ai phải tán thưởng, sau vụ việc này tôi sẽ phải rút kinh nghiệm sâu sắc về việc làm thiện nguyện tự phát của mình, nhưng sẽ không từ bỏ công tác thiện nguyện, tôi sẽ làm theo sức của mình và những lúc cảm thấy cần chia sẻ”, bà nói thêm. Phía Hồ Ngọc Hà cũng xác nhận bài viết trên Facebook là quan điểm của mẹ ruột cô về vụ việc vừa qua.

Tin mới